Điểm tin Công nghệ 11/7: Những thay đổi về màn hình trên iPhone 16

Việt Báo (Tổng hợp)| 11/07/2024 06:00

Facebook gặp lỗi lạ; Xiaomi lộ diện MIX Flip: Điện thoại gập pin khủng, hiệu năng mạnh

hinh-anh-iphone-16-pro-max-trang-trong-bang-mau-cua-apple.png

- Những thay đổi về màn hình trên iPhone 16

Apple chuẩn bị ra mắt iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max với màn hình OLED M14 mới nhất từ Samsung Display, hứa hẹn mang lại hiệu suất cao và tiết kiệm năng lượng hơn so với tấm nền M12 trên iPhone 15.

Theo báo cáo từ ETNews, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ là những thiết bị đầu tiên của Apple sử dụng tấm nền OLED M14. Điểm đặc biệt của tấm nền này là sự cải tiến trong công nghệ phát quang điểm ảnh màu xanh dương, cho phép hoạt động hiệu quả và tiết kiệm năng lượng hơn.

Màn hình OLED M14 được thiết kế dành riêng cho các dòng flagship, với 14 ám chỉ số lượng vật liệu hiệu suất cao được sử dụng. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ được trải nghiệm màn hình có độ sáng cao hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Độ sáng SDR của iPhone 16 Pro dự kiến lên tới 1,200 nits, tăng 20% so với iPhone 15. Độ sáng tối đa cho nội dung HDR vẫn duy trì ở mức 1,600 nits, tương đương với iPhone 15 Pro.

Không chỉ cải tiến về màn hình, Apple còn dự kiến tăng kích thước của iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Đây là lần đầu tiên trong ba năm qua Apple thay đổi kích thước màn hình cho dòng điện thoại cao cấp.

Theo Macrumors, iPhone 16 Pro sẽ có màn hình 6,3 inch và iPhone 16 Pro Max sẽ là 6,9 inch, đều tăng 0,2 inch so với thế hệ trước. Việc này có thể xuất phát từ kế hoạch sử dụng công nghệ thu gọn viền màn hình mới của Apple.

Năm ngoái, Apple đã sử dụng công nghệ khuôn ép phun áp suất thấp (LIPO) để thu nhỏ viền màn hình trên iPhone 15 Pro. Năm nay, Apple áp dụng công nghệ cấu trúc giảm viền (BRS), giúp bố trí mạch điện dưới màn hình hiệu quả hơn và viền màn hình nhỏ gọn hơn.

Theo thông tin mới nhất, viền màn hình của iPhone 16 Pro chỉ còn 1,2 mm, giảm 30% so với 1,71 mm trên iPhone 15 Pro. Viền màn hình iPhone 16 Pro Max cũng chỉ còn 1,15 mm, mỏng hơn 26% so với 1,55 mm trên iPhone 15 Pro Max.

- Reno12 Series ghi nhận 10,000 máy bán ra chỉ sau 5 ngày mở bán sớm

OPPO Reno12 Series ghi nhận bước khởi đầu đầy thuận lợi chỉ trong thời gian ngắn tại thị trường Việt Nam. Từ thời điểm ra mắt vào ngày 05/07 đến hiện tại, sau 5 ngày mở bán sớm, Reno12 Series ghi nhận tổng lượng bán ra đạt 10,000 máy tại tất cả các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc.

Mặc dù không có chương trình đặt trước như các thế hệ tiền nhiệm, Reno12 Series vẫn đón nhận kết quả bước đầu đầy tích cực. Con số này chứng minh thế hệ smartphone AI đầu tiên của OPPO đang đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng smartphone, nhận được sự quan tâm và ủng hộ ngoài kỳ vọng của hãng.

Với bộ tính năng xử lý hình ảnh AI sáng tạo, thiết kế dòng chảy hiện đại hoàn toàn mới mẻ và trải nghiệm sử dụng được nâng cấp đáng kể, dòng sản phẩm này là trợ lý đắc lực để khơi dậy sức sáng tạo và thời thượng hoá phong cách của người dùng trẻ.

OPPO Reno12 Series bao gồm 3 phiên bản Reno12 Pro 5G, Reno12 5G và Reno12 F 5G đang được mở bán rộng rãi tại các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc. Đáp lại sự ủng hộ từ người dùng, OPPO mang đến chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng Reno12 Series từ ngày 10/07 đến hết ngày 09/08/2024.

- 99% hộ dân Đà Nẵng đã có điện thoại thông minh

Số liệu vừa được Sở TT&TT TP Đà Nẵng cung cấp tại Phiên họp lần 9 của Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số quốc gia diễn ra chiều 10/7.

Theo đó, tính đến tháng 7/2024, Đà Nẵng có 97% thủ tục hành chính (TTHC) được triển khai dưới dạng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) toàn trình (trung bình toàn quốc là 48%); tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến là 90%; trong đó tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt 66%, tăng 46% so với cuối năm 2023 (gần gấp 4 lần trung bình của các địa phương toàn quốc là 17%).

Theo đánh giá của Bộ TT&TT, năm 2023, kinh tế số của Đà Nẵng chiếm tỷ trọng 20,69% GRDP, vượt chỉ tiêu năm 2025 là 20%. Hiện Đà Nẵng có 2,3 doanh nghiệp công nghệ số/1.000 dân (cao hơn 3 lần bình quân toàn quốc); nhân lực công nghệ số chiếm 8,5% lực lượng lao động (toàn quốc là khoảng 3,7%).

Về xã hội số, Đà Nẵng có 99% hộ dân đã có điện thoại thông minh; gần 50% người dân trưởng thành có tài khoản công dân số; mỗi học sinh có mã ID và có học bạ điện tử; mỗi người dân có mã ID y tế và có hồ sơ sức khỏe cá nhân,…

apple-watchos-10-watch-family_big.jpg.large.jpg

- Facebook gặp lỗi lạ

Chiều ngày 10/7, nhiều người dùng Việt Nam gặp lỗi bị chặn tạm thời vì sử dụng Facebook "quá nhanh".

“Có vẻ bạn đang dùng nhầm tính năng này do sử dụng quá nhanh. Bạn tạm thời bị chặn sử dụng nó”, trích thông báo của hãng.

Trên trang Trung tâm trợ giúp, Facebook cho biết lý do thông báo xuất hiện là vì người dùng thực hiện một hành động (đăng bài, bình luận, gửi tin nhắn…) quá nhiều lần trong thời gian ngắn.

Facebook cho rằng đây có thể là hoạt động đáng ngờ hoặc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của nền tảng. Giới hạn này dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như tốc độ và số lượng. Tuy nhiên, mạng xã hội không cung cấp thêm chi tiết về giới hạn tốc độ được áp dụng.

Trên thực tế, chỉ cần bạn thực hiện một hành động trên Facebook nhanh hơn 1,2-1,9 giây, điều đó đã được xem là “sử dụng quá nhanh”, ngay cả khi bạn chỉ xem hình ảnh trong album hoặc tải xuống nhiều hình ảnh cùng một lúc.

Do đó, trong phần lớn trường hợp, đây chỉ là lỗi tạm thời của hệ thống Facebook. Bạn có thể tắt thông báo và tiếp tục sử dụng Facebook.

- Xiaomi lộ diện MIX Flip: Điện thoại gập pin khủng, hiệu năng mạnh

Xiaomi Mix Flip sẽ trang bị camera kép, màn hình đục lỗ và mặt lưng phong cách tối giản.

Theo GSMArena, Xiaomi dự kiến ​​sẽ ra mắt mẫu điện thoại màn hình gập đầu tiên MIX Flip vào cuối tháng này tại Trung Quốc.

Trên mạng xã hội Weibo, Xiaomi cho biết nhà máy mới của họ tại Bắc Kinh đã bắt đầu vận hành. Đây là nhà máy thông minh, tự động hóa 100%. "MIX Fold 4 và MIX Flip được sản xuất tại đây và sẽ được phát hành trong tháng 7", Xiaomi thông báo.

Dự kiến, Xiaomi MIX Flip sẽ là sản phẩm cạnh tranh với các mẫu điện thoại màn hình gập khác như Motorola Razr 50 Ultra, Honor Magic V Flip và Samsung Galaxy Z Flip6 tại thị trường Trung Quốc.

Những hình ảnh thực tế đầu tiên về mẫu MIX Flip đã được tiết lộ từ trang web của Ủy ban Truyền thông Đài Loan (NCC), cho thấy chi tiết về thiết bị, cùng với một số thông tin về pin và thông số sạc.

Xiaomi MIX Flip được chứng nhận với số model 2405CPX3DG và có thiết lập camera kép được căn chỉnh theo chiều dọc. Không có thông tin chi tiết nào về kích thước màn hình mặt sau nhưng có vẻ mẫu MIX Flip sẽ tương tự như Honor Magic V Flip và Moto Razr 50 Ultra. Cả hai mẫu điện thoại này đều có màn hình mặt sau kích thước 4 inch.

Mặt sau của thiết bị có logo Xiaomi tinh tế trong khi màn hình chính có lỗ khoét đặt camera selfie. Máy sẽ dùng camera kép, thay vì ba camera như một số tin đồn trước đó. Cụm máy ảnh đặt theo chiều dọc, trên màn hình ngoài. Màn hình gập bên trong dạng đục lỗ.

Về kích thước, Xiaomi MIX Flip có chiều ngang 72 mm, chiều dài khi gập 86 mm. Thông tin trên NCC cho thấy MIX Flip sẽ hỗ trợ sạc nhanh 67 W. Đây sẽ là smartphone gập vỏ sò có sạc nhanh nhất khi ra mắt. Máy dự kiến dùng pin kép 1.145 và 3.595 mAh.

Các thông tin rò rỉ trước đây cho thấy Xiaomi MIX Flip sẽ có chipset Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ cùng camera chính 50 MP với kích thước cảm biến 1/1.55" và OIS, cùng camera tele 2x 60 MP.

Theo Playfuldroid, các báo cáo khác tiết lộ rằng biến thể cơ bản của Xiaomi MIX Flip sẽ bao gồm RAM 12GB và dung lượng lưu trữ 256GB. Mẫu máy dự kiến ​​sẽ có các model 12GB/512GB, 16GB/512GB và 16GB/1TB. Một loa ngoài cũng được đồn đoán sẽ nằm ngay phía trên màn hình. Thiết bị có thể sở hữu cảm biến vân tay được tích hợp vào nút nguồn ở cạnh bên để bảo mật.

Xiaomi MIX Flip dự kiến ​​sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào cuối tháng này và không giống như các điện thoại màn hình gập khác của hãng, có thể mẫu Mix Flip cũng sẽ được ra mắt tại thị trường quốc tế.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 11/7: Những thay đổi về màn hình trên iPhone 16
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO