Điểm tin 5/9: Nhật mất trụ cột trước trận gặp Trung Quốc, Salah đòi lương cao

05/09/2021 11:55

Tiền vệ Minamino không thể ra sân trong trận gặp Trung Quốc vì chấn thương. Liverpool gặp khó vì Salah đòi lương 500.000 bảng/tuần.

Nhật Bản mất trụ cột Minamino trước trận gặp Trung Quốc

ĐT Nhật Bản tổn thất nặng khi tiền vệ Takumi Minamino không thể ra sân trong trận gặp Trung Quốc ngày 7/9.

Thông tin được Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) xác nhận trên trang chủ: "Tiền vệ Takumi Minamino của CLB Liverpool đã rút lui khỏi đội tuyển do chấn thương. Anh sẽ không thể tham dự trận gặp Trung Quốc tại vòng loại World Cup sắp tới. Chúng tôi sẽ thông báo về người thay thế Minamino sớm nhất có thể".

1323027412.0.jpg
Vắng Minamino là tổn thất lớn cho Nhật Bản. Ảnh: AFC

Sự vắng mặt của Takumi Minamino khiến HLV Hajime Moriyasu đau đầu bởi tiền vệ đang khoác áo Southampton theo dạng cho mượn từ Liverpool là trụ cột. Tại vòng loại thứ 2, cầu thủ này là người ghi được nhiều bàn thắng cho tuyển Nhật Bản với 9 pha lập công.

Trong trận thua 0-1 trước Oman vừa qua, Minamino cũng không ra sân một phút nào mà chỉ được đăng ký danh sách dự bị. Theo truyền thông Nhật, anh bị chấn thương nhẹ và sau trận này bắt đầu trở nặng hơn.

Nhật Bản đang gặp rất nhiều sức ép sau khi bất ngờ để thua Oman. HLV Hajime Moriyasu cũng đối diện nguy cơ bị sa thải nếu tiếp tục thua trong trận gặp Trung Quốc.

Salah đòi lương cao, Liverpool gặp khó

Theo Daily Mirror, Mohamed Salah đang đòi mức lương lên tới 500.000 bảng mỗi tuần mới chịu ký hợp đồng mới với Liverpool.

HLV Juergen Klopp xác nhận rằng Liverpool đang đàm phán để ký hợp đồng mới với Salah. Hợp đồng hiện tại của tiền đạo người Ai Cập vẫn còn đến năm 2023 nhưng Liverpool rất muốn xúc tiến ký hợp đồng mới, kéo dài thêm 2 năm nữa nhằm đảm bảo tương lai.

sport-preview-salah.jpg
Mức lương 500.000 bảng/tuần theo yêu cầu của Salah thực sự làm khó Liverpool. Ảnh: The Sun

Tuy nhiên, trong các cuộc làm việc gần đây, Salah và người đại diện đã yêu cầu mức lương lên đến 500.000 bảng/tuần. Cầu thủ 29 tuổi hiện đang là một trong những người có thu nhập cao nhất tại Livepool với 200.000 bảng/ tuần, chỉ thua đội trưởng Van Dijk. Nếu được đồng ý mức lương mới, Salah sẽ vượt mặt đồng đội người Hà Lan.

Chính vì vậy, HLV Klopp đang tỏ ra lo lắng rẳng nếu đồng ý với yêu cầu của Salah, nội bộ của Liverpool có thể náo loạn. "Salah đang có phong độ rất tốt và cách cậu ấy cư xử từ ngày đầu đến đây là tuyệt vời. Nhưng yêu cầu mới nhất sẽ gây ra nhiều tranh cãi. Chúng ta đều là những người chuyên nghiệp và nên hành xử chuyên nghiệp. Chúng tôi vẫn đang trao đổi với nhau để có phương án tốt nhất. Điều quan trọng là các bên phải phối hợp hài hòa với nhau".

Franck Riery có bến đỗ mới

Theo báo chí Ý, tiền vệ Franck Ribéry đã đồng ý ký hợp đồng với CLB tân binh Serie A Salernitana với tư cách cầu thủ tự do. Hợp đồng mới của Ribery có thời hạn 1 năm với mức lương 1,5 triệu euro/năm.

ribery.jpg
Ở tuổi 36, Ribery vẫn chưa muốn giải nghệ. Ảnh: Goal

Sau 2 năm khoác áo Fiorentina tương đối thành công, Ribery đã không được đội bóng áo tím mời gia hạn hợp đồng, một phần vì anh chấn thương quá nhiều. Ribery vẫn chưa muốn kết thúc sự nghiệp của mình vì cảm thấy vẫn có thể chơi bóng đỉnh cao 1-2 năm nữa.

Ban đầu, Ribery đã đàm phán với Verona nhưng không thống nhất được các điều khoản. Salernitana đã nhảy vào và thành công. Đội bóng mới thăng hạng Serie A mùa này hi vọng sức hút của Ribery có thể giúp đội thành công với mục tiêu trụ hạng.

“Mãnh hổ” Falcao trở lại Tây Ban Nha

Tiền đạo kỳ cựu người Colombia Radamel Falcao đã ký hợp đồng với Rayo Vallecano tại La Liga với tư cách cầu thủ tự do sau khi chấm dứt hợp đồng với Galatasaray. Mùa trước, Falcao thi đấu khá thành công với 9 bàn thắng sau 17 trận ra sân cho Galatasaray. Tuy nhiên, CLB Thổ Nhỉ Kỳ quyết định không gia hạn với tiền đạo 35 tuổi này.

Quyết định ký hợp đồng 2 năm với Rayo Vallecno vào ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay của Falcao được xem là một bất ngờ cho cả La Liga.

241279873_307988374461994_8553087543017866015_n.jpg
Sau 8 năm, Rademel Falcao đã trở lại La Liga. Ảnh: Goal

Đây là lần trở lại Tây Ban Nha thứ 2 của Rademel Falcao, nơi anh từng rất thành công trong màu áo Atletico. Trong giai đoạn từ từ 2011 đến 2013, Falcao đã đóng góp cho CLB này đến 70 bàn thắng, trong đó riêng ở La Liga anh ghi đến 52 bàn, Sau đó, Falcao lần lượt khoác áo Monaco, MU, Chelsea, Galatasaray xong đều không mấy thành công, nhất là giai đoạn khoác áo MU và Chelsea.

Ở tuổi 35, Rayo Vallecano có thể bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp của Falcao.

Con trai cựu ngôi sao Barcelona sẽ chơi cho Real ở Champions League

Trong danh sách 40 cầu thủ dự Champions League 2021/2022 của Real Madrid đăng ký với UEFA có tên Andri Lucas Gudjohnsen người Iceland.

Andri chính là con trai của Eidur Gudjohnsen, cựu tiền đạo của Barcelona, hiện đang là trợ lý HLV ĐTQG Iceland. Andri được đăng ký với tư cách là cầu thủ dự phòng cho Real Madrid, thuộc nhóm các cầu thủ trẻ ngoài 25 cầu thủ của đội một. Ngoài Andri, một số tài năng sáng giá lò Castilla khác như Miguel Gutierrez và Marvin Park cũng đã được trao cơ hội ở sân chơi danh giá nhất châu lục tới đây.

andri-gudjohnsen-real-madrid_639xy40tsigk10gvlfpx01iv5.jpg
Andri có cơ hội ra mắt Real Madrid ở mùa giải này. Ảnh: Marca

Năm nay mới 18 tuổi, Andri có thể sẽ góp mặt trong đội hình ra sân của Real ở mùa giải này. Tuy nhiên, trước đó cầu thủ này khá chật vật để tìm chỗ đứng ở các CLB. Là con trai của Eidur Gudjohnsen, Năm 8 tuổi anh được bố gửi vào lò La Masia của Barcelona nhưng bị loại sau 3 năm.

Andri sau đó được gửi đào tạo tại Gava, CLB cấp địa phương trước khi đến với đội trẻ của Espanyol, đội bóng hàng xóm của Barcelona. Sau 2 năm tại đây, Real Madird đã ký hợp đồng với Andri năm 2018

Tuy nhiên, Andri đã sớm bị Barca thải loại sau 3 năm tập luyện, qua đó phải chuyển sang lò đạo tạo trẻ của CLB địa phương có tên Gava. Sau đó, anh may mắn được Espanyol để ý và mời về học viện trẻ của mình, trước khi gây ấn tượng và được chính Real Madrid đưa về lò Castilla vào năm 2018.

Andri đã một lần được triệu tập vào ĐT Iceland.

Theo AFC, Goal, The Sun
Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Điểm tin 5/9: Nhật mất trụ cột trước trận gặp Trung Quốc, Salah đòi lương cao
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO