Điểm tin Công nghệ 10/7: iPhone 16 sẽ giúp Apple đạt giá trị thị trường 4.000 tỷ USD?

Việt Báo (Tổng hợp)| 10/07/2024 06:00

Sau 40 năm, Microsoft vừa cập nhật một phần mềm cơ bản trên Windows; Google bắt đầu hủy tài khoản YouTube Premium 'lậu'

apple-iphone-16-1.jpg

- iPhone 16 sẽ giúp Apple đạt giá trị thị trường 4.000 tỷ USD?

Các nhà phân tích của Wedbush cho biết, iPhone 16 tích hợp AI có thể mang lại "một chu kỳ nâng cấp vàng” cho Apple trong tương lai, với nhu cầu đang gia tăng trên toàn cầu.

Theo các nhà phân tích của công ty tài chính Wedbush, Apple có thể đang trên đà hướng đến mức vốn hóa thị trường 4.000 tỷ USD, nhờ chu kỳ nâng cấp iPhone sắp tới, được thúc đẩy bởi sản phẩm điện thoại iPhone 16 sở hữu các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI).

Hệ điều hành iOS 18 mới được Apple công bố, với hệ thống trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence cùng sự hợp tác với OpenAI, cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra các cơ hội sinh lời và gia tăng giá trị cổ phiếu.

Các nhà phân tích của Wedbush cho biết, iPhone 16 tích hợp AI có thể mang lại "một chu kỳ nâng cấp vàng” cho Apple trong tương lai, với nhu cầu đang gia tăng trên toàn cầu. Theo các nhà phân tích của Wedbush, thị trường hiện đang dần nhận ra rằng với sự ra đời của Apple Intelligence, Apple sẽ trở thành người nắm giữ cuộc cách mạng AI tiêu dùng, với 2,2 tỷ thiết bị iOS và 1,5 tỷ iPhone trên toàn thế giới.

Wedbush dự đoán "làn sóng AI tiêu dùng" có thể bắt đầu với iPhone 16 vào giữa tháng Chín, đồng thời cho biết, theo ước tính, 270 triệu người dùng iPhone đã không nâng cấp trong hơn bốn năm.

- Sau 40 năm, Microsoft vừa cập nhật một phần mềm cơ bản trên Windows

Hơn 40 năm sau khi ra mắt, ứng dụng Notepad cuối cùng đã được Microsoft cập nhật tính năng kiểm tra chính tả và tự động sửa lỗi trong Windows 11.

Theo The Verge, Microsoft đã âm thầm tung bản cập nhật tính năng kiểm tra chính tả và tự động sửa lỗi cho ứng dụng Notepad trong Windows 11.

Thực tế, Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm cả hai tính năng từ tháng 3. Theo đó, tính năng kiểm tra chính tả trong Notepad gần giống với Word hoặc Edge là đánh dấu các từ viết sai chính tả và gạch chân màu đỏ để hiển thị lỗi cho người dùng.

- MobiFone trúng thầu băng tần 5G 3800 – 3900 MHz

Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tham gia đấu giá và trở thành nhà mạng giành được quyền sử dụng tần số vô tuyến điện với khối băng tần C3 (3800 – 3900 MHz), đại diện nhà mạng MobiFone chiều 9/7 cho hay.

Việc đấu giá này được thực hiện theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông về Quy hoạch băng tần cho hệ thống thông tin di động IMT của Việt Nam, nằm trong chủ trương của Chính phủ về việc thương mại hóa dịch vụ 5G.

Trước đó, MobiFone đã tiến hành thử nghiệm 5G tại nhiều địa bàn trên cả nước. Quá trình thử nghiệm này đã cung cấp những cơ sở dữ liệu ban đầu để nhà mạng đánh giá và xây dựng các phương án mở rộng mạng lưới trong tương lai.

Trong năm 2024, với việc giành được quyền sở hữu khối băng tần C3 (3800 – 3900 MHz) sẽ là cơ sở để MobiFone đẩy nhanh thương mại hóa dịch vụ 5G trên phạm vi toàn quốc, trong đó tập trung tăng cường dịch vụ tại các thành phố lớn, khu vực sân bay, các điểm du lịch hay các khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp.

apple-develops-new-ios-19-system-early.jpg

- Google bắt đầu hủy tài khoản YouTube Premium 'lậu'

Nhiều người sử dụng VPN để mua tài khoản YouTube Premium giá rẻ từ nước ngoài, nhưng Google cho biết đang thực hiện rà soát hàng loạt và hủy gói.

Google đã chặn hàng loạt tài khoản đăng ký trái phép. Theo đó, những người dùng sử dụng VPN để đăng ký gói dịch vụ YouTube Premium tại quốc gia khác sẽ bị hủy gói dịch vụ.

YouTube cho biết trong một thông báo: "Để cung cấp những gói dịch vụ, chúng tôi có sẵn hệ thống xác định quốc gia của người dùng. Trong trường hợp quốc gia đăng ký không khớp đối với nơi mà người dùng truy cập YouTube, chúng tôi sẽ yêu cầu những thành viên cập nhật thông tin thanh toán tại quốc gia mà họ cư trú".

Trong thời gian qua, dịch vụ chia sẻ video của Google cũng tiến hành nhiều biện pháp tăng doanh thu như thêm quảng cáo, tăng giá gói Premium và cấm xem với những người cài trình chặn quảng cáo.

- Thành lập Hiệp hội chuyển đổi số Việt Nam - Nhật Bản, thúc đẩy hợp tác CNTT

Mới đây, Hiệp hội Chuyển đổi số Việt Nam - Nhật Bản (VADX Japan) chính thức được thành lập tại Tokyo, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác lĩnh vực công nghệ số giữa Việt Nam và Nhật Bản đồng thời đóng góp vào sự phát triển kinh tế hai quốc gia.

FPT Japan với đại diện là ông Đỗ Văn Khắc, Phó Tổng Giám đốc FPT Software (công ty thành viên của Tập đoàn FPT) kiêm Tổng Giám đốc FPT Japan đảm nhận vai trò là Chủ tịch Hiệp hội.

Nhận thấy nhu cầu ủy thác phát triển phần mềm của Nhật Bản ước tính hơn 30 tỷ USD/ năm, trong khi các doanh nghiệp Việt Nam mới chỉ đạt 6-7% thị phần (số liệu IPA), FPT Japan cùng các doanh nghiệp CNTT Việt Nam tại Nhật Bản đã quyết định thành lập Hiệp Hội Chuyển đổi số Việt Nam - Nhật Bản (VADX Japan).

VADX Japan phấn đấu sẽ đạt mục tiêu tổng doanh thu của các doanh nghiệp CNTT Việt Nam tại Nhật đạt 150 tỷ yên (1 tỷ USD) vào năm 2025 và 1.000 tỷ yên (7 tỷ USD) năm 2033. Bên cạnh đó, VADX Japan được kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối chiến lược, thúc đẩy sự hợp tác và phát triển giữa hai quốc gia trong lĩnh vực công nghệ số, đồng thời tăng tốc và nâng cao hiệu quả của quá trình chuyển đổi số nhằm đóng góp vào sự phát triển bền vững của kinh tế và xã hội.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 10/7: iPhone 16 sẽ giúp Apple đạt giá trị thị trường 4.000 tỷ USD?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO