Điểm tin 9/9: Brazil trả đũa Premier League vì 'FIFA Day', Camavinga ra mắt Real

BÌNH AN (tổng hợp)| 09/09/2021 11:36

Brazil yêu cầu FIFA cấm thi đấu 5 ngày với 9 tuyển thủ đang khoác áo các CLB tại Premier League vì không về thi đấu vòng loại World Cup 2022.

Brazil cấm thi đấu 9 cầu thủ để trả đũa các CLB Anh

LĐBĐ Brazil đã yêu cầu FIFA kích hoạt điều khoản cấm thi đấu 5 ngày với 9 cầu thủ đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh vì không trở về tham gia các trận đấu của ĐTQG ở vòng loại World Cup 2022.

Quyết định này được xem là nhằm trả đũa các CLB tại giải Ngoại hạng Anh hơn là răn đe các cầu thủ.

Cuối tháng 8, 20 đội Ngoại hạng Anh nhất trí không trả cầu thủ về làm nghĩa vụ quốc gia, nếu phải thi đấu ở vùng dịch. Giải đấu không cho cầu thủ thi đấu ở các nước thuộc danh sách đỏ COVID-19 của Anh, ở kỳ tập trung ĐTQG đầu tháng 9.

8.png
Các cầu thủ trong danh sách bị cấm thi đấu 5 ngày ở giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: FB Times

Theo quy định phòng dịch, cầu thủ trở về từ quốc gia nằm trong danh sách đỏ của Anh sẽ phải cách ly khi trở về. Họ có thể phải ở trong khách sạn 10 ngày, bỏ lỡ nhiều buổi tập và trận đấu quan trọng của CLB chủ quản.

Vì quyết định này, Brazil đã không thể triệu tập một loạt cầu thủ đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh: Alisson, Firmino, Fabinho (Liverpool), Gabriel Jesus, Ederson (Man City), Thiago Silva (Chelsea), Fred (Man United), Raphinha (Leeds) và Richarlison (Everton).

Bực mình vì không được triệu tập cầu thủ, LĐBĐ Brazil (CBF) gửi văn bản yêu cầu FIFA kích hoạt điều khoản cấm thi đấu những cầu thủ từ chối lên đội tuyển năm ngày.

Theo Điều 5 của FIFA, các tuyển thủ phải hội quân nếu được triệu tập trong ngày "FIFA Day". Những ai từ chối mà không có lý do cụ thể sẽ bị cấm thi đấu 5 ngày. Quy tắc này là quy định của FIFA được 211 quốc gia thành viên đồng ý. Mốc 5 ngày được tính bắt đầu 1 ngày sau trận đấu cuối cùng của đợt tập trung đội tuyển quốc gia.

Vì vậy, thời gian 5 ngày sẽ kéo dài từ mùng 10 đến 14/9, khiến các cầu thủ không thể ra sân Champions League vào đêm thứ ba, tức rạng sáng thứ tư theo giờ Việt Nam.

Như vậy, Liverpool sẽ không có Alisson, Firmino và Fabinho trong trận gặp Leeds vào ngày 12/9/2021. Man United không thể sử dụng Fred ở trận gặp Newcastle ngày 11/9 và trận gặp Young Boy (Thụy Sỹ) ở Champions League ngày 14/9/2021. Tương tự, Man City không có Gabriel Jesus và Ederson trận gặp Leicester ngày 11/9 và Chelsea mất Thiago Silva trong hai trận với Aston Villa ở giải Ngoại hạng và Zenit St.Petersburg ở Champions League.

Duy nhất trường hợp tiền đạo Richarlison (Everton) có thể thoát án phạt do đã từng phục vụ đội Olympic Brazil tại Tokyo 2020.

Ngoài Brazil, nhiều nước ở khu vực Nam Mỹ và Bắc Mỹ cũng kích hoạt điều khoản “5 ngày” để trả đũa các CLB ở Anh: Mexico, Chile và Paraguay. Như vậy, Ben Brereton (Blackburn) và Francisco Sierralta (Watford) của Chile sẽ không thể ra sân, Miguel Almiron (Newcastle) của Paraguay và Raul Jimenez (Wolves) của Mexico cũng vắng mặt.

Camavinga ra mắt Real

Tiền vệ tân binh 18 tuổi của Real Madrid, Eduardo Camavinga đã có mặt tại trung tâm huấn luyện Valdebebas để gặp mặt các đồng đội mới cũng như trò chuyện với HLV trưởng Carlo Ancelotti.

Cựu cầu thủ Rennes cũng đã hoàn tất buổi kiểm tra y tế và chụp vài tấm ảnh kỷ niệm cùng chủ tịch Florentino Perez. Cầu thủ sinh năm 2002 cũng có buổi tập đầu tiên cùng đội bóng của Tây Ban Nha. Camavinga sẽ khoác áo số 25 tại Real.

3.jpg
Camavinga được đánh giá là tương lai của Real Madrid. Ảnh: Marca

Đội bóng của Tây Ban Nha ký hợp đồng 5 năm với giá 31 triệu euro. Ngoài ra, đội bóng thành Madrid còn phải trả thêm một khoản phụ phí.

Dù đạt được thỏa thuận cách đây 2 tuần nhưng nay Camavinga mới ra mắt đội bóng mới do phải tập trung cùng đội U21 Pháp.

Camavinga cảm thấy hạnh phúc khi được đầu quân cho Real Madrid, anh cho biết: “Real Madrid là một đội bóng lớn, thật khó để từ chối lời đề nghị từ họ. Tôi hạnh phúc vì xuất hiện tại đây, tôi tự hào khi trở thành một phần trong lịch sử đội bóng này. Tôi sẽ cố gắng hết khả năng của mình”.

Nuno Mendes đã đến PSG

PSG đã hoàn tất mùa Hè chuyển nhượng sôi động bằng cách mượn thành công Nuno Mendes từ Sporting Lisbon. Tối qua, hậu vệ trẻ người Bồ Đào Nha đã có mặt tại Paris và chuẩn bị ra mắt đội bóng mới.

241490058_311072037486961_9028530964407152486_n.jpg
Nuno Mendes đã đến Paris. Ảnh: FR

Sau khi chiêu mộ những Georginio Wijnaldum, Achraf Hakimi, Sergio Ramos, Gianluigi Donnarumma, Lionel Messi và giữ chân Kylian Mbappé, PSG đã chính thức có được sự phục vụ của hậu vệ trái Nuno Mendes chỉ vài giờ trước khi phiên chợ hè 2021 đóng cửa.

Đội bóng Pháp ký hợp đồng 1 năm với tài năng 19 tuổi theo dạng cho mượn 1 mùa kèm điều khoản tùy chọn mua đứt vào cuối mùa 2021/22 với giá lên đến 40 triệu euro. Hậu vệ trái sinh năm 2002 đã chơi nổi bật mùa giải qua và giúp Sporing Lisbon giành chức vô địch quốc gia sau 19 năm.

Sự có mặt của Nuno Mendes là tăng cường lý tưởng cho cánh trái của đội chủ sân Parc des Princes trong tham vọng vô địch Champions League mùa này.

Có Messi, Ro ‘béo’ vẫn không tin PSG vô địch Champions League

Trong cuộc phỏng vấn với Diario AS mới đây, cựu tiền đạo Ronaldo của Brazil đã gây bất ngờ khi bày tỏ rằng không tin PSG sẽ vô địch Champions League, ngay cả khi đã có Messi và hàng loạt ngôi sao khác.

2_1.jpg
Ronaldo 2 lần vô địch World Cup nhưng chưa từng vô địch Champions League như Messi. Ảnh: Goal

Khi được đề nghị đưa ra dự đoán về cơ hội vô địch Champions League của đội bóng Pháp, Ro “béo” thẳng thắn: “Chiến thắng không phải là suy luận logic như làm toán. Có rất nhiều thứ tưởng như là chân lý nhưng lại không hề như vậy. Để giành được Champions League có rất nhiều yếu tố. Tôi từng thi đấu cho Real gần 5 mùa giải, khi đó chúng tôi có hầu hết những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở mỗi vị trí, mà có vô địch đâu. Điều này cũng đúng với PSG thôi”.

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Ronaldo chưa bao giờ vô địch Champions League, trong khi Messi đã có đến 4 lần. Trước đó, Ronaldo cũng gây chú ý khi cảnh báo PSG sẽ thất bại nặng nề khi mang Messi về.

Theo Goal, Marca, Fabrizio Romano
Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Điểm tin 9/9: Brazil trả đũa Premier League vì 'FIFA Day', Camavinga ra mắt Real
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO