Điểm tin công nghệ 11/4: Cụm camera sau trên iPhone 15 Ultra sẽ mỏng hơn đáng kể so với iPhone 14 Pro Max

Việt Báo (Tổng hợp)| 11/04/2023 06:00
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Lemon8 có thể lại trở thành ứng dụng mạng xã hội, vươn đến đỉnh cao thành công như TikTok; Cảnh báo về rủi ro khi sử dụng các sản phẩm AI

- Cụm camera sau trên iPhone 15 Ultra sẽ mỏng hơn đáng kể so với iPhone 14 Pro Max

Cụm camera nhô ra phía mặt sau từ lâu đã trở thành thương hiệu trên những mẫu iPhone. Tuy nhiên camera trên iPhone 15 Ultra sẽ có một số thay đổi.

Chuyên gia thạo tin Ice Universe tuyên bố rằng phần lồi camera sau của mẫu iPhone 15 Ultra sẽ nhỏ hơn 14,1% so với của iPhone 14 Pro Max. Trong khi đó, một nguồn tin rò rỉ đến từ ShrimpApplePro đã chia sẻ hình ảnh CAD cho thấy cụm camera sau của iPhone 15 Ultra sẽ mỏng hơn 9,6% so với người tiền nhiệm. ShrimpApplePro cũng đề cập đến việc các mẫu iPhone 15 sẽ loại bỏ đi phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng vật lý, thay vào đó là những phím cảm ứng đi kèm với phản hồi xúc giác khi người dùng chạm vào.

Những hình ảnh do ShrimpApplePro chia sẻ cũng cho thấy đường kính của đèn flash sẽ nhỏ hơn một chút so với iPhone 14 Pro Max. Việc Apple loại bỏ đi các phím bấm vật lý trên các mẫu iPhone 15 nhiều khả năng đến từ mong muốn tăng tuổi thọ các linh kiện máy của hãng, vì các phím bấm vật lý sau một thời gian dài sử dụng sẽ gặp phải những sự hao mòn nhất định.

- Lemon8 có thể lại trở thành ứng dụng mạng xã hội, vươn đến đỉnh cao thành công như TikTok

Lemon8 của ByteDance trở thành ứng dụng phong cách sống được tải xuống nhiều nhất trên App Store của Apple tại Mỹ, có thể sẽ lập lại thành công của Tiktok, một phần do thiếu vắng các đối thủ cạnh tranh.

Theo một nhà phân tích, người dùng toàn cầu từ Nhật Bản đến Thái Lan thấy Lemon8 hấp dẫn do sử dụng thuật toán tìm kiếm thông minh trên ứng dụng, đồng thời một phần vì phần mềm không có đối thủ phương Tây tương đương cạnh tranh.

ByteDance, công ty Trung Quốc đã cho thấy ​​ứng dụng mới Lemon8 của doanh nghiệp ngày càng phổ biến do sự thiếu vắng các đối thủ phương Tây, đồng thời thiết lập một vị trí dẫn đầu khác trên thị trường công nghệ chia sẻ thông tin, cùng lúc với cuộc đấu tranh chống lại lệnh cấm ứng dụng hàng đầu TikTok tại Mỹ.

Lemon8 cho phép người dùng chia sẻ ảnh, video và văn bản mà những người đăng ký tài khoản đăng bài có thể xem được và hàng triệu người dùng khác mà thuật toán của ứng dụng xác định sẽ quan tâm đến nội dung đó. Kết hợp những tính năng này, những bài được đăng tạo thành nguồn cấp dữ liệu vô tận mà người dùng có thể cuộn qua liên tục, tương tự như ứng dụng video ngắn TikTok.

- Apple cũng gặp khó với hàng tồn kho tăng cao

Các lô hàng máy tính cá nhân của Apple đã giảm 40,5% trong quý đầu tiên, đánh dấu 1 năm khó khăn đối với các nhà sản xuất PC vốn đang vật lộn với tình trạng hàng tồn kho tăng cao.

Theo báo cáo mới nhất từ IDC, các lô hàng của tất cả các nhà sản xuất PC đã giảm 29% xuống còn 56,9 triệu chiếc. Trong số các công ty dẫn đầu thị trường, Lenovo Group và Dell Technologies đã giảm hơn 30%, trong khi HP cùng Asustek Computer giảm lần lượt 24,2% và 30,3%.

Người tiêu dùng chi tiêu chậm lại trong năm qua dẫn đến sự sụt giảm hai con số các lô hàng điện thoại thông minh và sự dư thừa tích lũy tại các nhà cung cấp chip nhớ hàng đầu thế giới. Samsung Electronics, công ty cung cấp bộ nhớ cho các thiết bị di động cũng như máy tính để bàn và máy tính xách tay, tuần trước cho biết đang cắt giảm sản xuất sau khi “phá kỷ lục” lợi nhuận thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2009.

- Microsoft tích hợp công cụ vẽ tranh bằng AI vào trình duyệt web

Tập đoàn Microsoft vừa thông báo về việc triển khai công cụ Image Creator - vẽ tranh trên trình duyệt Edge để tạo ra những hình ảnh chi tiết.

Image Creator là trình tạo hình ảnh dựa trên trí tuệ nhân tạo được cung cấp bởi mô hình học sâu DALL-E của OpenAI. Người dùng chỉ cần nhập mô tả của hình ảnh, thêm ngữ cảnh như vị trí hoặc hoạt động và chọn phong cách nghệ thuật là có thể sử dụng AI để tạo hình ảnh từ trí tưởng tượng của mình.

Ngoài ra, người dùng có thể chia sẻ trực tiếp kết quả lên mạng xã hội hoặc đưa vào các tài liệu, trình chiếu trên Powerpoint...

Trước đó, người dùng vẫn thực hiện điều này thông qua công cụ Dall-E của OpenAI hoặc trang tạo hình ảnh Bing của Microsoft. Trình tạo hình ảnh AI đã có sẵn cho một số người dùng máy tính để bàn và thiết bị di động Bing trong bản xem trước và thông qua một trang web chuyên dụng. Người dùng Edge cũng có quyền truy cập nếu là thành viên của nhóm thử nghiệm và sẽ phải chuyển chế độ Sáng tạo để dùng thử.

Tuy nhiên, hiện tại, việc tích hợp AI vào trình duyệt Edge sẽ giúp giảm thao tác, đưa công nghệ mới đến với nhiều người hơn.

- Cảnh báo về rủi ro khi sử dụng các sản phẩm AI

Ngày 10/4, Hiệp hội Thanh toán và Thanh toán bù trừ Trung Quốc cảnh báo việc sử dụng công cụ trò chuyện (chatbot) ChatGPT do công ty OpenAI (Mỹ) phát triển, cũng như các công cụ theo dõi tương tự do con người tạo ra, có thể gây ra "những rủi ro như rò rỉ dữ liệu xuyên biên giới".

Hiệp hội Thanh toán và Thanh toán bù trừ Trung Quốc là một tổ chức chịu sự quản lý của ngân hàng trung ương Trung Quốc. Tuyên bố của hiệp hội này nêu rõ: "Nhân viên ngành thanh toán phải tuân thủ luật pháp và các quy tắc khi sử dụng những công cụ như ChatGPT và không nên đăng tải những thông tin mật liên quan tình hình đất nước và ngành tài chính".

Hiện OpenAI chưa hỗ trợ ChatGPT ở Trung Quốc, nhưng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) này đang thu hút sự quan tâm rất lớn, khi các công ty gấp rút tích hợp công nghệ vào các sản phẩm của mình và tung ra các giải pháp cạnh tranh.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 11/4: Cụm camera sau trên iPhone 15 Ultra sẽ mỏng hơn đáng kể so với iPhone 14 Pro Max
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO