Điểm tin công nghệ 12/10: Apple làm rõ vấn đề bức xạ điện từ của iPhone 12

Việt Báo (Tổng hợp)| 12/10/2023 06:00

Apple nói iPhone 15 Pro Max sạc nhanh, nhưng nhanh đến mức nào?; Phát động “Chiến dịch Tin”: Chống tin giả trên mạng xã hội

iphone-15-blue-2.jpg

- Apple làm rõ vấn đề bức xạ điện từ của iPhone 12

Hãng công nghệ Apple của Mỹ ngày 10/10 đã giải thích cặn kẽ về những khác biệt trong kết quả thử nghiệm tại Pháp và tại các nước khác về điện thoại iPhone 12 do hãng này sản xuất.

Trong một bài viết đăng trên website chính thức của mình, Apple nêu rõ trong hơn 10 năm qua, các điện thoại iPhone đã được tích hợp các cảm biến cho phép thiết bị này điều chỉnh linh hoạt công suất truyền tải khi có hoặc không có người ở gần. Cụ thể, khi ở gần cơ thể người, điện thoại này sẽ giữ công suất truyền tải ở mức thấp. Trong trường hợp ngược lại, chẳng hạn như khi thiết bị này được đặt trên bàn, công suất truyền tải sẽ cao hơn một chút.

Apple khẳng định quy trình thử nghiệm do Cơ quan Quản lý Tần số Quốc gia Pháp (ANFR) tiến hành đã không tính đến đặc điểm nêu trên. Hãng này đồng thời phản đối kết luận của các cơ quan quản lý Pháp khi cho rằng iPhone 12 phát ra nhiều phóng xạ hơn mức cho phép, dẫn đến quyết định ngừng bán iPhone 12 tại thị trường này. Tuy nhiên, Apple cũng cho biết hãng sẽ tuân thủ yêu cầu của Pháp về mức độ bức xạ với việc tung ra phần mềm cập nhật cho iPhone 12. Theo đó, điện thoại iPhone 12 sẽ duy trì mức truyền tải năng lượng thấp ở mọi thời điểm.

Apple nêu rõ: "Chúng tôi muốn tất cả người dùng iPhone 12 biết rằng iPhone 12 an toàn để sử dụng và luôn luôn như vậy. iPhone 12 đã được chứng nhận đáp ứng các quy định truyền tải năng lượng hiện hành trên toàn thế giới và đạt tiêu chuẩn khi xuất xưởng lần đầu tiên vào năm 2020. Hãng không thực hiện bất kỳ sự điều chỉnh nào sau đó, để có thể có thể gây ảnh hưởng tới việc truyền tải năng lượng của thiết bị này". Theo Apple, iPhone 12 vẫn an toàn để sử dụng, ngay cả khi người dùng không cập nhật phần mềm.

- Viettel tăng tốc trên hành trình chuyển đổi số quốc gia

Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động khai thác hiệu quả lợi thế của công nghệ và dữ liệu số, tạo ra giá trị thúc đẩy phát triển Chính phủ số, Kinh tế số và Xã hội số.

Về chính phủ số, với trọng tâm là dữ liệu và dịch vụ công trực tuyến, Viettel tham gia triển khai 53 dịch vụ công thiết yếu, xây dựng ứng dụng tự động hoá trung tâm hành chính công và dịch vụ công không sử dụng hồ sơ giấy... Hơn 7 triệu thuê bao Viettel được chuẩn hóa thông tin, đảm bảo an toàn và bảo vệ quyền lợi khách hàng.

Về kinh tế số, Viettel đầu tư mạnh mẽ cho hạ tầng số, bám sát mục tiêu 2030 Việt Nam trở thành Digital Hub của khu vực. Hiện Viettel Cloud sở hữu hạ tầng trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam gồm 13 Data Center, quy mô 9.000 racks.

Về xã hội số, Viettel xây dựng thành công bản sao số (Digital Twin) của một trong những thành phố ảo đầu tiên tại Việt Nam, chứa đựng hàm lượng công nghệ cao (IoT, Big Data, AI, GIS, Simulation, Blockchain…). Dữ liệu từ thực tế của mỗi công trình, căn nhà, tình hình thời tiết... được cập nhật từ vệ tinh hàng ngày.

Về an ninh mạng, Viettel cung cấp hệ sinh thái giải pháp bảo mật thế hệ mới, hỗ trợ phát hiện sớm các nguy cơ, dấu hiệu lừa đảo cho các tổ chức, doanh nghiệp; truyền thông, cảnh báo các chiến dịch tấn công lừa đảo có chủ đích, các hình thức giả mạo phổ biến tới cộng đồng.

- Phát động “Chiến dịch Tin”: Chống tin giả trên mạng xã hội

Với thông điệp “Tin trên mạng, tin cho đúng”, mục tiêu của chiến dịch nhằm tạo nên một sân chơi lành mạnh, khuyến khích người sử dụng Internet tại Việt Nam có thể sáng tạo, sản xuất nội dung tích cực, đem lại giá trị cho cộng đồng.

Sáng 11/10, tại Hà Nội đã diễn ra Chương trình phát động các hoạt động của chiến dịch truyền thông nâng cao ý thức người dùng Internet tại Việt Nam mang tên "Chiến dịch Tin".

Với thông điệp "Tin trên mạng, tin cho đúng", mục tiêu của Chiến dịch là cung cấp những thông tin, kỹ năng cơ bản để người sử dụng Internet có thể nhận biết, phát hiện, phòng tránh tin giả, thông tin xấu độc trên mạng. Đồng thời, nhận thức rõ trách nhiệm trong việc đăng tải, cung cấp, chia sẻ thông tin trên mạng.

Tên gọi "Tin" vừa có ý nghĩa là tin tức, thông tin hàng ngày được sản xuất trên Internet, vừa có ý nghĩa là niềm tin, là sự tin tưởng. "Chiến dịch Tin" kỳ vọng tạo nên một sân chơi lành mạnh, khuyến khích người sử dụng Internet tại Việt Nam có thể sáng tạo, sản xuất nội dung tích cực, đem lại giá trị cho cộng đồng.

"Chiến dịch Tin" được bắt đầu triển khai từ tháng 10 đến tháng 11/2023 bao gồm các hoạt động chính: Cuộc thi sáng tạo nội dung "Anti Fake News", Chương trình Tinternet - Nâng cao văn hóa mạng tại Việt Nam.

- Huawei và đối tác ra mắt “biệt thự 5.5G” đầu tiên trên thế giới

Tại Diễn đàn Băng thông rộng Di động Toàn cầu (MBBF 2023), Huawei hợp tác với nhà mạng du – trực thuộc Công ty Viễn thông Tích hợp Emirates (EITC), chính thức ra mắt Biệt thự mẫu với công nghệ kết nối 5G Nâng cao (5G-A) đầu tiên trên thế giới – nguyên mẫu cho ngôi nhà thông minh trong tương lai với tốc độ mạng 10Gbps.

Biệt thự 5G-A mô phỏng không gian sống tích hợp liền mạch với các công nghệ hàng đầu, mang đến trải nghiệm nhà ở thông minh với các ứng dụng: Công nghệ 3D không cần kính (Naked-Eye-3D) và Công nghệ thực tế mở rộng (XR – Extended Reality). Hiện nay, nhu cầu trải nghiệm của người dùng ngày càng tăng cao đã thúc đẩy sự phát triển và đổi mới sáng tạo cho nhiều nội dung và ứng dụng mới, từ đó làm tăng nhu cầu về năng lực kết nối mạng. Để đáp ứng điều này, các nhà mạng đã phải khuếch đại mạng gia đình lên tốc độ 10Gbps.

Biệt thự 5G-A khai thác giải pháp FWA² cải tiến của Huawei, mô phỏng chính xác cách thức để FWA trở thành công cụ mạnh mẽ cho các khai thác mở rộng tập người dùng nhanh chóng trong kỷ nguyên 5G này. Khi cả thế giới chuyển sang sử dụng công nghệ 5G-A/5.5G, giải pháp FWA² – bao gồm FWA Pro, FWA Lite và FWA Biz – được kỳ vọng sẽ mang lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Đặc biệt, FWA Pro được thiết kế để hỗ trợ tốc độ mạng 10Gbps, từ đó giúp mô phỏng lại không gian sống thông minh, mang lại nhiều cơ hội kinh doanh hơn.

- Apple nói iPhone 15 Pro Max sạc nhanh, nhưng nhanh đến mức nào?

Có thể bạn đã hy vọng Apple sẽ tăng tốc độ sạc pin trên iPhone 15 Pro Max vì chúng sử dụng cổng USB-C thay vì Lightning, tuy nhiên điều đó đã không xảy ra.

Thay vào đó, những chiếc iPhone mới nhất của Apple vẫn có tốc độ sạc dao động từ 20-27 W tùy thời điểm và tùy bộ sạc, tương tự như các phiên bản iPhone trước đó.

Mới đây, YouTuber Brandon Butch đã tiến hành kiểm tra tốc độ sạc của iPhone 15 Pro Max bằng cách sử dụng lần lượt các bộ sạc 5 W, 12 W, 20 W và 30 W của Apple. Sau đó, anh sử dụng một thiết bị đo công suất sạc cao nhất của mỗi bộ sạc khi đang sạc iPhone 15 Pro Max.

Kết quả cho thấy, nếu bạn sử dụng bộ sạc 20 W hoặc 30 W, tốc độ sạc vẫn sẽ không vượt quá 25 W, vì vậy, việc sử dụng cục sạc 30 W hoặc cao hơn sẽ không giúp sạc iPhone 15 Pro Max nhanh hơn. Lưu ý, công suất sạc cũng sẽ thay đổi liên tục trong suốt chu kỳ sạc.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 12/10: Apple làm rõ vấn đề bức xạ điện từ của iPhone 12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO