Điểm tin 7/11: Va ‘của quý’ vào cột dọc, cầu thủ phải ‘bó bột’, Norwich sa thải Daniel Fakke

BÌNH AN (tổng hợp)| 07/11/2021 14:17

Tiền đạo của Ajax đã phải mang ‘bảo hộ lao động’ tại chỗ hiểm vì va chạm mạnh vào cột dọc. Norwich sa thải HLV Daniel Fakke.

Dusan Tadic phải ‘bó bột’ chỗ hiểm

Chuyện hi hữu xảy ra ở trận Dortmund – Ajax thuộc vòng bảng Champions League tuần qua. Phút thứ 72, tiền đạo Dusan Tadic của đội khách lao vào đón đường chuyền của đồng đội, anh rướn người dùng mũi giày hất bóng vào lưới gỡ hòa 1-1, nhưng cú trượt người theo quán tính sau đó đã khiến anh va chạm với cột dọc theo kiểu “trứng chọi...sắt”.

fdto_sgxsam7i4s.jpg
Dusan Tadic đau đến mức không thể ăn mừng bàn thắng và phải nhờ đồng đội hỗ trợ đứng dậy.

Cú va chạm mạnh khiến Tadic khá đau đớn và bị tổn thương “súng”. Dù vẫn thi đấu tiếp tục và góp công vào chiến thắng 3-1 ngay trên sân khách nhưng cầu thủ người Serbi phải đeo một thiết bị đặc biệt để “ổn định trận địa”.

Trở về Amsterdam, Dusan Tadic xuất hiện trên đường phố với một dụng cụ đặc biệt bao bọc lấy “súng”, kèm dây đeo cố định vắt lên tận cổ. Cựu tiền đạo của Southampton vô tư giơ tay vẫn chào người hâm mộ và xem ra rất tự hào về bộ “bảo hộ lao động” của mình.

fdwlh0qxsaiw9ff.jpg
Hậu quả là phải mang 'đồ bảo hộ lao động' đặc biệt.

Hiện vẫn chưa rõ Dusan Tadic bị tổn thương cụ thể ra sao nhưng Ajax cho biết cầu thủ của mình vẫn có thể thi đấu mà không cần phải nghỉ dưỡng thương.

Norwich sa thải HLV Daniel Fakke

CLB Norwich đã ra thông báo sa thải HLV Daniel Fakke cùng các cộng sự ngay sau trận thắng Brentfort 2-1 tối qua.

Quyết định này vừa không bất ngờ vừa bất ngờ, ở chỗ trước trận đấu này Norwich chưa biết mùi chiến thắng sau 10 vòng đấu, họ thua đến 8 trận và chỉ hòa 2 trận, xếp chót bảng với 5 điểm. Tuy nhiên, trong trận gặp Brentford tối qua, Norwich đã quật ngã đối thủ khó chơi này để lần đầu tiên được tận hưởng cảm giác chiến thắng.

Tuy vậy, chiến thắng này không đủ kéo dài lòng kiên nhân của ban lãnh đạo CLB và HLV Daniel Fakke phải ra đi vì chuỗi trận tệ hại. Thông báo của CLB cũng cho biết ngưng hợp đồng với các trợ lý của Fakke là Eddie Riemer, Chris Domogalla và Christopher John.

1091-727-2.53292723.jpg
Dù là một công thần nhiều năm qua nhưng Daniel Fakke không thể tại vị khi Norwich bết bát.

Giám đốc thể thao Stuart Webber của Norwich nói: "Khi tiếp tục yêu cầu những gì tốt nhất cho câu lạc bộ, quyết định này không phải là một quyết định dễ dàng. Tôi biết Daniel và các nhân viên của anh ấy đã quyết tâm như thế nào để đạt được thành công ở cấp độ này, nhưng chúng tôi cảm thấy rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để thay đổi nhằm mang lại cho bản thân cơ hội tốt nhất để duy trì việc tiếp tục ở lại Ngoại hạng Anh".

Daniel Fakke từng là trợ lý cho Thomas Tuchel tại Dortmund và chuyển đến Norwich từ năm 2017. Ông có 207 trận dẫn dắt đội bóng này vời thành tích đáng chú ý là 2 lần giúp CLB thăng hạng sau khi vô địch giải Championship 2018-2019 và 2020-2021.

Liverpool mất Firmino 1 tháng

Chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Atletico Madrid ở lượt về Champions League tuần qua phải trả giá đắt khi tiền đạo Roberto Firmino bị chấn thương gân khoeo. Theo thông báo của CLB, cầu thủ người Brazil sẽ phải vắng mặt ít nhất trong 1 tháng, đồng nghĩa không thể trở về tập trung cùng ĐT Brazil trong đợt tập trung đá vòng loại World Cup 2022.

lauhguw0.jpg
Firmino ra sân ở hiệp 2 nhưng đến phút 78 phải nghỉ vì chấn thương trong trận thắng Atletico Madrid.

Trong trận đấu vời Atletico, Firmino chỉ vào sân từ đầu hiệp 2 nhưng đến phút 78 đã bị chấn thương và HLV Jurgen Klopp phải thay anh ra. Liverpool có thể mất Firmino trong ít nhất 6 trận, bắt đầu từ trận đấu với West Ham đêm nay, và các trận sắp tới gặp: Arsenal, Porto, Southampton, Everton và Wolves.

HLV Jurgen Klopp nói với tờ The Guardian: “Tôi không thể biết chính xác là cậu ấy sẽ phải nghỉ bao lâu nhưng ít là hơn 4 tuần. Tôi coi đó là chấn thương nghiêm trọng nhưng hi vọng mọi chuyện sẽ ổn vì Bobby là người có cơ địa đặc biệt, rất mau lành chấn thương”.

Bayern buộc Freiburg có thất bại đầu tiên

Trước vòng đấu đêm qua, trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu chỉ còn lại đúng 4 đội bất bại, đó là Liverpool, Milan, Napoli và… Freiburg, một đội bóng trung bình tại giải Bundesliga của Đức. Freiburg thắng 6 và hòa 4, đứng thứ 3 ngay sau hai ông lớn Bayern và Dortmund.

Đây là thành tích đặc biệt khi hùng mạnh như Bayern cũng đã để thua 1 trận và Freiburg trong những mùa giải trước thường xuyên phải vật lộn để trụ hạng.

fdhrpi-xmaapdhp.jpg
Leon Goretzka ghi bàn mở tỉ số cho Bayern.

Gặp nhau ở vòng 11 đêm qua trên sân Allianz Arena, Freiburg tiếp tục chứng tỏ sự khó chịu khi chơi kiên cường trước Bayern. Tuy nhiên, với thực lực hơn hẳn, đội chủ nhà đã chiến thắng 2-1 do công của Leon Goretzka và Lewandowski. Bàn gỡ của Freiburg do công Haberer ở phút cuối. Dù thua nhưng Freiburg vẫn đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Ở vòng này, Dortmund bất ngờ để thua RB Leipzig 1-2 dù dẫn trước do công của đội trưởng Marco Reus.

Theo Goal, DW, UEFA, The Guardian
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin 7/11: Va ‘của quý’ vào cột dọc, cầu thủ phải ‘bó bột’, Norwich sa thải Daniel Fakke
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO