Điểm tin công nghệ 11/4: Người dùng iPhone có thể mất tài khoản khi nhận thông báo đặt lại mật khẩu Apple ID

Việt Báo (Tổng hợp)| 11/04/2024 06:00

Find My Device ra mắt sớm hơn dự kiến trên hệ điều hành Android; Intel trình bày chi tiết về chip AI Gaudi 3 thách thức sự thống trị của Nvidia

iphone165-1712630941084-1712630941283643752956-1712709949810-1712709949889806529723.jpg

- Vingroup và FPT ký thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh toàn diện

Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam, tạo cơ hội cho các công ty thành viên hợp tác cùng phát triển theo hướng bền vững, thân thiện với môi trường. Đây cũng là mô hình hợp tác chuyển đổi xanh tiên phong giữa các doanh nghiệp hàng đầu trong nước nhằm chung tay hành động vì một Việt Nam xanh cho hiện tại và tương lai.

Theo thỏa thuận hợp tác, Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn FPT và các công ty thành viên dự kiến sẽ cùng nhau phát triển những dự án mới tiềm năng, mang lại lợi ích và giá trị lớn cho xã hội theo hướng xanh và bền vững.

Cụ thể, Vingroup sẽ ủng hộ và xem xét ưu tiên các sản phẩm và dịch vụ công nghệ của FPT phù hợp với nhu cầu của tập đoàn và các công ty thành viên, đồng thời hỗ trợ FPT mở rộng tệp khách hàng tới cán bộ nhân viên của các công ty thành viên Vingroup. Hãng xe điện thông minh VinFast - thành viên của Vingroup - sẽ xem xét ưu tiên sử dụng dịch vụ công nghệ phần mềm ô tô và dịch vụ cung cấp thiết bị, hạ tầng công nghệ thông tin của FPT.

FPT cũng ủng hộ chiến lược và chương trình Chuyển đổi xanh của Vingroup, đặc biệt là VinFast. FPT sẽ phối hợp truyền thông, quảng bá về xe điện VinFast và các sản phẩm xanh khác của Vingroup tới cán bộ nhân viên FPT và các công ty thành viên; tổ chức các chương trình lái thử để ngày càng nhiều người hiểu về những ưu điểm của xe điện so với xe xăng, qua đó đóng góp thiết thực vào công cuộc chuyển đổi xanh.

- Facebook cập nhật tính năng, cho phép người dùng tại Việt Nam gửi ảnh chất lượng cao HD qua Messenger

Facebook vừa cập nhật tính năng mới cho người dùng tại Việt Nam. Người dùng Facebook Messenger giờ đây có thể chia sẻ các bức ảnh cho người thân, bạn bè với chất lượng HD không lo bị giảm chất lượng ảnh.

Một trong những vấn đề mà người dùng thường gặp khi sử dụng Messenger đó là tự động nén file ảnh, video khi người dùng gửi qua ứng dụng này. Điều này làm cho các bức ảnh, video được gửi tới người nhận bị giảm dung lượng, kèm theo chất lượng bị mờ hoặc vỡ hình.

Giờ đây, Messenger đã cập nhật tính năng cho phép người dùng gửi ảnh chất lượng cao (HD) qua ứng dụng này, mà không phải lo về việc ảnh bị mờ hoặc vỡ hình. Với tính năng này, ảnh được gửi đi sẽ giữ nguyên chất lượng file gốc, giúp người nhận có thể xem ảnh một cách rõ nét nhất.

- Find My Device ra mắt sớm hơn dự kiến trên hệ điều hành Android

Theo nhiều thông tin, Google sẽ sớm giới thiệu tính năng Find My Device sớm hơn so với dự kiến dành cho người sử dụng điện thoại hệ điều hành Android.

Tính năng Find My Device mới ra mắt dành cho Android sẽ giúp người dùng tìm kiếm thiết bị bị thất lạc dễ dàng hơn bao giờ hết.

Mặc dù tính năng tìm kiếm thiết bị đã có trên smartphone từ lâu, nhưng đây là lần đầu tiên nó được tích hợp hoàn chỉnh trên hệ điều hành Android.

Tính năng Find My Device hoạt động dựa trên mạng lưới kết nối Bluetooth giữa các thiết bị Android lân cận. Nhờ đó, vị trí chính xác của thiết bị bị mất có thể được xác định, ngay cả khi thiết bị đã tắt nguồn hoặc không có kết nối internet.

Nhiều người dùng cũng đã thông báo về việc họ được nhận email từ Google cho biết, tính năng Find My Device sẽ được kích hoạt trong 3 ngày và triển khai vào ngày 8/4 (giờ Mỹ).

6413869_cover.jpg

- Ký kết hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác Phòng cháy chữa cháy

Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần viễn thông VTC và Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) ký kết hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác Phòng cháy chữa cháy

Trên cơ sở Thoả thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27 tháng 4 năm 2023, ngày 9 tháng 4 năm 2024, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác Phòng cháy chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Theo nội dung ghi nhớ hợp tác, ba đơn vị sẽ phát huy thế mạnh của từng bên, cùng tham gia phối hợp đẩy mạnh ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong công tác phòng cháy, chữa cháy; hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động truyền thông, cung cấp thông tin thị trường, nghiên cứu, sản xuất, xây dựng các giải pháp, thiết bị ứng dụng công nghệ mới... trong công tác phòng cháy chữa cháy đến với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

- Intel trình bày chi tiết về chip AI Gaudi 3 thách thức sự thống trị của Nvidia

Intel đã trình bày chi tiết về phiên bản mới chip trí tuệ nhân tạo (AI) Gaudi 3 tại sự kiện Vision hôm 9.4 nhắm vào vị thế thống trị của Nvidia trong lĩnh vực bán dẫn cung cấp năng lượng cho AI.

Các hãng công nghệ đang săn lùng một nguồn thay thế chip khan hiếm cần thiết cho AI. Intel cho biết chip mới Gaudi 3 của hãng có khả năng đào tạo một mô hình ngôn ngữ lớn cụ thể nhanh hơn 50% so với chip Nvidia H100.

Gaudi 3 cũng có khả năng tính toán các phản hồi AI tạo sinh, quá trình được gọi là suy luận, nhanh hơn so với Nvidia H100 với một số mẫu mà Intel đã thử nghiệm.

Tuy nhiên vào tháng trước, Nvidia đã trình làng chip AI mới B200 Blackwell có tốc độ xử lý một số tác vụ nhanh hơn 30 lần so với H100. Nvidia thông báo B200 Blackwell dự kiến ​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm 2024. Ông Jensen Huang, Giám đốc điều hành Nvidia, nói với trang CNBC rằng B200 Blackwell sẽ có giá từ 30.000 đến 40.000 USD (gần 1 tỉ đồng). Song sau đó, ông nói rằng Nvidia sẽ đưa B200 Blackwell vào các hệ thống máy tính lớn hơn và giá sẽ thay đổi tùy theo giá trị mà chúng mang lại.

- Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử yêu cầu Netflix dừng quảng cáo game không phép

Mới đây (10-4), Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) đã phát đi văn bản yêu cầu Netflix dừng quảng cáo và phát hành game không phép tại Việt Nam.

Qua quá trình rà soát và kiểm tra các dịch vụ trên mạng, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, (Bộ TT&TT) đã phát hiện công ty Netflix (dịch vụ phát trực tuyến dựa trên gói đăng ký) đang quảng cáo game không phép trên ứng dụng Netflix tại Việt Nam, cũng như cung cấp nhiều game trên Google Play và App Store Việt Nam khi chưa được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.

Hoạt động này đã vi phạm quy định tại Điều 31 Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ quy định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Phía Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) cũng yêu cầu Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành game không phép trên ứng dụng Netflix và cửa hàng ứng dụng tại Việt Nam trước ngày 25-4-2024. Trong trường hợp không thực hiện, Bộ TT&TT sẽ phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước xử lý theo quy định pháp luật Việt Nam.

- Người dùng iPhone có thể mất tài khoản khi nhận thông báo đặt lại mật khẩu Apple ID

Nếu bạn thấy trên điện thoại iPhone của mình hiện ra thông báo cài đặt lại mật khẩu Apple ID, rất có khả năng nó không phải thông báo của Apple.

Gần đây, nhiều người dùng nhận được thông báo trên iPhone, yêu cầu cho phép dùng máy đó để đặt lại mật khẩu Apple ID. Thông báo này có thể xuất hiện nhiều lần. Như vậy, những người dùng đó có thể đang là mục tiêu của các hacker và có thể bị mất nhiều thông tin cá nhân nếu vội vàng bấm nút cho phép đặt lại mật khẩu.

Cơ quan An ninh Mạng Singapore (CSA) ngày hôm qua cảnh báo rằng hiện tượng như trên đã được báo cáo ở một số nước châu Á. Trong trường hợp nhận được thông báo dù mình không hề liên lạc với Apple vì quên mật khẩu, người dùng cần bấm nút Don’t Allow (Không cho phép).

Khi nhận được thông báo thế này mà không phải vì bạn đã liên lạc với Apple để đề nghị được đổi mật khẩu một thiết bị nào đó, hãy bấm nút "Don't Allow". Ảnh: Techlicious.

“Tội phạm mạng đang dùng cách này để lấy các thông tin cá nhân và kiểm soát tài khoản của bạn” - CSA viết. Họ cũng khuyến khích người sử dụng cập nhật phần mềm để máy được bảo mật tốt hơn.

Ngoài ra, một số người dùng cũng nhận được tin nhắn ghi là từ Apple hoặc đội hỗ trợ kỹ thuật của Apple (Apple Support), yêu cầu cung cấp một mã OTP nào đó để đặt lại mật khẩu. Trong trường hợp này, người dùng cũng không được cung cấp OTP.

Hãng Apple cũng thông báo rằng tội phạm mạng còn gửi email trông như thể từ các công ty lớn, bao gồm Apple, đề nghị người nhận email cung cấp thông tin. Có những email hoặc thông báo lại nói rằng thiết bị đang có vấn đề về bảo mật, khiến người dùng sợ hãi, vội vàng chia sẻ mật khẩu. Đây là việc không bao giờ được làm vì không công ty nào đi hỏi mật khẩu của khách hàng cả.

Apple viết, nếu người dùng nhận được email hoặc tin nhắn đáng nghi, trông như thể từ Apple, thì cần gửi đến địa chỉ reportphishing@apple.com.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 11/4: Người dùng iPhone có thể mất tài khoản khi nhận thông báo đặt lại mật khẩu Apple ID
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO