- Apple từ chối đổi tên của ứng dụng Twitter trên App Store thành X
Elon Musk gần như đã thành công trong việc đổi tên cùng logo mới của Twitter thành X, cũng như chuyển sang tên miền mới. Tuy nhiên, quá trình này có vẻ đang vấp phải phản đối từ phía Apple.
Trong khi việc thay đổi nhận diện thương hiệu mạng xã hội này đã áp dụng xong với nền tảng Android, thì App Store của Apple không thể chấp nhận tên mới của Twitter do chưa đạt yêu cầu ký tự tối thiểu.
Phiên bản cập nhật mới nhất của Twitter hiện đã có mặt trên cả hai kho ứng dụng phổ biến là Play Store và App Store, thay ảnh logo chim xanh nổi tiếng thành chữ X.
Với hệ điều hành của Google, mặc dù tên hiển thị đã thay đổi nhưng trong danh sách phần mềm vừa cài đặt, ứng dụng vẫn là Twitter và gói APK là com.twitter.android.
Trên nền tảng iOS, tên gọi Twitter không thay đổi dù đã đổi logo, không thể đổi tên thành X trên App Store vì chưa đủ lượng ký tự tối thiểu mà tên một ứng dụng cần có.
Trả lời cho thắc mắc này, chuyên gia phân tích dữ liệu Nick Sheriff của công ty Next chia sẻ: "Với hệ điều hành iOS, Apple không cho phép ứng dụng có tên chỉ bằng một ký tự". Mặc dù tên ứng dụng dành cho iOS "có thể dài tối đa 30 ký tự", nhưng chúng phải dài ít nhất 2 ký tự, nếu không tên ứng dụng sẽ ngay lập tức bị Apple từ chối.
Một số người dùng cho biết tên ứng dụng được cài trên iPhone, iPad đã hiện là X (thay vì Twitter) nhưng giới hạn đã nêu ở trên vẫn có hiệu lực trên App Store.
- iPhone 15 Plus có dung lượng pin tăng so với bản tiền nhiệm?
Theo nhiều dự đoán, dung lượng pin iPhone 15 Plus sẽ tăng hơn so với phiên bản iPhone 14 Plus.
Thông tin từ các trang tin tức công nghệ cho biết: iPhone 15 Plus sẽ có mức dung lượng pin là 4532 mAh, còn theo dữ liệu lịch sử thì phiên bản iPhone 14 Plus có dung lượng pin là 4325 mAh. Như vậy, dung lượng pin của iPhone 15 Plus được nhà sản xuất Apple nâng cấp so với iPhone 14 Plus.
Dựa theo thông tin được đăng tải trên các trang tin về công nghệ như Gadgetsnow, Specificationsplus, smartprix.com (cập nhật ngày 15/04/2022) cho rằng iPhone 15 Plus sẽ có dung lượng pin là 4532 mAh. Thông tin về dung lượng pin cũng được trang pricenall.com (đăng tải ngày 10/04/2022) đưa ra dự đoán tương tự là 4532 mAh.
Các trang tin này cho biết lý do cho Apple việc tăng dung lượng pin của iPhone 15 Plus nhằm đáp ứng kỳ vọng cũng như nhu cầu sử dụng của người dùng.
Cũng theo thông tin được TrendForce và Xavier Naxa (đăng tải ngày 19/03/2023) thì nhà Apple sẽ giữ nguyên chip A16 cho phiên bản iPhone 15 Plus. Đồng thời trang DigiTimes cũng khẳng định iPhone 15 Plus sẽ sử dụng chip A16 công nghệ 4 nm của TSMC. Trang bị này góp phần giúp chiếc điện thoại có thể tiết kiệm hơn 20% pin so với iPhone 14 Pro cũng có chip A16 tương tự. Qua đó giúp thời gian sử dụng điện thoại của người dùng được tăng lên đáng kể.
- Lộ thông tin mới về OPPO Find N3
Mới đây, OPPO đã đăng một dòng tweet để hé lộ sự xuất hiện của chiếc điện thoại mới Find N3.
Theo một số nguồn tin, OPPO Find N3 là chiếc điện thoại có thể gập lại tiếp theo của hãng sẽ ra mắt vào tháng 8 tại các thị trường khác nhau.
Thông tin rò rỉ cho thấy Find N3 sẽ có màn hình độ phân giải cao 2,268 x 2,440 pixel với tốc độ làm mới 120Hz. Nó cũng được dự đoán sẽ có màn hình OLED 8 inch có thể gập lại và màn hình phụ 6.5 inch Full-HD+ 120Hz. Cung cấp năng lượng cho thiết bị sẽ là viên pin 4,805mAh, hỗ trợ cả sạc nhanh có dây 80W và không dây 50W.
Không chỉ có phần cứng mạnh mẽ, OPPO Find N3 còn sở hữu thiết kế đẹp và mỏng nhẹ để gây ấn tượng với người dùng, qua đó cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.
Về cấu hình, Find N3 sẽ dùng chipset Snapdragon 8 Gen 2 tốc độ 3.36 GHz giống như Z Fold5. SoC này sẽ được kết hợp với 16GB RAM LPDDR5x và 1TB dung lượng lưu trữ UFS 4.0.
Về mặt phần mềm, điện thoại dự kiến sẽ được cài sẵn giao diện người dùng ColorOS 13.1 dựa trên hệ điều hành Android 13.
Về camera, OPPO Find N3 sẽ có camera trước 32 megapixel. Bên trong, nó có thể chứa camera 32 megapixel hoặc 20 megapixel. Ở mặt sau, điện thoại sẽ bao gồm cảm biến chính Sony IMX890 50 megapixel hỗ trợ OIS, ống kính góc siêu rộng 48 megapixel và camera tele sử dụng ống kính tiềm vọng 32 megapixel.
- EVNHCMC cảnh báo hiện tượng giả danh nhân viên điện lực tái diễn phức tạp
Thời gian qua, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) và các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (EVN) đã thường xuyên cảnh báo về hiện tượng giả danh nhân viên điện lực gọi điện cho khách hàng sử dụng điện để lừa đảo.
Ngành điện cũng đã báo cáo đến cơ quan công an để điều tra, xử lý, ngăn chặn, tuy nhiên hiện tượng này đang tái diễn phức tạp với những nội dung và hình thức mới.
Cụ thể, mới đây EVNHCMC liên tiếp nhận được phản ánh của nhiều khách hàng về việc các đối tượng lạ gọi điện thoại, tự xưng là nhân viên điện lực, thông báo sẽ thoái hoàn 10 - 15% tiền điện cho khách hàng và đề nghị khách hàng kết bạn qua Zalo để hướng dẫn cài đặt App (ứng dụng) nhận tiền, hoặc đề nghị khách hàng cung cấp số tài khoản ngân hàng để chuyển tiền thoái hoàn. Đa số khách hàng đã cảnh giác, ghi lại số điện thoại và kiểm tra lại sự việc thông qua tổng đài 1900.545454 (Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHCMC), nhờ đó đã không bị kẻ xấu lừa gạt. Tuy nhiên, cũng đã có 1 trường hợp làm theo dẫn dụ của đối tượng lạ và bị mất tiền.
Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2023 đã có hơn 150 trường hợp khách hàng phản ánh đến tổng đài 1900.545454 về các cuộc gọi thông báo nợ tiền điện, dọa cắt điện, ngưng hợp đồng mua bán điện nếu không thanh toán ngay, yêu cầu liên hệ nhân viên điện lực tư vấn (giả danh). Đặc biệt, trong thời gian gần đây xuất hiện việc gọi điện tự xưng nhân viên điện lực gọi điện, thông báo khách hàng được hoàn trả tiền điện và yêu cầu kết bạn qua Zalo để được hỗ trợ, hướng dẫn cài đặt App hoàn tiền.
- Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại vùng sâu vùng xa
NAPAS phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai dịch vụ Chuyển nhanh NAPAS 247 và dịch vụ Chuyển nhanh NAPAS 247 bằng mã VietQR trên ứng dụngVBSP Smartbanking.
Ngày 31/7, Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai dịch vụ Chuyển nhanh NAPAS 247 và dịch vụ Chuyển nhanh NAPAS 247 bằng mã VietQR trên ứng dụng ngân hàng điện tử của Ngân hàng Chính sách xã hội trên điện thoại di động (VBSP Smartbanking).
Việc hợp tác nói trên nằm trong kế hoạch mở rộng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thanh toán số hiện đại cho nhóm đối tượng khách hàng của Ngân hàng Chính sách xã hội, chủ yếu ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, góp phần thực hiện mục tiêu của Chính phủ tại đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.
Theo đó, khách hàng có thể truy cập vào ứng dụng VBSP Smartbanking và thực hiện giao dịch chuyển nhanh NAPAS 247 từ tài khoản thanh toán mở tại Ngân hàng Chính sách xã hội đến 45 ngân hàng thành viên của NAPAS và ngược lại. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể tạo mã QR cá nhân để nhận tiền ngay trên ứng dụng VBSP Smartbanking, đồng thời chuyển tiền bằng quét QR của các ngân hàng khác.
Việc chuyển tiền/thanh toán thông qua hai phương thức nói trên sẽ mang lại trải nghiệm thanh toán tiện lợi, nhanh chóng và an toàn cho các khách hàng. Hơn hết, giao dịch được thực hiện mọi nơi, mọi lúc với giá trị lên đến 500 triệu đồng/giao dịch và hoàn toàn miễn phí theo quy định hiện nay.