Điểm tin chiều 16/1: Lý do không xử người tiếp tay Ngọc Trinh; Xét xử vụ tấn công ở Đắk Lắk

Xuân Thì (Tổng hợp)| 16/01/2024 14:25

Trong bản tin thời sự chiều 16/1, đáng chú ý là vụ Ngọc Trinh bị truy tố, cơ quan tố tụng không xử lý hình sự những người tiếp tay cho cô; Hôm nay xét xử vụ tấn công trụ sở UBND 2 xã ở Đắk Lắk.

Lý do nhiều người giúp sức cho Ngọc Trinh không bị xử

VKSND TPHCM đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi, ngụ quận 7) về tội Gây rối trật tự công cộng. Cô đối diện mức án 2-7 năm tù.

Còn với Nguyễn Thị Thúy Kiều và Tăng Duy Khánh, nhà chức trách xác định họ là những người được Ngọc Trinh nhờ quay phim. Còn Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Hoàng Sơn được bị can Trinh nhờ chở Kiều để quay phim.

ngoctrinh.jpg
Ảnh Ngọc Trinh tại tòa án. Ảnh: 2Sao

Cơ quan tố tụng cho rằng trong nhận thức chủ quan của những người trên chỉ là người làm thuê theo yêu cầu của Trinh. Do đó, nhà chức trách không xử lý Kiều, Khánh, Long và Sơn về tội Gây rối trật tự công cộng.

Đổ xăng thiêu chết người tình rồi uống thuốc tự tử

Ngày 16/1, Công an tỉnh Lâm Đồng đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ án mạng vừa xảy ra tại phường 12 (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

lam-dong-11073985.jpg
Xe cấp cứu tại hiện trường. Ảnh: VTC News

Theo thông tin điều tra, chị Hoàng Thị Thuý (43 tuổi) và anh Huỳnh Văn Hoàng (37 tuổi, cùng ngụ ở phường 12) có quan hệ tình cảm và thuê nhà sống cùng nhau.

Rạng sáng 16/1, giữa chị Thuý và anh Hoàng xảy ra mâu thuẫn. Bực tức, Thuý đã đổ xăng đốt chết anh Hoàng rồi uống thuốc trừ sâu để tự tử. Dù được đưa đi cấp cứu, nạn nhân không qua khỏi.

Xét xử 100 bị cáo tấn công trụ sở UBND 2 xã ở Đắk Lắk: 6 bị cáo còn đang lẩn trốn

Hôm nay 16/1, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên xét xử sơ thẩm đối với 100 bị cáo tham gia tấn công trụ sở UBND 2 xã ở Đắk Lắk với các tội: Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái pháp luật; Che giấu tội phạm.

tru-so-xa-05533644.jpg
Hình ảnh trụ sở công an sau vụ tấn công. Ảnh: VTC News

Có 6 bị cáo bị xét xử vắng mặt về tội "khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân" do đang lẩn trốn.

Quá trình điều tra cho thấy rạng sáng 11/6/2023, gần 100 người bịt mặt mang theo nhiều vũ khí, chia làm 2 tốp, tấn công hai xã, giết chết 4 công an và làm bị thương 2 công an khác.

Phụ huynh lo lắng ma túy mới trong vỏ bọc thuốc lá điện tử, thuốc cảm

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết trên thị trường xuất hiện một số ma túy dưới lớp vỏ bọc là thực phẩm chức năng.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, khi uống nhóm thuốc này không được làm những công việc đòi hỏi sự tỉnh táo như lái xe. Nhưng hiện nay, việc quản lý các loại thuốc này lại đang bị buông lỏng.

ma-tuy.jpg
Loại ma túy mới ẩn nấp trong nhiều vỏ bọc. Ảnh: Laodong

Đây là điều mà các phụ huynh cần lưu tâm và quản lý con cái tránh trường hợp vô tình sử dụng các chất cấm khi dùng thuốc chữa bệnh.

Thầy giáo dạy lái xe 'dính cồn' chở 3 học viên bị tạm đình chỉ

Sáng 16/1, bà Lê Thị Hương, Hiệu trưởng Trường trung cấp nghề Giao thông vận tải Hưng Đô (địa chỉ tại huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã tạm đình chỉ công tác giảng dạy đối với giáo viên H.T.T. vì khi tham gia giao thông.

nong-do-conthanh-hoa6-1705368995741.jpg
Hình ảnh chiếc xe tập lái được thầy giáo T. chở học viên. Ảnh: Dân Trí

Theo thầy T. tường trình, thời điểm bị kiểm tra nồng độ cồn, anh đang trên đường chở ba học viên từ Nghi Sơn đến trường để học. Tối ngày hôm trước, gia đình thầy T. có đám giỗ, thầy T. uống vài chén rượu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Danh dự là thiêng liêng
    Cả nước đang để tang ông. Từ dòng người đứng lặng hai bên đường trong giờ phút đưa thi hài ông từ Bệnh viện Quân đội 108 về Nhà tang lễ Quốc gia, cho đến những lời từ biệt lặng trang trên những địa chỉ - ảo rất nhỏ nhoi, không mấy ai “theo dõi”. Thì đó cũng là minh chứng cho tâm nguyện một đời của ông đã trọn vẹn từ sinh cho tới tử.
  • Ông Obama ủng hộ bà Harris tranh cử tổng thống Mỹ
    Cựu Tổng thống Barack Obama và phu nhân ủng hộ bà Kamala Harris trở thành ứng viên đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Mỹ năm nay.
  • Hơn 40 năm vẫn hy vọng tìm được hài cốt người thân là liệt sĩ
    Mang theo ảnh, giấy báo tử, hàng chục gia đình tại TPHCM đã đến xét nghiệm gen, mang theo hy vọng tìm được hài cốt người thân là liệt sĩ.
  • Kiểm điểm và định hướng hợp tác ASEAN+1
    Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đề nghị ASEAN và các đối tác cần tiếp tục thúc đẩy đối thoại, tham vấn, xây dựng lòng tin, cùng ứng phó các thách thức chung thông qua các cơ chế do ASEAN chủ trì.
  • Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Mekong và các đối tác
    Đây là lần đầu tiên các Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao hợp tác Mekong-Nhật Bản và Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao hợp tác Mekong-Hàn Quốc sau ba năm bị gián đoạn.
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin chiều 16/1: Lý do không xử người tiếp tay Ngọc Trinh; Xét xử vụ tấn công ở Đắk Lắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO