Điểm tin công nghệ 10/11: Apple Vision Pro: giá bán và ngày ra mắt chính thức

Việt Báo (Tổng hợp)| 10/01/2024 06:00

WiFi 7 chính thức ra mắt với tốc độ Internet nhanh hơn 4 lần; Doanh số iPhone giảm 30% tại Trung Quốc

apple-vision-pro-vision-os.jpg

- Apple Vision Pro: giá bán và ngày ra mắt chính thức

Apple Vision Pro, chiếc kính thực tế hỗn hợp (MR) cao cấp đầu tiên của Apple cuối cùng cũng lên kệ sau một thời gian dài iFan chờ đợi.

Sau màn giới thiệu kính thực tế hỗn hợp Vision Pro được mong đợi vào tháng 6 vừa qua, Apple đã chính thức công bố lên kệ sản phẩm của mình vào ngày 02/02 tại Mỹ. Đơn đặt hàng trước Apple Vision Pro sẽ bắt đầu vào ngày 19 tháng 1, lúc 20h tối theo giờ Việt Nam.

Apple Vision Pro sẽ có giá khởi điểm 3.499 USD (khoảng 85 triệu đồng). Theo như Apple công bố, phiên bản tiêu của Vision Pro có bộ nhớ là 256GB, đi kèm với 2 dây Solo Knit Band và Dual Loop Band giúp người dùng lựa chọn cho vừa vặn với khuôn đầu của mình. Ngoài ra còn có các phụ kiện như pin, cáp và sạc USB - Type C, khăn lau.

Vision Pro có thiết kế gọn nhẹ và thoải mái, với màn hình OLED 4K cho trải nghiệm hình ảnh sắc nét và sống động. Kính cũng được tích hợp nhiều cảm biến để theo dõi chuyển động của người dùng và môi trường xung quanh.

Về thông số, Apple Vision Pro được trang bị bộ vi xử lý kép gồm chip M2 do chính Apple sản xuất và chip R1 mới, dành riêng để xử lý dữ liệu từ các cảm biến, camera và micrô tích hợp. Vision Pro chạy trên hệ điều hành visionOS mới, được thiết kế riêng cho các ứng dụng thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Hệ điều hành này cung cấp giao diện người dùng trực quan và dễ sử dụng. Người dùng cũng có thể điều hướng giao diện mà không cần bộ điều khiển, vì thiết bị hỗ trợ theo dõi mắt, đầu và tay.

- VinFast MirrorSense đoạt giải thưởng Innovation Award Honoree tại CES 2024

VinFast MirrorSense, công nghệ chỉnh gương tự động bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên vừa được trao giải thưởng Innovation Award Honoree cho hạng mục Công nghệ xe và giải pháp di chuyển tiên tiến của CES 2024 (9-12/1/2024).

VinFast MirrorSense - Công nghệ chỉnh gương tự động được VinFast Auto (Nasdaq: VFS) và VinAI, một công ty thành viên của Vingroup chuyên nghiên cứu và phát triển công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) - hợp tác phát triển.

Công nghệ MirrorSense có thể phát hiện chính xác vị trí đầu của người lái và hướng nhìn của mắt với độ chính xác 10 mm, từ đó tự động điều chỉnh vị trí tất cả các gương tương ứng. Đây là sự kết hợp của các thuật toán AI độc quyền, thiết kế trực quan, thân thiện với người dùng. MirrorSense đã được đào tạo với 25.000.000 hình ảnh từ 250.000 đối tượng trong thực tế. Hiệu suất của tính năng trên đã được xác thực bằng 504 video tự thu thập từ 126 người tham gia, có thể được tích hợp liền mạch vào các phương tiện di chuyển thông minh với Hệ thống camera giám sát người lái (Driver Monitoring Systems).

VinFast MirrorSense có thể dễ dàng được mở rộng để nâng cao ứng dụng an toàn khi lái xe như Màn hình hiển thị kính lái tăng cường thực tế ảo và điều chỉnh ghế tự động, mang đến trải nghiệm lái thông minh, thuận tiện và đảm bảo an toàn trên mọi hành trình.

- ROG Strix SCAR 18 - Laptop gaming mạnh nhất thế giới chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam

Không chỉ là dòng laptop gaming 18-inch đầu tiên sở hữu màn hình Mini LED, ROG Strix SCAR 18 (2024) còn sở hữu cấu hình mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại với vi xử lý Intel Core i9 14900HX và card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 4090.

ASUS Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức mở bán ROG Strix SCAR 16 và ROG Strix SCAR 18 (2024) - dòng laptop gaming mạnh nhất tại thị trường Việt Nam, với màn hình Mini LED chuẩn ROG Nebula HDR, cùng cấu hình “khủng” bao gồm CPU Intel Core i9 14900HX và GPU NVIDIA GeForce RTX 4080/4090 công suất TGP tối đa 175W cho hiệu năng vượt trội thế hệ cũ.

ROG Strix SCAR 16 và ROG Strix SCAR 18 cũng có công nghệ tản nhiệt 3 quạt, khe thoát nhiệt bao quanh thân máy, keo tản nhiệt kim loại lỏng Conductonaut Extreme giúp giảm đến 15oC nhiệt độ CPU và GPU, cùng công nghệ tản nhiệt yên tĩnh 0dB. Hệ thống tản nhiệt thông mình này không chỉ giúp ROG Strix SCAR 16 và ROG Strix SCAR 18 duy trì hiệu năng cao nhất trong thời gian dài nhất, mà còn đảm bảo sự bền bỉ qua nhiều năm.

ROG Strix SCAR 16 và ROG Strix SCAR 18 hiện đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 09/01/2024 tại các đại lý chính hãng của ASUS trên toàn quốc, với giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 110.000.000 VNĐ và 130.000.000 VNĐ.

hon-nua-nguoi-dung-chon-mua-tra-gop-iphone-15-pro-max.jpeg

- WiFi 7 chính thức ra mắt với tốc độ Internet nhanh hơn 4 lần

WiFi 7 chính thức ra mắt, đưa chúng ta bước vào thế hệ Internet không dây tiếp theo, mang lại tốc độ nhanh hơn cũng như khả năng kết nối tốt hơn bao giờ hết.

WiFi 7 mang đến những nâng cấp quan trọng, đặc biệt là tốc độ WiFi cùng với những cải tiến về băng thông và tổng lượng dữ liệu có thể được gửi đến nhiều thiết bị đồng thời. Các nâng cấp chính của WiFi 7 bao gồm:

- WiFi nhanh hơn: WiFi 7 được thiết kế để cung cấp thông lượng tối đa lên tới 40 Gbps và 46 Gbps, nhanh hơn ba lần so với 9,6 Gbps của WiFi 6.

- Kênh WiFi 320 MHz: WiFi 7 sẽ hỗ trợ băng thông kênh rộng hơn, lên tới 320 MHz, so với mức tối đa 160 MHz trên WiFi 6. Điều này cho phép truyền dữ liệu hiệu quả hơn và có thể tăng thông lượng đáng kể.

- Multi-Link Operation (hoạt động đa liên kết): MLO cho phép các thiết bị truyền và nhận dữ liệu đồng thời trên nhiều dải tần, cải thiện độ tin cậy và giảm độ trễ giữa các thiết bị của bạn.

WiFi 7 sẽ nhanh hơn tới 4 lần so với phiên bản tiền nhiệm WiFi 6E ra mắt vào năm 2021. WiFi 7 có thể truyền dữ liệu với tốc độ tối đa khoảng 40 Gbps, mặc dù vậy, tốc độ thực tế luôn luôn thấp hơn. Tuy nhiên, mức tăng tốc độ WiFi tổng thể sẽ rất đáng chú ý, đặc biệt khi các thiết bị khác trong nhà bạn đều sử dụng cùng công nghệ WiFi 7.

- MSI ra mắt máy tính để bàn mới tại CES 2024

MSI trình làng ba máy tính để bàn chơi game AI: MPG Trident AS 14th, MAG Infinite S3 14th và MAG Codex 6 14th. Được trang bị bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 14 và GPU NVIDIA GeForce RTX 4070, những mẫu máy này kết hợp liền mạch giữa AI với sức mạnh xử lý. Tính năng Frozr AI Cooling đảm bảo phát huy sức mạnh của phần cứng và kết hợp công nghệ sử dụng các thuật toán tiên tiến.

MSI AI ENGINE, một tính năng phần mềm mang được thiết kế để nâng cao trải nghiệm người dùng. AI ENGINE tự động phát hiện ứng dụng đang hoạt động, tối ưu hóa cài đặt hiệu suất, hiệu ứng ánh sáng RGB, âm thanh và màu màn hình một cách chính xác thích ứng liền mạch theo nhu cầu của bạn. Bạn chỉ cần chơi game phù hợp với sở thích của mình mà không cần điều chỉnh thủ công bất cứ yếu tố nào.

Máy tính để bàn mini dòng MSI Cubi 6 được trang bị bộ xử lý Intel Raptor Lake-U mới nhất và bộ nhớ kênh đôi DDR5. Mặc dù có kích thước nhỏ gọn chỉ 0,826 lít nhưng mẫu máy này hoạt động mạnh mẽ với hai cổng Thunderbolt 4, một trong số đó hỗ trợ đầu vào cấp nguồn và có thể cấp nguồn cho Cubi 6 chỉ bằng một dây cáp nối tới màn hình. Người dùng cũng có thể bật Cubi 6 từ màn hình hỗ trợ chức năng HDMI-CEC.

- Doanh số iPhone giảm 30% tại Trung Quốc

Doanh số bán iPhone của Apple tại Trung Quốc đã giảm 30% trong tuần đầu tiên của năm 2024, làm tăng thêm dấu hiệu về áp lực cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ trong nước như Huawei đối với gã khổng lồ công nghệ Mỹ.

Theo số liệu cập nhật của hãng nghiên cứu Jefferies (JEF), doanh số bán hàng của Apple sụt giảm là chất xúc tác chính khiến tổng doanh số điện thoại thông minh xuất xưởng tại Trung Quốc giảm hai con số trong tuần đầu tiên của năm 2024.

Sự sụt giảm doanh số bán hàng của Apple diễn ra bất chấp việc giảm giá mạnh mẽ nhiều mẫu iPhone trên các thị trường trực tuyến lớn của Trung Quốc.

Sau thời kỳ suy thoái kéo dài nhiều năm, thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc đã sẵn sàng cho sự phục hồi mà các nhà phân tích đã dự báo. Tuy nhiên, dữ liệu thu được từ công ty nghiên cứu thị trường GfK của Bloomberg cho thấy iPhone 15 của Apple không bán chạy bằng phiên bản tiền nhiệm ở Trung Quốc.

Trong khi đó, các thương hiệu Android khác và Huawei đã đạt được mức tăng trưởng tương đối ổn định so với cùng kỳ năm trước trong cùng giai đoạn.

JEF cho hay sự sụt giảm doanh số bán hàng của Apple diễn ra bất chấp việc giảm giá mạnh mẽ nhiều mẫu iPhone trên các thị trường trực tuyến lớn của Trung Quốc. Ví như iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được giảm giá 16% trên nền tảng thương mại điện tử Pinduoduo trong tuần đầu tiên của năm 2024.

Trung Quốc đang là thị trường lớn thứ ba của Apple. Theo các chuyên gia của JEF, mức giảm 30% thể hiện sự lao dốc đáng kể của Apple so với mức giảm 3% của cả năm 2023, tương đương thị phần công ty Mỹ giảm 0,4%.

Theo các nhà phân tích của Jefferies, Apple khó có thể thấy doanh số bán iPhone của mình phục hồi sau khởi đầu chậm chạp này.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 10/11: Apple Vision Pro: giá bán và ngày ra mắt chính thức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO