Điểm tin công nghệ 12/1: ‘X của Elon Musk sa thải hơn 1.000 nhân viên kiểm duyệt và ngăn chặn nội dung có hại’

Việt Báo (Tổng hợp)| 12/01/2024 06:00

Google sa thải hàng loạt nhân sự; Microsoft và OpenAI vào "tầm ngắm" của EU

artificial-intelligence-ai-by-black-kira-via-istock-for-wmnf-news-1345658982-2048x1152.jpg

- Google sa thải hàng loạt nhân sự

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ vừa sa thải hàng trăm nhân viên trong bộ phận trợ lý ảo, phần cứng và kỹ thuật.

Theo Reuters, Google - công ty con của Alphabet sắp sa thải hàng trăm nhân viên ở bộ phận trợ lý ảo giọng nói, bộ phận phát triển phần cứng cho Pixel, Nest và Fitbit. Bên cạnh đó, nhân sự trong mảng kỹ thuật trung tâm cũng nằm trong diện sa thải.

Đáng chú ý, những người đồng sáng lập Fitbit - công ty sản xuất thiết bị theo dõi sức khỏe và tập luyện - là James Park và Eric Friedman cũng rời công ty trong bối cảnh gã khổng lồ công nghệ này tiếp tục cắt giảm chi phí.

Theo The Guardian, CEO của Alphabet Sundar Pichai cho biết đợt cắt giảm nhân sự lần này nhằm tái cấu trúc chi phí và tập trung nguồn lực cho những ưu tiên hàng đầu. Ông thừa nhận công ty đã tuyển dụng quá ồ ạt và không thể duy trì toàn bộ lực lượng lao động trong bối cảnh kinh tế hiện tại.

- Honor X9b được bán tại Việt Nam

Honor đã giới thiệu Honor X9b sở hữu công nghệ chống rơi vỡ toàn diện 360° đạt chứng nhận 5 sao SGS Thụy Sỹ, màn hình cong tràn viền 1.5K AMOLED 120Hz tại Việt Nam vào ngày 11/1/2024.

Honor X9b có màn hình cong AMOLED kích thước 6,78 inch, hỗ trợ độ phân giải chuẩn 1,5K, dải màu rộng DCI-P3 và hiển thị tới 1,07 tỷ màu. Honor X9b còn hỗ trợ các tính năng nhằm bảo vệ thị giác bao gồm hiển thị ánh sáng xanh PWM Dimming ở tần số cao 1920Hz, công nghệ điều chỉnh độ sáng Dynamic Dimming và chế độ hiển thị ban đêm sinh học.

Ngoài ra, HonorR X9b được tích hợp hệ thống 3 camera bao gồm camera chính 108MP, camera siêu rộng 5MP và camera chiều sâu 2MP. Camera chính có độ phân giải 108MP đi kèm cảm biến lớn 1/1.4-inch và khẩu độ f/1.75. Đặc biệt, camera của HONOR X9b còn có khả năng chụp ảnh với mức zoom 3x và chế độ chụp chuyển động tối ưu. Ngoài ra máy còn có camera siêu rộng 5MP với góc nhìn 110° và camera chiều sâu 2MP với tiêu cự tối thiểu 4cm.

Theo nhà sản xuất, Honor X9b có dung lượng pin 5.800 mAh kèm sạc nhanh 35W. Đặc biệt, tuổi thọ pin điện thoại còn đảm bảo duy trì 80% sau khi trải qua 1.000 lần sạc (tương đương 3 năm sử dụng). HONOR X9b sở hữu bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 6 Gen 1 với GPU tốt hơn 35% và CPU tốt 40% so với phiên bản tiền nhiệm.

HONOR X9b có 3 phiên bản màu, bao gồm: đen, xanh lục và cam. Từ ngày 12/1/2024, HONOR X9b sẽ được mở bán độc quyền tại FPT Shop với giá bán lẻ chính thức là: 8.990.000 đồng.

- ‘X của Elon Musk sa thải hơn 1.000 nhân viên kiểm duyệt và ngăn chặn nội dung có hại’

X của Elon Musk đã sa thải hơn 1.000 nhân viên trên toàn cầu từ các đội chịu trách nhiệm ngăn chặn nội dung lạm dụng trực tuyến, theo số liệu mới được cơ quan giám sát trực tuyến của Úc công bố hôm 11.1.2024.

Ủy ban An toàn Điện tử của Úc cho biết việc “cắt giảm sâu nhân viên” và khôi phục hàng ngàn tài khoản bị cấm đã tạo ra “cơn bão hoàn hảo” cho việc lan truyền nội dung có hại.

Trước đây, Ủy ban An toàn Điện tử của Úc cho biết việc Elon Musk tiếp quản X (trước đây gọi là Twitter) trùng với đợt gia tăng "mức độ độc hại và thù hận" trên nền tảng. Những tháng gần đây, cơ quan quản lý đã tập trung vào X.

Sử dụng Đạo luật An toàn Trực tuyến mang tính đột phá của Úc, Ủy ban An toàn Điện tử đã thu được thông tin chi tiết về các kỹ sư phần mềm, người kiểm duyệt nội dung và các nhân viên an toàn khác làm việc tại X.

Ủy viên ủy ban Julie Inman Grant, cựu nhân viên Twitter, cho biết đây là lần đầu tiên những số liệu này được công khai.

render-7.png

- Microsoft và OpenAI vào "tầm ngắm" của EU

EU và Vương quốc Anh lo ngại thỏa thuận hợp tác và khoản đầu tư của Microsoft vào OpenAI có thể gây phương hại đến cạnh tranh và người tiêu dùng.

Ủy ban Châu Âu và Cơ quan Giám sát cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) lo ngại rằng thỏa thuận hợp tác và khoản đầu tư khổng lồ của Microsoft vào OpenAI có thể gây hại đến cạnh tranh và người tiêu dùng.

Ủy ban châu Âu cho biết đang "kiểm tra liệu khoản đầu tư của Microsoft vào OpenAI có thể được xem xét lại theo Quy định sáp nhập của Liên minh châu Âu (EU) hay không". Thông báo của EU được đưa ra chỉ vài tuần sau khi các cơ quan quản lý của Anh thực hiện động thái tương tự.

Vào tháng 12, Cơ quan Giám sát cạnh tranh và Thị trường (CMA) của Vương quốc Anh đã xem xét điều tra khoản đầu tư 13 tỉ USD (11,9 tỉ Euro) của Microsoft vào ChatGPT. Cơ quan giám sát trích dẫn những lo ngại rằng quan hệ đối tác có thể gây tổn hại cho sự cạnh tranh của doanh nghiệp Anh.

Động thái kiểm tra mối quan hệ giữa Microsoft và OpenAI của EU phản ánh nỗ lực của khối nhằm theo kịp tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ trí tuệ nhân tạo.

- VinAI công bố tích hợp giải pháp di chuyển thông minh trên nền tảng Snapdragon

Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2024, VinAI chính thức công bố việc tích hợp thành công giải pháp di chuyển thông minh.

Giải pháp bao gồm Hệ thống Giám sát Tài xế & Hành khách (Driver & Occupants Monitoring Systems - DOMS) và Hệ thống quan sát toàn cảnh 360 độ tiên tiến (Advanced Driver Monitoring System - ASVM) sử dụng Nền tảng Snapdragon® Cockpit* mới nhất từ Qualcomm Technologies, Inc.

Giải pháp di chuyển thông minh VinAI tối ưu sức mạnh mạng nơ-ron (NPU) của nền tảng Snapdragon Cockpit sẽ giúp khả năng xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) đạt tốc độ xử lý thời gian thực với độ chính xác cao.

Đặc biệt, giải pháp giúp sản phẩm dễ dàng được tích hợp trên các hệ thống thông tin giải trí trong xe In-Vehicle Infotainment (IVI) phổ biến hiện nay. Đây chính là điểm nổi bật của giải pháp của VinAI so với các giải pháp khác trên thị trường dựa trên GPU và CPU.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 12/1: ‘X của Elon Musk sa thải hơn 1.000 nhân viên kiểm duyệt và ngăn chặn nội dung có hại’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO