Điểm tin công nghệ 13/1: Apple sắp ra mắt máy Mac có màn hình cảm ứng?

Việt Báo (Tổng hợp)| 13/01/2023 06:00

Apple sắp ra mắt máy Mac có màn hình cảm ứng?; Samsung Galaxy S23 sẽ ra mắt ngày 2/2

- Apple sắp ra mắt máy Mac có màn hình cảm ứng?

Theo Mark Gurman (Bloomberg), các kỹ sư của Apple đang tích làm việc để xây dựng máy Mac có màn hình cảm ứng đầu tiên trong lịch sử của công ty.

Apple chưa bao giờ có ý tưởng về việc ra mắt máy Mac có màn hình cảm ứng, công ty nói rằng màn hình cảm ứng phù hợp hơn với máy tính bảng, chẳng hạn như iPad. Steve Jobs từng gọi máy tính xách tay có màn hình cảm ứng là “khủng khiếp về mặt công thái học”.

Trong khi đó, máy tính xách tay có màn hình cảm ứng ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, và Apple cũng cần phải tạo ra doanh thu nhiều hơn. Việc bổ sung màn hình cảm ứng cho máy Mac chắc chắn sẽ khiến mọi người phải bàn tán.

Các nguồn tin của Bloomberg cho biết máy Mac có màn hình cảm ứng đầu tiên có thể ra mắt vào năm 2025 như một phần của bản cập nhật lớn cho dòng MacBook Pro. Máy sẽ vẫn có màn hình, bàn di chuột và bàn phím tương tự như các mẫu máy tính xách tay khác, tuy nhiên, sự khác biệt duy nhất là màn hình có hỗ trợ cảm ứng và cử chỉ.

- Samsung Galaxy S23 sẽ ra mắt ngày 2/2

Sự kiện Galaxy Unpacked ra mắt Galaxy S23 sẽ được tổ chức vào ngày 1/2 theo giờ địa phương, tức ngày 2/2 theo giờ Việt Nam.

Samsung mới vừa gửi thư mời tới truyền thông báo chí Việt Nam tham dự sự kiện Galaxy Unpacked mùa Xuân 2023. Bên cạnh đó, tài khoản Twitter chính thức của Samsung Mobile mới đây đã đăng một video gợi nhắc đến ngày tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked 2023.

Theo đó, sự kiện sẽ được phát trực tuyến trên trang chủ của Samsung vào ngày 1/2 theo giờ địa phương, tức ngày 2/2 theo giờ Việt Nam.

Phía Samsung cho hay, sự kiện Unpacked lần này sẽ được tổ chức trực tiếp tại San Francisco, lần đầu tiên sau 3 năm tổ chức theo hình thức trực tuyến. Do chênh lệch về múi giờ, sự kiện sẽ được bắt đầu lúc 1 giờ sáng ngày 2/2 theo giờ Việt Nam. Bên cạnh đó, Samsung cũng sẽ livestream trực tiếp tại trang web Samsung.com, Samsung Newsroom và kênh YouTube chính thức của Samsung.

- VNG đầu tư phát triển CloudVerse

Công ty CP VNG vừa đưa vào vận hành nền tảng CloudVerse, giải pháp thông minh dành cho những doanh nghiệp đang sử dụng cùng lúc nhiều dịch vụ điện toán đám mây, giúp tối ưu hóa các dịch vụ multicloud, tiết kiệm chi phí đáng kể cho doanh nghiệp.

CloudVerse, Nền tảng quản lý dịch vụ đa đám mây (Multicloud Management Platform) cung cấp một nền tảng quản lý nguồn lực tập trung, đồng thời đưa ra các đề xuất về tuân thủ bảo mật và tối ưu hoá chi phí. CloudVerse hiện đã tích hợp với 7 “ông lớn” trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ đám mây: Amazon Web Services (AWS), Google Cloud Platform (GCP), Microsoft Azure, Alibaba Cloud, Tencent Cloud, Huawei Cloud và Digital Ocean. Dự kiến trong năm 2023, CloudVerse sẽ tích hợp thêm với nhiều đơn vị dịch vụ đám mây khác, trong đó có VNG Cloud.

Việc các tài khoản đám mây cũng như toàn bộ hoạt động sử dụng dịch vụ multicloud của doanh nghiệp được quản lý và hiển thị tập trung tại một nền tảng duy nhất sẽ giúp cho quản trị multicloud trở nên cực kỳ đơn giản, bảo mật mà vẫn tiết kiệm chi phí. CloudVerse hiện đã hỗ trợ các dịch vụ IaaS (Infrastructure as a Service – Dịch vụ cơ sở hạ tầng) và PaaS (Platform as a Service – Dịch vụ nền tảng) cung cấp bởi 7 nhà cung cấp dịch vụ kể trên và sẽ sớm tích hợp dịch vụ SaaS (Software as a Service – Dịch vụ phần mềm).

- 555 triệu lượt mượn sách từ thư viện kỹ thuật số OverDrive

Cụ thể, đơn vị đang dẫn đầu thị trường thư viện kỹ thuật số này thông báo rằng khách hàng của họ trên toàn thế giới đã mượn khoảng 555 triệu cuốn sách điện tử, sách nói kỹ thuật số, tạp chí kỹ thuật số, truyện tranh và một số nội dung khác. Con số này tăng khoảng 10% so với năm 2021 - một kỷ lục.

Các số liệu năm 2022 cho thấy nhu cầu về tài nguyên kỹ thuật số trong các thư viện tiếp tục tăng mạnh ngay cả khi tốc độ tăng trưởng chậm lại so với thời kỳ đại dịch.

Năm ngoái, OverDrive báo cáo có khoảng 506 triệu tài liệu được mượn, tăng 16% so với năm 2020. Con số tương ứng của năm 2020 là 430 triệu (tăng 33% so với cùng kỳ năm trước đó). Và số liệu của năm 2019 lần lượt là 326 triệu (tương đương tăng 20%).

- Intel công bố các vi xử lý Xeon Scalable thế hệ 4, các mẫu CPU và GPU thuộc dòng Max

Intel đánh dấu một trong những buổi ra mắt sản phẩm quan trọng nhất trong lịch sử của công ty với các vi xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ 4 (tên mã Sapphire Rapids), dòng CPU Intel Xeon Max (tên mã Sapphire Rapids HBM) và dòng GPU Intel Data Center Max (tên mã Ponte Vecchio).

Những sản phẩm mới của Intel cung cấp cho các doanh nghiệp một bước nhảy vọt về hiệu năng trung tâm dữ liệu, khả năng tiết kiệm, bảo mật và những khả năng mới về AI, điện toán đám mây, mạng lưới và điện toán vùng biên, cũng như các siêu máy tính mạnh nhất thế giới.

Ngoài ra, được xem là vi xử lý trung tâm dữ liệu bền vững nhất của Intel, các vi xử lý Xeon thế hệ 4 cung cấp cho các doanh nghiệp nhiều tính năng quản lý năng lượng và hiệu năng để tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn lực của CPU nhằm đạt được mục tiêu phát triển bền vững đã đề ra.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 13/1: Apple sắp ra mắt máy Mac có màn hình cảm ứng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO