Điểm tin công nghệ 12/1: Những thông tin cần biết về iPhone 15

Việt Báo (Tổng hợp)| 12/01/2023 06:00

Những thông tin cần biết về iPhone 15; EU yêu cầu TikTok tuân thủ đầy đủ luật bảo mật dữ liệu

- Những thông tin cần biết về iPhone 15

Ngay sau khi Apple ra mắt dòng sản phẩm iPhone 14, những tin đồn về iPhone 15 đã bắt đầu xuất hiện tràn lan trên mạng. Và có vẻ, không chỉ các tin đồn mà bản thân Apple cũng đang đẩy nhanh tốc độ dự án.

Theo thông tin mới nhất, dòng iPhone 15 sắp ra mắt của Apple đã bước vào giai đoạn “sản xuất thử máy” ban đầu với Foxconn – công ty lắp ráp chính của gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino.

Nguồn tin cho biết thêm rằng Foxconn đã nhận được hướng dẫn từ Apple để bắt đầu “sản xuất thử nghiệm máy mới” cho dòng iPhone 15 sắp tới và bắt đầu giới thiệu sản phẩm mới (NPI) cho thiết bị. Quá trình này nhằm giới thiệu nhu cầu sản xuất và thiết kế cụ thể của thiết bị cho công ty.

Sự phát triển này thường diễn ra trước khi smartphone được đưa vào sản xuất hàng loạt, vốn vẫn còn tới vài tháng nữa. Lần này, công ty dường như sẽ hoàn thành sớm, do quá trình sản xuất sẽ hơi khác một chút khi diễn ra ở 2 quốc gia – Trung Quốc và Ấn Độ.

Dòng iPhone 15 sắp ra mắt của Apple dự kiến sẽ có 4 biến thể, bao gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra. Apple iPhone 15 Ultra sẽ thay thế biến thể Pro Max và sẽ là sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu. Theo thông tin, phiên bản Ultra sẽ có khung vỏ bằng titan, nút âm lượng haptic trạng thái rắn thay vì nút bấm vật lý và cổng USB-C.

Lần này, mọi mẫu iPhone sắp ra mắt sẽ đi kèm với Dynamic Island, không giống như dòng iPhone 14, vốn chỉ các biến thể Pro mới được tích hợp. Tất cả các điện thoại sắp tới dự kiến sẽ có cảm biến camera chính 48MP của Sony cũng như cổng USB-C tốc độ cao.

- EU yêu cầu TikTok tuân thủ đầy đủ luật bảo mật dữ liệu

Ngày 10/1, Liên minh châu Âu (EU) đã yêu cầu TikTok tuân thủ các quy định của khối và đảm bảo an toàn cho dữ liệu của người dùng ở châu Âu, khi giám đốc điều hành của ứng dụng chia sẻ video ngắn này gặp gỡ các quan chức cấp cao EU ở Brussels (Bỉ).

Giám đốc điều hành TikTok, Shou Zi Chew, đã lần đầu tiên có cuộc gặp chính thức với các phó chủ tịch EU Margrethe Vestager và Vera Jourova, Ủy viên phụ trách nội vụ Ylva Johansson và Ủy viên phụ trách tư pháp Didier Reynders, trong bối cảnh TikTok đang đối mặt với sự giám sát ngày càng gay gắt ở châu Âu và Mỹ trong những tháng gần đây.

Chia sẻ trên trang mạng Twitter về cuộc họp, Phó Chủ tịch EU Vera Jourova khẳng định dữ liệu của người dùng ở châu Âu an toàn và không bị truy cập bất hợp pháp. Tuy nhiên, bà cho biết EU vẫn kêu gọi TikTok thực hiện đầy đủ các cam kết của mình để tuân thủ hơn nữa luật pháp EU.

- Bloomberg: Apple sẽ bắt đầu sử dụng màn hình riêng từ năm 2024

News trích dẫn nguồn tin thân cận cho biết Apple Inc đang có kế hoạch bắt đầu sử dụng màn hình tùy chỉnh của riêng hãng này trong các thiết bị di động từ năm 2024.

Hãng “Quả táo khuyết” dự kiến bắt đầu thay màn hình của mẫu đồng hồ Apple Watch cao cấp nhất vào cuối năm tới. Apple cũng có kế hoạch thay màn hình cho thiết bị khác, bao gồm cả iPhone.

"Gã khổng lồ" công nghệ trên đang đặt mục tiêu giảm sự phụ thuộc vào các đối tác khác như Samsung Electronics và LG Corp.

Tuy nhiên, Apple, Samsung Display, LG Display chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Nguồn tin cho biết màn hình mới sẽ nâng cấp tiêu chuẩn OLED hiện tại lên công nghệ có tên microLED.

- Samsung ấn định ngày ra mắt Galaxy S23

Đúng với những dự đoán từ trước, dòng flagship Galaxy S23 sẽ được ra mắt tại sự kiện Unpacked vào đầu tháng 2/2023.

Tối 10/1, trang chủ Samsung thông báo hãng sẽ tổ chức sự kiện Unpacked đầu tiên của năm 2023 vào ngày 1/2 sắp tới (rạng sáng 2/2 theo giờ Việt Nam).

Samsung không trực tiếp xác nhận dòng flagship Galaxy S23 sẽ xuất hiện tại sự kiện. Tuy nhiên, trước đó một ngày, trang chủ Samsung ở Colombia đã vô tình xác nhận thông tin này khi đăng tải hình ảnh cụm camera của Galaxy S23.

Tương tự như những dòng sản phẩm tiền nhiệm, lần ra mắt này, Samsung cũng giới thiệu 3 mẫu S23 series bao gồm Galaxy S23, Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra.

- Nhà cung cấp màn hình cho Apple, Samsung có kế hoạch xây 2 nhà máy mới ở Việt Nam

BOE Technology, công ty Trung Quốc cung cấp màn hình cho cả Apple và Samsung Electronics, có kế hoạch đầu tư một khoản đáng kể để xây dựng hai nhà máy tại Việt Nam.

Hai người quen thuộc với vấn đề trên tiết lộ với Reuters thông tin này. Một trong số họ cho biết khoản đầu tư có thể lên tới 400 triệu USD.

Kế hoạch này nhấn mạnh nỗ lực của các hãng công nghệ, do Apple và Foxconn (nhà lắp ráp thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất, có trụ sở ở Đài Loan) dẫn đầu, nhằm giảm mức độ tiếp xúc của chuỗi cung ứng với Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại và địa chính trị Mỹ - Trung cũng như sự gián đoạn sản xuất do các biện pháp ngăn chặn đại dịch gây ra.

Theo Reuters, BOE Technology đang đàm phán để thuê hàng chục hecta đất ở miền bắc Việt Nam. Hiện BOE Technology có nhà máy tương đối nhỏ ở tỉnh Đồng Nai (miền nam Việt Nam), nơi cung cấp phần lớn màn hình tivi cho Samsung Electronics và LG Electronics.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 12/1: Những thông tin cần biết về iPhone 15
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO