Điểm tin Công nghệ 12/7: Apple có thể không bán được 500.000 Vision Pro trong 2024

Việt Báo (Tổng hợp)| 12/07/2024 06:00

Đức sẽ loại bỏ thiết bị của Trung Quốc khỏi mạng di động 5G; Chặn 3.170 website lừa đảo trong 6 tháng đầu năm

8240209_cover-apple-vision-pro-demo-tinhte-anhtu.jpeg

- Apple có thể không bán được 500.000 Vision Pro trong 2024, gặp khó khi phát triển phiên bản rẻ hơn

Kính thực tế hỗn hợp Vision Pro, sản phẩm mới lớn nhất trong nhiều năm của Apple, dự kiến ​​sẽ không thoát khỏi tình trạng bán chậm cho đến khi công ty tung ra phiên bản rẻ hơn.

Theo hãng theo dõi thị trường IDC, Vision Pro trị giá 3.500 USD vẫn chưa bán được 100.000 chiếc trong một quý kể từ khi lên kệ tại Mỹ vào tháng 2 và đối mặt với mức giảm 75% doanh số nội địa trong quý 3/2024.

Việc bán Vision Pro ở thị trường quốc tế từ cuối tháng 6 sẽ bù đắp cho sự yếu kém về doanh số tại Mỹ. Một phiên bản Vision Pro giá cả phải chăng hơn, mà IDC ước tính có giá chỉ bằng một nửa hiện tại, sẽ khơi dậy sự quan tâm của người tiêu dùng vào 2025, nhưng doanh số bán hàng có thể không tăng đáng kể trong năm tới, công ty này cho biết.

- Đức sẽ loại bỏ thiết bị của Trung Quốc khỏi mạng di động 5G

Đức sẽ loại bỏ các linh kiện của Trung Quốc khỏi mạng di động 5G của nước này vào cuối năm 2029, chấm dứt nhiều năm tranh luận trong việc giải quyết những gì mà Mỹ cảnh báo Berlin là lỗ hổng quan trọng.

Theo dự thảo thỏa thuận với chính quyền, các nhà khai thác viễn thông chính của Đức đã đồng ý loại bỏ các thành phần do các nhà sản xuất Trung Quốc là Huawei và ZTE sản xuất khỏi mạng lõi của họ - phần nhạy cảm nhất của mạng di động - vào cuối năm 2026, theo những người hiểu rõ về thỏa thuận này tiết lộ với báo Wall Street Journal.

Hệ thống phần mềm xử lý giao tiếp giữa các thiết bị trên mạng không dây này sẽ không còn các thành phần của Trung Quốc vào cuối năm 2029, theo những nguồn tin kể trên cho biết. Họ nhấn mạnh rằng chính quyền và các nhà khai thác vẫn chưa ký thỏa thuận cuối cùng và một số chi tiết vẫn có thể thay đổi trong những ngày tới.

Người phát ngôn của Bộ Nội vụ Đức cho biết đã có quyết định về các bước bảo vệ các bộ phận quan trọng của mạng không dây 5G của quốc gia này nhưng từ chối giải thích thêm.

- Microsoft và Apple rút khỏi hội đồng quản trị OpenAI

Cả hai công ty Microsoft và Apple đều được cho là đã rút khỏi ban quản trị OpenAI trước sức ép chống độc quyền từ phía các cơ quan chức năng châu Âu.

Theo tờ Financial Times, Microsoft đã rút khỏi ban giám đốc OpenAI chỉ một vài tuần sau khi Ủy ban châu Âu (EC) tiết lộ đang tiến hành xem xét các điều khoản trong hợp đồng đối tác giữa hai công ty. Trước đó, tập đoàn này giữ vị trí quan sát viên không biểu quyết sau “cuộc đảo chính” Sam Altman bất thành. Trong thư gửi tới startup sở hữu chatbot ChatGPT, gã khổng lồ phần mềm thông báo quyết định rút lui có hiệu lực “ngay lập tức”.

Trong khi đó, Apple đã được trao một vị trí quan sát viên trong hội đồng sau khi thông báo sẽ tích hợp ChatGPT lên các thiết bị của hãng. The Times cho hay điều này sẽ không còn xảy ra. Cách tiếp cận mới của OpenAI là duy trì các cuộc gặp thường kỳ với đối tác chủ chốt, trong đó có hai công ty nêu trên. Microsoft nói trong bức thư rằng họ tin tưởng vào đường hướng mà OpenAI đang thực hiện, do đó một vị trí trong ban giám đốc không còn cần thiết.

hinh-anh-iphone-16-pro-max-trang-trong-bang-mau-cua-apple.png

- Đại học Kiến trúc Đà Nẵng công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ và tuyển sinh đợt 3 qua Zalo

Vừa qua, hội đồng tuyển sinh trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng công bố điểm chuẩn và kết quả trúng tuyển Đại học chính quy theo phương thức xét tuyển học bạ thông qua trang thông tin chính thức của nhà trường trên Zalo.

Nếu như trước đây, mọi thông tin hoạt động, chương trình giáo dục và các thông báo về kỳ tuyển sinh chỉ được đăng tải trên Website chính thức của trường thì giờ đây, trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng mở rộng kênh thông tin, công bố trên đa nền tảng, trong đó Zalo là công cụ tối ưu được lựa chọn triển khai trong giai đoạn này.

Từ đây, thí sinh và phụ huynh đã cập nhật điểm chuẩn trúng tuyển của các ngành/chuyên ngành ngay trên nền tảng Zalo môt cách nhanh chóng. Nhiều phụ huynh và học sinh đánh giá cao tính tiện lợi của việc nhận thông tin trực tiếp từ Zalo khi không cần phải canh từng giờ trên website để nhận kết quả, thay vào đó chỉ cần nhận được thông báo của trường trên Zalo là có thể vào xem điểm chuẩn ngay lập tức. Bên cạnh đó, trường còn hướng dẫn hoàn thành thủ tục hồ sơ nguyện vọng trên cổng tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo để được công nhận trúng tuyển sớm vào nguyện vọng ưu tiên.

Cùng với việc công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm 2024, kỳ tuyển sinh đợt 3 cũng lập tức được triển khai ngay sau khi đợt 2 kết thúc. Với đợt tuyển sinh này, trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng tiếp tục nhận đăng ký hồ sơ xét tuyển thông qua mini app của trường trên Zalo, đồng thời gửi thông báo trên kênh official account (OA).

- Chặn 3.170 website lừa đảo trong 6 tháng đầu năm

Với nỗ lực bảo vệ người dùng Internet và tăng cường an ninh mạng, tính đến hết tháng 6/2024, Bộ Thông tin & Truyền thông đã tiến hành ngăn chặn hơn 3.170 website lừa đảo trong 12.818 web/blog vi phạm…

Trong báo cáo chuyển đổi số quốc gia 6 tháng đầu năm 2024 vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố, Bộ cho biết thời gian qua đã triển khai nhiều hoạt động theo dõi, giám sát trên không gian mạng, qua đó phát hiện sớm các nguy cơ mất an toàn thông tin mạng, dấu hiệu tấn công mạng, kịp thời xử lý các hành vi đe doạ an ninh trên không gian trực tuyến.

Thông qua triển khai Hệ thống cảnh báo, ngăn chặn tên miền độc hại quốc gia (DNS Shinkhole quốc gia), tính đến tháng 6/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ngăn chặn 12.818 web/blog vi phạm, trong đó có 3.170 website lừa đảo trực tuyến. Bảo vệ hơn 10,981 triệu người dân không truy cập vào các website lừa đảo, vi phạm pháp luật).

Trước đó, trong năm 2023, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã xử lý 3.478 website lừa đảo, vi phạm pháp luật. Còn trong năm 2022, hơn 2.620 trang web lừa đảo trực tuyến, vi phạm pháp luật (hơn 1.460 trang lừa đảo trực tuyến) cũng đã bị ngăn chặn, xử lý.

- Không nên chuyển tiền qua app ngân hàng khi sử dụng Wi-Fi công cộng

Việc truy cập các website yêu cầu thông tin đăng nhập, đặc biệt là giao dịch tài chính, ngân hàng khi sử dụng Wi-Fi công cộng tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với an toàn và bảo mật thông tin cá nhân, theo chuyên gia bảo mật Kaspersky.

Theo Kaspersky, tuân thủ các hướng dẫn trên và sử dụng một giải pháp VPN đáng tin cậy sẽ giúp đảm bảo quyền riêng tư khi sử dụng Wi-Fi công cộng. Ngoài mã hóa dữ liệu, VPN còn bảo vệ người dùng khỏi các cuộc tấn công như phishing (lừa đảo) và DNS spoofing (giả mạo DNS), đảm bảo an toàn cho lịch sử trình duyệt và thông tin nhạy cảm.

VPN không chỉ hữu ích khi kết nối Wi-Fi công cộng mà còn trong bất kỳ tình huống nào để bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng. Các dịch vụ VPN chất lượng cao sẽ đảm bảo an toàn mà không gây gián đoạn đường truyền Internet hoặc ảnh hưởng đến tốc độ duyệt web và tải xuống.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 12/7: Apple có thể không bán được 500.000 Vision Pro trong 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO