Điểm tin Công nghệ 11/8: Dây chuyền iPhone 16 đang hoạt động hết công suất

Việt Báo (Tổng hợp)| 11/08/2024 06:00

Samsung công bố chip DRAM mỏng nhất trên smartphone; Tiên phong camera 3 mắt iPhone 11 Pro Max hạ giá như rau, màn lớn, mượt như Galaxy S24 Ultra

galaxy-s22-ultra-xuong-gia-toi-20-trieu-camera-zoom-10x-nhu-galaxy-s24-ultra-ap-dao-iphone-15-pro_2.jpg

- Tiên phong camera 3 mắt iPhone 11 Pro Max hạ giá như rau, màn lớn, mượt như Galaxy S24 Ultra

Với giá bán chìm sâu dưới 10 triệu, iPhone 11 Pro Max hiện là mẫu iPhone 3 mắt cao cấp với giá rẻ như rau thậm chí chỉ ngang với một số smartphone tầm trung.

Tại thời điểm đầu tháng 8, khách Việt có thể sở hữu iPhone 11 Pro Max với giá hơn 7 triệu đồng một chút cho bản 64GB hoặc hơn 8 triệu cho bản 256GB. iPhone 11 Pro Max không có bản 128GB. Ở mức giá như hiện tại, iPhone 11 Pro Max hiện chỉ ngang giá smartphone tầm trung như Galaxy A35 nhưn trang bị vẫn rất cao cấp.

Ở mức giá cực thấp này, người dùng sẽ phải chấp nhận iPhone 11 Pro Max với màn 60Hz thay vì 120 Hz như iPhone 15 Pro Max nhưng ngang bằng iPhone 15 thường và iPhone 15 Plus. Hơn nữa, nếu không chơi game, màn hình 120Hz là khá đủ với đa số người dùng.

- Alibaba ra mắt các mô hình AI chuyên về toán học, được quảng cáo vượt trội GPT-4o của OpenAI

Alibaba đang hướng đến mục tiêu nâng cao tiêu chuẩn trong phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) bằng cách ra mắt một nhóm mô hình ngôn ngữ chuyên về toán học có tên Qwen2-Math, được quảng cáo có thể vượt trội khả năng của GPT-4o của OpenAI trong lĩnh vực đó.

"Trong năm qua, chúng tôi đã dành nhiều nỗ lực đáng kể để nghiên cứu và nâng cao khả năng lập luận của các mô hình ngôn ngữ lớn, đặc biệt tập trung vào khả năng giải quyết các bài toán số học và toán học", nhóm Qwen, một phần đơn vị điện toán đám mây của Alibaba, cho biết trong một bài viết đăng trên nền tảng dành cho nhà phát triển GitHub.

Mô hình ngôn ngữ lớn là công nghệ làm nền tảng cho các dịch vụ AI tạo sinh, chẳng hạn chatbot AI, có thể nhận dạng, tóm tắt, dịch, dự đoán bằng cách sử dụng các tập dữ liệu rất lớn.

Được xây dựng trên mô hình ngôn ngữ lớn Qwen2 do Alibaba phát hành vào tháng 6, các Qwen2-Math gồm ba phiên bản dựa trên thang tham số của chúng. Trong học máy, tham số là các biến số có mặt ở hệ thống AI được đào tạo, giúp xác định cách dữ liệu đầu vào được xử lý để tạo ra kết quả đầu ra mong muốn.

- Công cụ tìm kiếm Perplexity AI tăng trưởng mạnh mẽ, đe dọa trực tiếp tới Google

Perplexity AI, một công ty khởi nghiệp về tìm kiếm trí tuệ nhân tạo (AI), đã tăng doanh thu hàng tháng và lượng sử dụng lên gấp 7 lần kể từ đầu năm, sau khi kết thúc vòng gọi vốn mới trị giá 250 triệu USD.

Chia sẻ với tờ Financial Times, giám đốc kinh doanh Dmitry Shevelenko của Perplexity cho biết công cụ tìm kiếm Perplexity AI đã trả lời khoảng 250 triệu câu hỏi trong tháng trước, so với 500 triệu truy vấn trong cả năm 2023.

Số liệu mới nhấn mạnh vị thế của Perplexity là một trong những ứng dụng AI tạo sinh phát triển nhanh nhất kể từ khi ChatGPT của OpenAI ra mắt vào tháng 11/2022, bất chấp những tranh cãi về việc công ty này đã thu thập dữ liệu trái phép trên không gian mạng.

samsung-cong-bo-chip-dram-mong-nhat-tren-smartphone-gsmarena_001-1723044590-641-width1200height798.jpg

- Dây chuyền iPhone 16 đang hoạt động hết công suất

Foxconn đã phải tuyển dụng thêm 50.000 công nhân tại nhà máy ở Trịnh Châu, Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu sản xuất iPhone 16 dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới.

Business Korea trích dẫn nguồn tin từ truyền thông Trung Quốc cho biết Foxconn - đối tác gia công thiết bị lớn nhất của Apple đã tiến hành tuyển dụng ồ ạt cho dây chuyền sản xuất iPhone lớn nhất thế giới.

Cụ thể, khoảng 50.000 công nhân mới đã đến nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu, Trung Quốc. Tập đoàn này cũng tăng lương cơ bản và thưởng cho nhân viên mới lên tới 7.500 nhân dân tệ, cao hơn mức thưởng 6.000 nhân dân tệ của tháng trước.

Mục tiêu xuất xưởng của dòng iPhone 16 trong năm nay là 90 triệu chiếc. Tuy nhiên, quá trình chuyển dịch, lắp ráp iPhone tại Ấn Độ không được tiến hành như kỳ vọng của hãng

Do vậy, Apple cần tin tưởng những đối tác quen thuộc ở Trung Quốc với chuỗi cung ứng đầy đủ. Đất nước tỷ dân vẫn chiếm tỉ trọng lớn trong danh mục hàng hóa sản xuất của Apple, đặc biệt là điện thoại.

Ngoài Foxconn, Apple năm nay cũng giao một lượng lớn đơn hàng sản xuất các dòng iPhone 16 cao cấp cho BYD, đối tác vốn chỉ lắp ráp iPad.

- Samsung công bố chip DRAM mỏng nhất trên smartphone

Mới đây, Samsung đã giới thiệu chip DRAM LPDDR5X mỏng nhất cho điện thoại thông minh.

Samsung vừa công bố chip DRAM LPDDR5X mới - chip DRAM mỏng nhất cho smartphone. Con chip 12 nm có các tùy chọn 12GB và 16GB, được thiết kế cho RAM công suất thấp, chủ yếu nhắm vào điện thoại thông minh tích hợp Trí thông minh nhân tạo - AI.

Con chip này chỉ dày 0,65 mm, mỏng hơn 9% so với thế hệ trước. Công ty ước tính, thiết kế này sẽ giúp chúng làm mát tốt hơn 21,2%.

Samsung đã tạo ra chip mới bằng cách tối ưu hóa các kỹ thuật hợp chất epoxy và bảng mạch in (PCB), đưa chip DRAM LPDDR5X xuống độ dày của móng tay. Chip được thiết kế theo cấu trúc 4 lớp, mỗi lớp bao gồm 2 DRAM LPDDR.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 11/8: Dây chuyền iPhone 16 đang hoạt động hết công suất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO