Điểm tin công nghệ 10/6: iPhone 16 có pin với vỏ kim loại

Việt Báo (Tổng hợp)| 10/06/2024 06:00

Samsung Galaxy Watch FE sắp ra mắt?; Microsoft trấn an người dùng trước tính năng bị xem ‘thảm họa’ bảo mật

iphone-16-pro-mock-header-updated_de43a3a4280640b6888782e5fed61466.jpg

- iPhone 16 có pin với vỏ kim loại, cải thiện khả năng tản nhiệt, dùng công nghệ mới

Majin Bu, người thạo tin Apple, đã chia sẻ một số hình ảnh về pin iPhone 16 trên mạng xã hội X.

Điều bất ngờ là pin có vỏ kim loại thay vì thiếc mềm. Nhìn thoáng qua thì giống mô hình nhưng khi kiểm tra kỹ hơn thì nhiều người cho rằng nó là thỏi pin thật.

Viên pin iPhone 16 vẫn giữ hình dáng quen thuộc nhưng có dung lượng 3.597mAh, cao hơn so với 3349 mAh trên iPhone 15. Dung lượng pin được khắc trên bề mặt kim loại.

Dù vẫn chưa rõ lý do đằng sau việc Apple quay trở lại thiết kế vỏ kim loại cứng, nhưng các nguồn tin đề cập rằng điều này có thể nhằm mục đích tản nhiệt từ pin nhanh chóng.

Dòng iPhone 15 đã gặp tình trạng quá nóng sau khi ra mắt. Với hầu hết người dùng iPhone 15, vấn đề đó đã được Apple giải quyết bằng các bản cập nhật phần mềm tiếp theo cho iOS, nhưng dự kiến ​​sẽ có sự cải thiện hơn nữa về khả năng tản nhiệt với sự thay đổi về pin này.

Điều đó đồng nghĩa là bên trong iPhone 16 có thể là một công nghệ pin mới yêu cầu vỏ kim loại cứng nhưng không gây nguy cơ cháy nổ. Công nghệ pin mới cũng có thể cung cấp mật độ năng lượng cao hơn. Nếu không, iPhone 16 sẽ phải dày hơn để chứa viên pin vỏ kim loại dung lượng 3597mAh.

- Microsoft trấn an người dùng trước tính năng bị xem ‘thảm họa’ bảo mật

Sau khi Microsoft thông báo tính năng Recall dành cho PC AI Copilot+, các chuyên gia bảo mật đã lên tiếng cảnh báo nó có thể làm lộ dữ liệu người dùng.

Microsoft cho biết, tính năng Recall trên các máy tính mới, có khả năng chụp ảnh màn hình và kích hoạt tìm kiếm hoạt động của người dùng, sẽ mặc định bị tắt. Recall từng được hãng phần mềm trình diễn trong buổi họp báo hồi tháng 5 giới thiệu các máy tính có chức năng AI mới.

Trên blog, Pavan Davuluri, Giám đốc bộ phận thiết bị Windows và Surface viết: “Nếu bạn không chủ động chọn bật lên, nó sẽ mặc định tắt”.

- Samsung Galaxy Watch FE sắp ra mắt?

Trang hỗ trợ trên các trang web của samsung tại Anh và Châu Mỹ Latinh với tên gọi Gsmarena mới đây đã cập nhật thông tin về một sản phẩm smartwatch mới xuất hiện trực tuyến.

Theo đó, mẫu đồng hồ thông minh này có số model là SM- R861 và số model này đã xuất hiện trong hồ sơ quản lý tại các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất với tên gọi Samsung Galaxy Watch FE.

Do vậy, đây có thể là một phiên bản Galaxy Watch rút gọn với giá cả phải chăng nên dự kiến nó sẽ bị lược bỏ một số tính năng.

gsmarena_002.jpg

- Hé lộ thông tin về Realme GT 7 Pro

Realme có kế hoạch ra mắt mẫu Realme GT 7 Pro tại thị trường quốc tế vào cuối năm nay.

Có nguồn tin tiết lộ rằng Realme đang làm việc trên hai phiên bản của Realme GT 6, một dành cho thị trường toàn cầu và một dành cho thị trường Trung Quốc. Biến thể được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 có thể được ra mắt vào ngày 20/6 tới đây. Thông qua kế hoạch này, Realme mong muốn biến dòng GT series tới người dùng toàn cầu thay vì chỉ phân phối tại thị trường Trung Quốc.

Bên cạnh đó, công ty hiện cũng đang phát triển sản phẩm Realme GT 7 Pro để ra mắt thị trường vào cuối năm 2024.

Leaker Digital Chat Staiton cho biết, Realme GT 7 Pro sẽ được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 4 sắp ra mắt (dự kiến được Qualcomm giới thiệu vào tháng 10 năm nay). Như vậy có vẻ như GT7 Pro sẽ vượt Xiaomi 15 để trở thành smartphone đầu tiên sử dụng con chip flagship này.

Bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 4 mới được đồn đại mang lại hiệu suất vượt trội với tốc độ xung nhịp tối đa lên tới 4,26 GHz. Ngoài ra, chip này hứa hẹn có khả năng tiết kiệm năng lượng và nâng cấp tính năng AI nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Nguồn tin cũng cho biết, mẫu flagship sắp tới của realme sẽ có pin cực lớn có thể lên tới 6,000 mAh.

Digital Chat Station cũng cho biết realme GT 7 Pro sẽ được trang bị camera tele sử dụng ống kính tiềm vọng giống như phiên bản tiền nhiệm.

Leaker Smart Pikachu lại tiết lộ FT 7 Pro sẽ được trang bị cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình. Do đó, có vẻ như đây là điện thoại đầu tiên của Realme có máy quét vân tay siêu âm.

- Hai smartphone Xiaomi bất ngờ lọt top 10 smartphone bán chạy nhất năm 2024

Một báo cáo mới đã được công bố cho thấy 10 smartphone bán chạy nhất trên thị trường trong năm 2024, tính đến thời điểm hiện tại.

Trong những tháng gần đây, Xiaomi đã tung ra rất nhiều loại smartphone, nhiều trong số đó nhận được rất nhiều đánh giá cao. Hai trong số các mẫu smartphone đó là Redmi Note 13 Pro 5G và POCO X6 Pro rất thú vị, khiến nhiều người tin rằng chúng sẽ vô cùng phổ biến, tuy nhiên mọi thứ khác xa thực tế.

Mặc dù vào năm ngoái, chúng ta chứng kiến thị trường smartphone bị thống trị bởi các smartphone đến từ Apple và Samsung khi 10 smartphone bán chạy nhất đều thuộc về hai thương hiệu này. Tuy nhiên, mọi thứ khác biệt trong quý đầu tiên của năm nay khi Xiaomi cuối cùng cũng đã lọt vào hai mẫu smartphone mới nhất của mình.

Kết quả nghiên cứu cho thấy iPhone tiếp tục là dòng smartphone bán chạy nhất trên thị trường, với iPhone 15 Pro Max là smartphone bán chạy nhất, tiếp theo là iPhone 15 Pro, tức là hai chiếc iPhone đắt tiền và cao cấp nhất mà chúng ta có thể mua.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 10/6: iPhone 16 có pin với vỏ kim loại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO