Điểm tin công nghệ 11/1: Apple iPhone 15 bước vào giai đoạn sản xuất thử nghiệm

Việt Báo (Tổng hợp)| 11/01/2023 06:00

Apple iPhone 15 bước vào giai đoạn sản xuất thử nghiệm; Siêu chatbot ChatGPT bị lợi dụng để lừa đảo

- Apple trang bị chip WiFi riêng cho iPhone?

Theo Bloomberg, Apple đang nghiên cứu kế hoạch sản xuất một con chip riêng để cung cấp năng lượng cho kết nối di động, WiFi, Bluetooth… thay vì sử dụng chip của Broadcom.

Bên cạnh đó, một số nguồn tin quen thuộc còn cho biết Apple đang nỗ lực để phát triển modem di động của riêng mình nhằm thay thế cho chip của Qualcomm. Dự kiến công ty sẽ sử dụng con chip riêng trên các thiết bị vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025.

Người phát ngôn của Qualcomm, Clare Conley cho biết công ty hy vọng sẽ đóng góp phần lớn thị phần modem 5G trên các mẫu iPhone mới được ra mắt vào năm 2023.

Trước đó, Apple đã phát triển và áp dụng thành công dòng chip A series và M series trên iPhone, iPad, MacBook… và các thiết bị khác.

- Apple iPhone 15 bước vào giai đoạn sản xuất thử nghiệm

Theo nguồn tin từ Economic Daily News, iPhone 15 đã sớm bước vào giai đoạn sản xuất thử nghiệm và bắt đầu hoàn thiện quy trình giới thiệu sản phẩm mới (NPI)

iPhone 15 đã bước vào giai đoạn "sản xuất thử nghiệm" sớm với nhà lắp ráp iPhone chính Foxconn trước khi ra mắt vào cuối năm nay, theo một báo cáo hôm nay (10/1) của Economic Daily News.

Theo báo cáo, Foxconn đã nhận được hướng dẫn bắt đầu "sản xuất thử nghiệm" cho ‌iPhone 15‌ và bắt đầu hoàn thiện quy trình giới thiệu sản phẩm mới (NPI) cho thiết bị. Quá trình này diễn ra trước khi ‌iPhone 15‌ dự kiến được đưa vào sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay.

Báo cáo lưu ý rằng quy trình sản xuất hàng loạt ‌iPhone 15‌ sắp ra mắt trong năm nay sẽ khác với các năm trước do quá trình sản xuất sẽ diễn ra ở cả Trung Quốc và Ấn Độ.

Với việc khởi động NPI ngay từ những ngày đầu tháng 1, sớm so với các năm trước, Apple được cho là đang tìm cách giảm độ trễ về thời gian sản xuất dòng iPhone 15 giữa Ấn Độ và Trung Quốc. Thông thường, độ trễ giữa nhà máy ở Ấn Độ so với Trung Quốc là từ 6 đến 9 tháng, nhưng kế hoạch của Apple là rút ngắn xuống còn vài tuần. Điều này giúp hãng có thể tăng sản lượng iPhone dễ dàng hơn trong tương lai.

- Sân bay Nội Bài triển khai ứng dụng tra cứu thông tin chuyến bay

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa hoàn thiện một ứng dụng mới nhằm hỗ trợ hành khách theo dõi thông tin chuyến bay, vị trí quầy thủ tục, băng tải hành lý, cửa ra máy bay được cập nhật, chính xác.

Hiện nay, với phần mềm ứng dụng iNIA, hành khách hoàn toàn có thể tự tra cứu và cập nhật thông tin chuyến bay bay đi, đến, quốc tế và nội địa đều được kết nối với cơ sở dữ liệu của Cảng hàng không Nội Bài mọi lúc, mọi nơi từ chiếc điện thoại cá nhân, nhanh chóng xác định vị trí quầy thủ tục, băng tải hành lý, cửa ra máy bay… để tiếp cận các khu vực chính xác, kịp thời.

Các chuyến bay được sắp xếp theo thời gian trong ngày từ 0 giờ đến 24 giờ theo 2 trường gồm chuyến đi và chuyến đến. Nếu muốn theo dõi một chuyến bất kỳ, quý vị có thể vào mục tìm kiếm, nhập số hiệu chuyến bay, chặng bay, hãng hàng không…, iNIA sẽ hiển thị chính xác các thông tin quan trọng như ngày, giờ bay, nhà ga, quầy thủ tục, băng tải hành lý, cửa khởi hành. Đặc biệt, khi người dùng gạt phím: “nhận thông báo chuyến bay”, bất kỳ sự thay đổi nào của chuyến bay sẽ được thông báo (notification) trên điện thoại.

Ứng dụng iNIA có thể dễ dàng được cài đặt trên các điện thoại thông minh hệ điều hành iOS và Android.

- Garena phát hành game đấu tướng chiến thuật mobile đầu 2023

Garena vừa chính thức phát hành game đấu tướng chiến thuật mobile với tên gọi Garena Cái Thế Tranh Hùng

Khởi đầu Cái Thế Tranh Hùng bằng việc chiêu mộ các vị danh tướng trong Tam Quốc, xây dựng đội hình với 5 vị tướng chủ lực cùng các binh đoàn Cung, Kỵ, Bộ mạnh mẽ cũng như tận dụng các chiến thuật trong game để khẳng định mưu trí. Đặc biệt nhất, Garena Cái Thế Tranh Hùng được các “Siêu Chiến Lược Gia” hàng đầu của làng game đặc biệt đề cử: Siêu Tuyển Thủ SofM, Siêu Trí Tuệ Hà Việt Hoàng và Streamer Triệu Views Rambo.

Trong Garena Cái Thế Tranh Hùng, binh đoàn cùng tướng tách biệt, sắp xếp thoải mái. Với 16 ô binh đoàn kết hợp 8 ô tướng để suy tính, cùng hơn 60 danh tướng Tam Quốc Chí và 3 loại binh đoàn Cung, Kỵ, Bộ, các bạn có thể sáng tạo nên hàng chục triệu trận đồ khác nhau, tạo nên sự đa dạng cũng như chiều sâu về chiến thuật mà không tựa game mobile nào có.

Các vật phẩm và quà tặng FREE trong Garena Cái Thế Tranh Hùng rất nhiều, bạn có thể nhận chúng để phát triển các danh tướng của mình mà không cần cày cuốc liên tục. Các thử thách trong game được thiết kế dựa trên những thành - ải Tam Quốc rất hay. Các vị Chủ Công chỉ cần nghiên cứu chiến thuật khi sử dụng thẻ tướng là có thể vượt qua.

- Siêu chatbot ChatGPT bị lợi dụng để lừa đảo

Gần đây, các nhà nghiên cứu đã nhận ra rằng nhiều hacker đang lợi dụng ChatGPT để xây dựng phần mềm lừa đảo, đánh cắp dữ liệu.

Các tội phạm mạng đã bắt đầu sử dụng chatbot thông minh nhân tạo ChatGPT của OpenAI để nhanh chóng xây dựng những công cụ hack tinh vi, các nhà nghiên cứu an ninh mạng đã cảnh báo vào thứ Sáu. Một chuyên gia giám sát các diễn đàn tội phạm nói với Forbes rằng những kẻ lừa đảo cũng đang thử nghiệm khả năng của ChatGPT để xây dựng các chatbot khác được thiết kế để đóng giả những phụ nữ trẻ tuổi nhằm gài bẫy các mục tiêu.

Nhiều người dùng ChatGPT ban đầu đã đưa ra cảnh báo rằng công nghệ mới này hoàn toàn có thể theo dõi thao tác gõ bàn phím của người dùng hoặc tạo ra phần mềm tống tiền...

- Microsoft khai tử hệ điều hành Windows 8.1

Từ ngày 10/1, tập đoàn Microsoft ngừng hỗ trợ hệ điều hành Windows 8.1.

Theo thông báo chính thức của tập đoàn công nghệ Mỹ, sau ngày 10/1/2023, người dùng Windows 8.1 sẽ không được hỗ trợ kỹ thuật vì bất kỳ lý do gì. Các bản cập nhật phần mềm và hệ thống bảo mật cũng sẽ không khả dụng.

Tuy nhiên, các máy tính chạy hệ điều hành này vẫn có thể tiếp tục hoạt động, nhưng không còn bản cập nhật nào nữa. Về vấn đề này, Microsoft khuyến nghị người dùng nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới, chẳng hạn như Windows 11.

Cũng từ ngày 10/1, người dùng sẽ không thể mua và cài đặt các ứng dụng cũng như trò chơi từ Microsoft Store trên máy tính chạy Windows 8.1.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 11/1: Apple iPhone 15 bước vào giai đoạn sản xuất thử nghiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO