Điểm tin công nghệ 12/11: Apple hứa sẽ không tăng giá sản phẩm

Việt Báo (Tổng hợp)| 12/11/2023 06:00

OPPO Find N3 Series chính thức mở bán tại Việt Nam; Character.AI phát triển đầy tiềm năng, Google dự định rót tiền đầu tư khủng

i.jpg

- Apple hứa sẽ không tăng giá sản phẩm

Chia sẻ tại hội nghị Reuters NEXT, Phó chủ tịch phụ trách Môi trường của Apple - Lisa Jackson khẳng định Apple không tăng giá sản phẩm để bù đắp chi phí cho các sáng kiến giảm thiểu carbon.

Hiện tại, Apple đang thực hiện nhiều nỗ lực để cắt giảm hiệu ứng khí thải nhà kính, hướng đến mục tiêu trung hòa carbon hoàn toàn vào năm 2030. Công ty cho biết dòng Apple Watch mới đều sử dụng vật liệu tái chế, 50% số lô hàng sẽ được vận chuyển bằng đường thủy và các phương tiện ít thải ra CO2.

Bà Lisa Jackson khẳng định Apple sẽ không tăng giá sản phẩm để bù đắp chi phí cho các sáng kiến giảm thiểu carbon. Bên cạnh đó, bà còn giới thiệu các sáng kiến của Apple trong việc tái chế đất hiếm và các vật liệu khác, bao gồm cả hoạt động hợp tác với các công ty nhỏ hơn. “Đó là nơi Apple có thể đầu tư, sau đó giúp mở rộng quy mô và thu hút các doanh nghiệp (khác) đi cùng”.

- OPPO Find N3 Series chính thức mở bán tại Việt Nam

Hôm 11/11 bộ đôi smartphone gập OPPO Find N3 Series chính thức mở bán tại Việt Nam.

Bộ đôi Find N3 và Find N3 Flip là những thiết bị đột phá về công nghệ, được thiết kế “may đo” theo nhu cầu và kỳ vọng của người dùng. Máy có thiết kế hiện đại giao thoa thời trang; camera chất lượng; khả năng đa nhiệm nhờ hiệu năng khoẻ cùng ứng dụng được tối ưu, hỗ trợ người dùng làm việc - giải trí bất cứ khi nào, thúc đẩy lối sống hiệu năng và cân bằng. Chủ nhân bộ đôi Find N3 series được hưởng các dịch vụ cao cấp như: Bảo hành quốc tế, dịch vụ làm mới điện thoại, hỗ trợ 1-1 độc quyền, giảm 20% phí thay màn hình sau thời gian bảo hành, bảo hành tận nơi.

Bộ đôi sở hữu bản lề uốn tầng tiên tiến, nếp gấp gần như vô hình, đạt độ bền cao nhất phân khúc được chứng nhận từ TÜV Rheinland, lần lượt với số lần gập mở là 600.000 lần (Find N3 Flip) và 1.000.000 lần (Find N3). Bộ đôi sở hữu hệ thống camera cao cấp, hợp tác với huyền thoại lĩnh vực nhiếp ảnh Hasselblad, sạc siêu nhanh SuperVOOC, phần mềm và hệ điều hành tối ưu,…

Theo Counterpoint, OPPO trở thành thương hiệu có tác động tích cực với nhóm hàng smartphone màn hình gập. Trong nửa đầu năm 2023, hãng xuất xưởng khoảng 700.000 chiếc smartphone gập, đứng thứ 3 toàn cầu và top 2 tại các thị trường trọng điểm.

- Character.AI phát triển đầy tiềm năng, Google dự định rót tiền đầu tư khủng

Công ty công nghệ Google đang đàm phán để đầu tư hàng trăm triệu USD vào Character.AI, khi công ty khởi nghiệp chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển nhanh này huy động vốn để đào tạo các mô hình và đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Khoản đầu tư trên, có thể dưới dạng trái phiếu chuyển đổi, sẽ tăng cường quan hệ hợp tác mà Character.AI đã có với Google, khi doanh nghiệp này sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây và bộ xử lý Tensor của Google để đào tạo các mô hình.

Do các nhân viên của Google là Noam Shazeer và Daniel De Freitas sáng lập, Character.AI cho phép người dùng trò chuyện với các phiên bản ảo của những người nổi tiếng như Billie Eilish hay các nhân vật hoạt hình, trong khi cũng tạo các hộp thoại riêng và các trợ lý AI.

Character.AI miễn phí cho người dùng, nhưng cũng cung cấp các mô hình thuê bao với mức phí 9,99 USD/tháng.

Các hộp thoại của Character.AI thu hút người dùng trong độ tuổi 18-24, đối tượng đóng góp 60% lượng truy cập web của công ty này.

Character.AI trước đó cho biết trang web của doanh nghiệp có 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng trong 6 tháng đầu tiên kể từ khi ra mắt.

- Né lệnh cấm của Nhà Trắng, các công ty Mỹ chế riêng chip mới cho thị trường Trung Quốc

Nvidia và Intel sẽ tung ra 3 phiên bản chip AI hạ cấp cải tiến mới nhất cho thị trường Trung Quốc, trong số đó, phiên bản chip AI đặc biệt mới của Nvidia sẽ được sản xuất hàng loạt sớm nhất vào cuối năm nay.

Nhật báo Đổi mới Khoa học và Công nghệ của Trung Quốc đưa tin, Nvidia sẽ tung ra 3 mẫu chip AI nhắm vào thị trường Trung Quốc để ứng phó lệnh hạn chế bán chip mới nhất của chính phủ Mỹ.

Các sản phẩm mới được đặt tên là HGX H20, L20 PCle và L2 PCle và dựa trên cấu ​​trúc Hopper và Ada Lovelace của Nvidia. Đánh giá từ thông số kỹ thuật và cách đặt tên, 3 sản phẩm này đều nhằm mục đích huấn luyện trí tuệ nhân tạo (AI), thời gian lấy mẫu sản phẩm là từ tháng 11 đến tháng 12 năm nay và thời gian sản xuất hàng loạt là từ tháng 12 năm nay đến tháng 1 năm tới.

Giới phân tích chỉ ra rằng trên thực tế, HGX H20, L20 PCle và L2 PCle là những giải pháp hạ cấp của các sản phẩm hiện có nhằm đáp ứng yêu cầu kiểm soát xuất khẩu của Mỹ về mặt hiệu suất, cho phép Nvidia cung cấp sản phẩm cho khách hàng Trung Quốc.

Một gã khổng lồ chip khác là Intel cũng có kế hoạch tung ra phiên bản cải tiến của chip Gaudi 2 nhằm đáp lại những hạn chế bán chip mới nhất của Mỹ. Intel hy vọng tung ra phiên bản hạ cấp của Gaudi2 mới ra mắt sẽ giúp họ tiếp tục xuất xưởng chip AI cho khách hàng Trung Quốc, dự kiến ​​sẽ không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm mới.

- TPHCM bố trí 17 tỉ đồng hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023

TPHCM hỗ trợ 400 triệu đồng cho dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo ở giai đoạn tăng tốc và thời gian hỗ trợ không quá 12 tháng. Tổng dự toán bố trí cho hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023 khoảng 17 tỷ đồng.

Theo UBND TPHCM, số lượng doanh nghiệp đang hoạt động tại thành phố khoảng 538.000 đơn vị, trong đó doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo là 1.986 đơn vị.

UBND TPHCM xác định các lĩnh vực ưu tiên gồm: Thương mại điện tử; Công nghệ tài chính; Logistic; Công nghệ giáo dục; Y tế và chăm sóc sức khỏe; Nông nghiệp công nghệ cao; Phát triển bền vững; Chuyển đổi số; An ninh mạng.

Dự án đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo ở giai đoạn tiền ươm tạo, UBND TPHCM sẽ chi hỗ trợ 40 triệu đồng/dự án và thời gian hỗ trợ không quá 6 tháng/dự án. Ở giai đoạn ươm tạo, hỗ trợ 80 triệu đồng/dự án và thời gian hỗ trợ không quá 12 tháng/dự án. Ở giai đoạn tăng tốc, mức hỗ trợ 400 triệu đồng/dự án và thời gian hỗ trợ không quá 12 tháng/dự án.

Tổng dự toán bố trí cho hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023 khoảng 17 tỷ đồng và kinh phí triển khai chính sách này trong 5 năm tiếp theo khoảng 210 tỷ đồng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 12/11: Apple hứa sẽ không tăng giá sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO