Điểm tin công nghệ 10/4: Giá iPhone giảm mạnh, có mẫu hạ gần chục triệu đồng

Việt Báo (Tổng hợp)| 10/04/2023 06:00

Cục Thuế TP.HCM cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới; Amazon đầu tư 1,2 tỷ USD để chống hàng giả

- Giá iPhone giảm mạnh, có mẫu hạ gần chục triệu đồng

Nhiều mẫu iPhone 11, 12, 13, 14 ở thị trường Việt Nam tiếp tục giảm mạnh, có mẫu giảm tới gần chục triệu đồng.

Theo khảo sát, giá iPhone 12 ghi nhận mức giảm sâu. Cụ thể, iPhone 12 bản 64 GB có giá từ 14,5 triệu đồng, bản 128 GB có giá 15,9 triệu đồng và bản 256 GB có giá là 16,9 triệu đồng. Với mức giá trên, đây là lần đầu tiên iPhone 12 lao dốc xuống dưới 15 triệu đồng kể từ khi bán ra tại thị trường Việt.

Giá iPhone 11 giảm chỉ còn từ 10,39 triệu đồng, iPhone 11 Pro Max còn từ 10,09 triệu đồng. iPhone 13 128GB về mức 17,19 triệu đồng.

Giá bán của bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được điều chỉnh giảm sâu về mức thấp nhất kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam. Trong đó, iPhone 14 Pro Max có giá từ 27 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, giảm 1,7 triệu đồng so với tháng trước và thấp hơn 9,9 triệu đồng so với giá niêm yết.

Mẫu iPhone 14 Pro có mức giá từ 25 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, giảm 700.000 đồng so với tháng trước và thấp hơn 6,7 triệu đồng so với mức giá niêm yết.

- Cục Thuế TP.HCM cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới

Cục thuế TP.HCM vừa phát đi cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo mới, giả mạo công chức hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng độc hại, sau đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

Theo đó, hiện nay có một số đối tượng giả danh công chức, viên chức cơ quan nhà nước, hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng giả mạo để chiếm quyền điều khiển điện thoại, thu thập thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng…

Về cơ bản, hình thức lừa đảo, giả mạo công chức nhà nước vốn không phải là mới, tuy nhiên, kẻ gian ngày càng sử dụng nhiều chiêu trò tinh vi hơn.

Cục thuế lưu ý, người dân chỉ cài đặt ứng dụng của ngành thuế trên Google Play và App Store (không tải và cài đặt thông qua các trang web của bên thứ ba) khi cần nộp thuế, đăng ký… hoặc thực hiện các thủ tục).

Thông thường, các ứng dụng giả mạo sẽ yêu cầu rất nhiều quyền hạn vô lý, đơn cử như xem màn hình, thu thập dữ liệu, điều khiển màn hình… Sau đó lợi dụng lúc nửa đêm xâm nhập vào thiết bị của bạn và chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

- Amazon đầu tư 1,2 tỷ USD để chống hàng giả

Năm 2022, tập đoàn Amazon đã đầu tư không dưới 1,2 tỷ USD vào hoạt động chống hàng giả, nhờ vậy đã thu giữ và xử lý không dưới 6 triệu mặt hàng giả.

Sáu triệu mặt hàng được xác định, 1.300 tội phạm bị truy tố, hợp tác với các tổ chức của Mỹ. Đây là những gì nền tảng bán lẻ trực tuyến nổi tiếng Amazon nhấn mạnh trong báo cáo năm của mình với mục tiêu chống hàng giả bằng mọi giá.

Thông điệp của Amazon rất rõ ràng: Tuyên chiến với hàng giả. Trong báo cáo bảo vệ thương hiệu vừa được công bố, gã khổng lồ thương mại điện tử đã nêu chi tiết một loạt các biện pháp được đưa ra để chống lại tệ nạn này.

Theo đó, trong năm 2022, Amazon đã thu giữ và xử lý không dưới 6 triệu mặt hàng giả. Con số này cao gấp đôi so với năm trước đó. Để làm được điều này, tập đoàn đã đầu tư không dưới 1,2 tỷ USD vào hoạt động của mình, tuyển dụng gần 15.000 nhân viên, bao gồm cả các nhà phát triển phần mềm trí tuệ nhân tạo.

Thêm vào đó, Amazon đã làm việc với Đơn vị chống hàng giả (CUU). Tổ chức này đặc biệt hợp tác với Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ (UPSTO) và với một loạt thương hiệu như FELCO và King Technology.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 10/4: Giá iPhone giảm mạnh, có mẫu hạ gần chục triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO