Điểm tin công nghệ 10/5: iPad Pro M4, sản phẩm mỏng nhất Apple từng sản xuất sẽ về Việt Nam vào tháng 6

Việt Báo (Tổng hợp)| 10/05/2024 06:00

Google tìm cách ngăn vụ kiện độc quyền 17 tỷ USD ở Vương quốc Anh; Máy in 3D lớn nhất thế giới

ipad-pro-1715101840486.jpg

- iPad Pro M4, sản phẩm mỏng nhất Apple từng sản xuất sẽ về Việt Nam vào tháng 6

Có rất nhiều lý do khiến thế hệ iPad Pro M4 mới ra mắt của Apple thu hút được sự mong đợi của người dùng Việt…

Sau khi Apple công bố phiên bản mới nhất của của dòng iPad Pro, nhiều người dùng đang chờ đợi sự xuất hiện của siêu phẩm này tại Việt Nam. iPad Pro M4 là một trong những bản cập nhật mà "nhà táo" không chỉ nâng cấp các thông số kỹ thuật cơ bản, còn thực hiện những cải tiến ấn tượng.

iPad Pro M4 trở thành một sản phẩm công nghệ vượt trội hơn hẳn so với các phiên bản trước đây. Nhiều đại lý phân phối lớn như FPT Shop hay Di Động Việt cho hay, dòng sản phẩm iPad Pro và iPad Air thế hệ mới sẽ được mở bán chính thức tại thị trường Việt Nam vào tháng 6 tới.

Hiện tại, trên trang web trực tuyến của Apple, iPad Pro 2024 đang có giá niêm yết là 29 triệu đồng với phiên bản 11 inch và phiên bản 13 inch có giá 38 triệu đồng. Phiên bản iPad Pro M4 với cấu hình cao nhất có mức giá lên đến 74,5 triệu đồng.

Phụ kiện đi kèm mới của iPad Pro 14 là Apple Pencil Pro có giá 3,5 triệu đồng và bàn phím Magic Keyboard có giá 9,8 triệu đồng. Có thể thấy, người mua phải chi trả mức giá trung bình trên dưới 50 triệu đồng để mua được trọn bộ iPad Pro.

- Google tìm cách ngăn vụ kiện độc quyền 17 tỷ USD ở Vương quốc Anh

Alphabet, công ty mẹ của Google, đang yêu cầu tòa án London, Vương quốc Anh ngăn chặn một vụ kiện hàng loạt cáo buộc họ lạm dụng sự thống trị của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến.

Vụ kiện yêu cầu bồi thường thiệt hại lên tới 13,6 tỷ bảng Anh (gần 17 tỷ USD), được đưa ra bởi các nhà phát hành trang web và ứng dụng có trụ sở tại Vương quốc Anh, những người cho biết họ đã phải chịu tổn thất do hành vi bị cáo buộc là phản cạnh tranh của Google.

Các luật sư của Ad Tech Collective Action đã yêu cầu Tòa phúc thẩm cạnh tranh (CAT) chứng nhận vụ việc để tiến hành xét xử khi bắt đầu phiên điều trần kéo dài ba ngày vào thứ Tư.

Tuy nhiên, Google cho biết vụ việc không rõ ràng và không giải thích hành vi bị cáo buộc phản cạnh tranh đã gây thiệt hại cho các nhà xuất bản như thế nào.

Luật sư Robert O'Donoghue của Ad Tech Collective Action cho biết vụ kiện ở London là vụ kiện mới nhất trong một loạt vụ liên quan tới lạm dụng sự thống trị thị trường của Google.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh các cơ quan quản lý đang tiến hành các cuộc điều tra về hoạt động kinh doanh công nghệ quảng cáo của Google, bao gồm cả Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường của Anh và Ủy ban châu Âu.

- Bí mật sau màn hình OLED kép của iPad Pro M4

Tandem OLED là công nghệ màn hình tiên tiến nhất hiện nay, được cung cấp bởi Samsung và LG với các yêu cầu kỹ thuật phức tạp.

Một trong những nâng cấp quan trọng nhất của iPad Pro mới là màn hình OLED kép (Tandem OLED) với hai lớp hiển thị. Apple phải bỏ qua M3, trang bị con chip mới với nhân riêng, quản lý chức năng của linh kiện này.

Về mặt công nghệ, OLED kép yêu cầu kỹ thuật chế tạo phức tạp và giá thành đắt đỏ. Đổi lại, nó giải quyết được nhiều hạn chế của màn hình truyền thống. Trang bị này biến iPad Pro M4 trở thành máy tính bảng có màn hình tốt nhất thế giới hiện tại.

ipad-air-and-pro-2024-round-up-2024-03-3ccb6c5e4ef47d077278395b077e55d0-16x9.jpg

- iPad Gen 9 bị khai tử

Sau khi ra mắt dòng iPad Pro 2024 và iPad Air 2024, Apple đã chính thức khai tử iPad Gen 9.

Tại sự kiện Let Loose - sự kiện đầu tiên của Apple trong năm 2024 diễn ra mới đây, Apple đã trình làng mẫu iPad Pro và iPad Air mới. Sau đó hãng đã đưa thông báo về việc ngừng sản xuất mẫu iPad Gen 9 - chấm dứt kỷ nguyên của các mẫu iPad sử dụng nút Home vật lý.

iPad Gen 9 được biết tới là chiếc iPad cuối cùng còn có jack cắm tai nghe 3.5mm và cổng sạc Lightning. Đây được xem là một chiếc iPad ưa chuộng tại thị trường Việt Nam nhờ giá thành cũng như tính năng mà nó mang lại.

Cùng với thông báo ngừng sản xuất iPad Gen 9 là thông báo giảm giá cho iPad Gen 10. Hiện đây là sản phẩm iPad phân khúc cơ bản duy nhất trong dòng sản phẩm chính thức của Apple. Từ giá khởi điểm 449 USD giảm 100 USD còn 349 USD (giá gần tương đương với iPad Gen 9).

iPad Gen 10 sở hữu thiết kế hiện đại với màn hình viền mỏng, khung viền vuông vắn, hỗ trợ bút Apple Pencil USB-C đi kèm nâng cấp về màn hình, hiệu năng cũng như thời lượng pin.

Phiên bản iPad Gen 10 64GB hiện có giá 349 USD (tương đương 8.8 triệu đồng).

Phiên bản iPad Gen 10 256GB hiện có giá 4999 USD (tương đương 12.6 triệu đồng).

- Mini App của Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút 18.000 người dùng chỉ sau 12 ngày triển khai trên Zalo

Sau 12 ngày triển khai mini app trên Zalo, BR-VT Smart của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận gần 18.000 người dùng mới và 22.000 lượt truy cập. Đây là thành tích ấn tượng đối với một mini app mới trên nền tảng Zalo.

Nhờ vào sự hữu ích của tính năng và việc sử dụng đơn giản với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi, mini app BR-VT Smart trên Zalo đã ngay lập tức được hưởng ứng từ phía người dân. Người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu truy cập và sử dụng ngay từ thời điểm mini app vừa ra mắt.

Theo đó, từ ngày 25/4 - 07/5, đã có khoảng 18,000 người dùng mini app BR-VT Smart, tạo ra gần 22,000 lượt truy cập. So sánh lượt truy cập với lượng người dùng cho thấy, có hơn 4,000 người dùng quan tâm và quay lại sử dụng các tính năng của mini app BR-VT Smart trên Zalo, trong đó, thông tin từ đại diện Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ, “Tra cứu hồ sơ” là tính năng được người dân ưu tiên sử dụng.

Ngày 25 tháng 4 vừa qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app “BR-VT Smart” trên nền tảng Zalo. Người dân chỉ cần nhập từ khóa “BR-VT Smart” trên thanh tìm kiếm, sau đó chọn mini app “BR-VT Smart” tại phần hiển thị kết quả là có thể sử dụng các tiện ích, tính năng cần thiết hoặc cập nhật tin tức tại địa phương.

Mô hình mini app BR-VT Smart trên nền tảng Zalo được đồng bộ và tích hợp 100% các tính năng dịch vụ công vốn có trên native app như: nộp hồ sơ trực tuyến, tra cứu hồ sơ trực tiếp trên mini app, thanh toán trực tuyến và đường dây nóng tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh cũng mở rộng các tiện ích về hành chính công trên Zalo Mini App như: Hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai, lịch cúp điện và thông tin việc làm.

- Máy in 3D lớn nhất thế giới

Các nhà khoa học Mỹ vừa phát triển một chiếc máy in 3D được cho là lớn nhất thế giới có thể in một ngôi nhà nguyên mẫu từ vật liệu sinh học. Chiếc máy đã mở ra triển vọng về một tương lai xanh cho ngành sản xuất.

Máy in có tên Factory of the Future 1.0, hay FOF 1.0, được thiết kế để giải quyết tình trạng thiếu nhà ở và công nhân xây dựng ở Mỹ bằng cách in nhà ở trong vài ngày và sau đó có thể lắp đặt tại chỗ chỉ trong vài giờ.

BioHome3D - ngôi nhà được in bằng máy in 3D rộng 55 mét vuông có sàn, tường và mái in 3D, tất cả đều được làm từ sợi gỗ thải từ ngành công nghiệp gỗ và nhựa sinh học.

Các nhà nghiên cứu dự kiến sẽ mở rộng quy mô và xây dựng một khu dân cư in 3D bao gồm chín ngôi nhà dành cho những người vô gia cư. Máy in 3D FOF 1.0 cũng có thể ứng dụng trong các ngành công nghiệp khác bao gồm quân sự, quốc phòng và đóng thuyền để có thể cắt giảm thời gian sản xuất.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 10/5: iPad Pro M4, sản phẩm mỏng nhất Apple từng sản xuất sẽ về Việt Nam vào tháng 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO