Điểm tin công nghệ 1/4: iPhone 16 Pro sẽ có thêm hai tùy chọn màu sắc mới

Việt Báo (Tổng hợp)| 01/04/2024 06:00

Nhận diện thủ đoạn lừa đảo mới để tránh mất tiền oan ở ngân hàng; Elon Musk tăng chi 900 lần cho quảng cáo khi cổ phiếu Tesla lao dốc 30% trong năm nay

bitcoin-1707970794395746457930.jpg

- Huawei tăng gấp đôi lợi nhuận bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ

Huawei Technologies vừa công bố lợi nhuận năm 2023 tăng gấp hơn 2 lần nhờ các mảng kinh doanh đám mây, thiết bị kỹ thuật số và phần mềm xe thông minh...

Theo Reuters, trong năm 2023, doanh thu Huawei tăng 9,63% so với năm 2022 lên 704,2 tỷ NDT (97,48 tỷ USD). Lợi nhuận ròng tăng 144,5% lên 87 tỷ NDT, biên lợi nhuận tăng hơn gấp đôi lên 12,35%.

“Chúng tôi đã vượt qua nhiều khó khăn trong mấy năm qua. Nhưng sau mỗi khó khăn, chúng tôi đều cố gắng để đạt được sự tăng trưởng”, Chủ tịch luân phiên của Huawei, ông Ken Hu cho biết.

Năm 2023 đánh dấu năm tăng trưởng thứ ba liên tiếp của “ông lớn” công nghệ Trung Quốc kể từ khi doanh thu giảm gần 1/3 vào năm 2021. Dù vậy, doanh thu Huawei vẫn thấp hơn mức đỉnh 891,3 tỷ NDT của năm 2020.

Đóng góp vào tăng trưởng của Huawei, bộ phận đám mây tăng trưởng hơn 20%, mang về doanh thu 55,3 tỷ NDT.

Bộ phận linh kiện và phần mềm xe thông minh 4 năm tuổi cũng tăng trưởng mạnh, 128,1% lên 4,7 tỷ NDT. Huawei là một nhà cung cấp phần mềm và công nghệ khác cho các công ty xe hơi, đồng thời sở hữu thương hiệu ô tô điện có tên Aito.

Dù mất quyền tiếp cận với con chip và phần mềm Mỹ, nhưng mảng kinh doanh thiết tiêu dùng (bộ phận gồm smartphone và các thiết bị khác) vẫn đóng góp phần lớn doanh thu nhờ tăng trưởng 17,3% lên 251,49 tỷ NDT.

- Nhận diện thủ đoạn lừa đảo mới để tránh mất tiền oan ở ngân hàng

Các đối tượng lừa đảo liên tục sử dụng những công nghệ mới để chiếm quyền kiểm soát điện thoại người dùng, từ đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng

BIDV cho biết gần đây một số khách hàng nhận được tin nhắn SMS có brandname (thương hiệu) BIDV thông báo trúng thưởng, tặng quà, ưu đãi lớn… và gửi kèm đường link để khách hàng nhập các thông tin cá nhân, thông tin tài khoản. Thực chất đây là đường link giả mạo, lừa đảo để khách hàng tiết lộ thông tin thẻ, thông tin bảo mật của dịch vụ ngân hàng điện tử nhằm chiếm đoạt tài sản.

"Ngân hàng không gửi SMS kèm các đường link. Các tin nhắn có đường link đều là giả mạo. Do đó, khách hàng tuyệt đối không bấm vào các đường link gửi qua SMS mạo danh BIDV.

Trường hợp phát hiện hoặc nghi ngờ tin nhắn giả mạo, khách hàng thông báo ngay cho BIDV tại các điểm giao dịch gần nhất, qua hotline 19009247 hoặc liên hệ cơ quan công an nơi gần nhất để được hỗ trợ" - BIDV gửi cảnh báo tới người dùng.

Trong khi đó, thông tin đáng chú ý được Sacombank nêu ra là các đối tượng lừa đảo liên tục sử dụng những công nghệ mới để chiếm quyền kiểm soát điện thoại người dùng và thực hiện nhiều hành vi trái pháp luật, trong đó nghiêm trọng nhất là chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

Khác so với trước, các đối tượng không chỉ nhắm vào người dùng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android mà người dùng iPhone (iOS) cũng đã nằm trong danh sách nhắm đến của các đối tượng lừa đảo.

"Kẻ gian tìm cách dẫn dụ nạn nhân cài đặt các ứng dụng lạ, từ đó chiếm quyền điều khiển thiết bị và trộm tiền trong tài khoản ngân hàng thông qua Quyền trợ năng Accessibility trên các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android; tính năng Message Filtering trên iPhone (hệ điều hành iOS), khách hàng cần cẩn trọng, tắt các tính năng này" - đại diện Sacombank nói.

Một số thủ đoạn được Sacombank cảnh báo là kẻ gian có thể giả danh cán bộ nhân viên ngân hàng; cung cấp link và dẫn dụ khách hàng nhấn vào để cài đặt ứng dụng giả mạo của cơ quan nhà nước, ngân hàng.

Yêu cầu cấp quyền theo dõi thiết bị, từ đó điều khiển điện thoại của người dùng từ xa, lấy cắp danh bạ và thông tin tài khoản ngân hàng rồi chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng, thậm chí là mạo danh để lừa đảo.

- iPhone 16 Pro sẽ có thêm hai tùy chọn màu sắc mới

Dòng iPhone 16 Pro cao cấp sẽ ra mắt vào cuối năm nay sẽ có thêm hai tùy chọn màu sắc mới là Rose và Space Black.

Theo đó, thông tin về việc iPhone 16 Pro sẽ có thêm hai màu sắc mới đã được tiết lộ trên một tài khoản Weibo và sau đó được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng truyền thông. Tuỳ chọn màu mới đầu tiên được đề cập là Rose, một tông màu đồng ánh kim, một sự kết hợp độc đáo giữa sự sang trọng và hiện đại, gần giống với màu Rose Gold từng xuất hiện trên iPhone 8.

Sự ra đời của màu mới này có thể dẫn đến việc loại bỏ màu Blue Titanium, tương tự như việc màu Deep Purple biến mất trên iPhone 14 Pro khi thế hệ mới được giới thiệu.

Đặc biệt hơn, màu Space Black cũng sẽ quay trở lại, đem lại sự phong cách và hiện đại, đặc biệt phù hợp với những ai sở hữu MacBook Pro M3 Pro mới.

Một nguồn tin cũng cho biết rằng tùy chọn màu trắng sẽ tương tự như màu bạc trên iPhone 14 Pro, không giống màu White Titanium từ dòng iPhone 15 Pro. Màu Gray trên iPhone 16 Pro được dự kiến sẽ là một phiên bản mới của màu Natural Titanium, với sự tối màu hơn so với thế hệ trước.

Đối với các phiên bản iPhone 16 không phải Pro, dự kiến sẽ có thêm nhiều lựa chọn màu sắc sống động, giống như truyền thống của Apple.

ghvchpabgaa40eq.jpg

- Xu hướng mã hóa tấn công tống tiền (ransomware) tăng cao

Qua theo dõi, giám sát không gian mạng, Cục An toàn thông tin phát hiện xu hướng tấn công mạng, đặc biệt là mã hóa tấn công tống tiền (ransomware) tăng cao…

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có công văn về tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin; gửi các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước; tổ chức tài chính - ngân hàng thương mại nhà nước; các doanh nghiệp trong lĩnh vực bưu chính, thương mại điện tử.

Công văn cho biết, qua theo dõi, giám sát, Cục An toàn thông tin phát hiện xu hướng tấn công mạng, đặc biệt là mã hóa tấn công tống tiền (ransomware) tăng cao. Thời gian gần đây, đã có một số hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam bị sự cố tấn công, gây gián đoạn hoạt động và thiệt hại về vật chất, hình ảnh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cũng như hoạt động bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.

Vì vậy, Cục An toàn thông tin đề nghị các đơn vị tổ chức rà soát, tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng cho các hệ thống thông tin, ưu tiên các giải pháp giám sát, cảnh báo sớm; kiểm tra, đánh giá đảm bảo an toàn thông tin các hệ thống thông tin, hoàn thành trước ngày 15-4-2024.

- Elon Musk tăng chi 900 lần cho quảng cáo khi cổ phiếu Tesla lao dốc 30% trong năm nay

Từng nói không với quảng cáo nhưng nay ông chủ Tesla phải thay đổi quan điểm khi việc kinh doanh không còn thuận lợi.

Hiệu suất cổ phiếu lao dốc và cạnh tranh gia tăng trên thị trường xe điện đang khiến Tesla phải thay đổi chiến lược. CEO Elon Musk, vốn nổi tiếng không mấy mặn mà với marketing, giờ đây đang chấp nhận chi tiền cho quảng cáo nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng.

Theo Wall Street Journal, trích dẫn dữ liệu từ Vivvix (công ty con của nền tảng theo dõi quảng cáo MediaRadar), Tesla đã chi khoảng 6,4 triệu USD cho quảng cáo trên nền tảng số vào năm ngoái. Con số này cao hơn rất nhiều so với ước tính 175.000 USD mà Vivvix đưa ra cho chi tiêu quảng cáo của Tesla vào năm 2022.

Theo báo cáo của Sensor Tower, một công ty chuyên cung cấp dữ liệu và phân tích thị trường, thì trong quý đầu năm nay, Tesla đã chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số nhắm mục tiêu tại Mỹ gấp 900 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Sensor Tower báo cáo rằng chi tiêu quảng cáo của Tesla chủ yếu tập trung trên YouTube, nhưng cũng bao gồm các chiến dịch trên Facebook, Instagram, Google và cả nền tảng X do chính Musk sở hữu, theo phân tích dữ liệu công khai.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 1/4: iPhone 16 Pro sẽ có thêm hai tùy chọn màu sắc mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO