Điểm tin 30/8: AC Milan thắng trận thứ 2, Lewandowski lại phá kỷ lục của Gerd Muller

BÌNH AN (tổng hợp)| 30/08/2021 10:56

Lão tướng Olivier Giroud lập cú đúp giúp AC Milan thắng trận thứ 2 liên tiếp. Lewandowski một lần nữa phá kỷ lục của Gerd Muller khi ghi bàn trong 16 trận liên tiếp.

Lewandowski lại phá kỷ lục của Gerd Muller

Với hat-trick trong trận thắng Hertha Berlin 5-0, Lewandowski đã thiết lập thêm kỷ lục khi vượt qua tiền đạo Erling Haaland của Dortmund để vươn lên dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới", sau 3 vòng đấu ở Bundesliga 2021/22, với tổng cộng 5 pha lập công.

Lewandowski cũng nâng tổng số trận liên tiếp ghi bàn trong màu áo của Bayern Munich lên con số 16 trận. Trước đó, người nắm giữ kỷ lục này là Gerd Muller với 15 trận liền "nổ súng" từ năm 1969 đến 1970.

z2721453059541_88f04034989ddb248f5f86b2be4787f8.jpg
Lewandowski đã ghi 301 bàn cho Bayern Munich đến thời điểm này.

Trong chuỗi 16 trận liên tiếp đều có tên trong danh sách ghi bàn, tiền đạo người Ba Lan đã có tổng cộng 26 lần “nổ súng”. Trong đó, anh 4 lần lập hat-trick, cụ thể trước khi ghi 3 bàn vào lưới của Hertha Berlin đêm thứ Bảy vừa qua, anh đã làm được điều tương tự trước các đối thủ Dortmund, Stuttgart và M’gladbach.

Sau 8 mùa giải khoác áo Bayern Munich, tiền đạo người Ba Lan đã có 301 bàn thắng trên mọi đấu trường. Năm ngoái, anh ghi 41 bàn cho Bayern, phá kỷ lục 40 bàn/mua cũng của chính Gerd Muller.

Bayern Munich sẽ có Marcel Sabitzer

Giám đốc thể thao Hassan Salihamidzic khẳng định, Bayern Munich hôm qua đã hoàn tất đàm phán mua tiền vệ Marcel Sabitzer từ CLB Leipzig. Phí chuyển nhượng của cầu thủ 27 tuổi này vào khoảng 16-18 triệu euro. Trong đó, Leipzig có đề xuất không cho phép Sabitzer được góp mặt trong đội hình của “Hùm xám” thi đấu với họ ở vòng 4 Bundesliga diễn ra vào ngày 11/09 tới.

sabitzer-roar-rbl.jpg
Marcel Sabitzer là mục tiêu của nhiều CLB hàng đầu châu Âu, nhưng Bayern là đội nhanh chân nhất.

Marcel Sabitzer trở thành mục tiêu săn đuổi hàng đầu của Bayern Munich trong mùa Hè này, sau khi HLV Julian Nagelsmann rời CLB Leipzig để chuyển sang cầm quân ở Allianz thay thế ông Hansi Flick.

Ở mùa trước, dù thường xuyên vật lộn với chấn thương, tiền vệ 27 tuổi này vẫn có 8 bàn thắng và 12 lần kiến tạo cho RB Leipzig ở Bundesliga. Anh đã chơi 229 trận cho đội bóng của nước Đức, ghi được 52 bàn thắng và có 42 đường chuyền thành bàn.

AC Milan lại thắng với Giroud

Ở loạt trận thuộc vòng 2 Serie A 2021/22 diễn ra đêm qua, cả AC Milan và AS Roma cùng thắng đậm.

Milan thắng Cagliari 4-1 với bàn mở tỉ số của Tonali ngay phút 12. Tuy nhiên chỉ 3 phút sau họ lại để Deiola ghi bàn bằng đầu gỡ hòa cho các vị khách. Milan sau đó ghi thêm 3 bàn nữa trong đó có cú đúp của lão tướng Oliver Giroud.

giroud.jpg
Lão tướng Olivier Giroud đang là chân sút hàng đầu của AC Milan.

Trong khi đó, AS Roma còn ấn tượng hơn bởi họ đã vùi dập đối thủ mới thăng hạng Salernitana đến 4 bàn không gỡ ngay trên sân khách. Trong số 4 bàn thắng mà Roma ghi được, đáng chú ý nhất là cú bắt volley đẳng cấp của bản hợp đồng mới Tammy Abraham.

La Liga “pháo kích” FIFA

Phản đối việc áp đặt lịch thi đấu và buộc các CLB phải nhả quân cho ĐTQG, hôm qua, Ban tổ chức giải La Liga của Tây Ban Nha đã ra thông cáo, có đoạn: “vì sự lạm quyền của FIFA cũng như xâm phạm quyền tự quyết của các giải đấu quốc nội, đã gây ảnh hưởng tới lịch đấu và buộc chúng tôi phải thay đổi. Tuy nhiên, tình huống vô nghĩa này từ sự sắp xếp lịch đấu của FIFA còn khiến chúng tôi trải qua một lần nữa vào tháng 10 với vòng đấu thứ 9 của La Liga cũng sẽ bị ảnh hưởng xáo trộn lịch đấu”.

Trước đó, La Liga đã cùng giải Ngoại hạng Anh và Serie A (Ý) đồng loạt ra thông báo từ chối cho cầu thủ của các CLB trở về thi đấu cho ĐTQG ở vòng loại World Cup 20222 khu vực Nam Mỹ, châu Phi vì một số quốc gia nằm trong danh sách đỏ dịch Covid-19 nên khi trở lại họ sẽ bị cách ly đến 10 ngày.

Ngay sau đó, Tòa án trọng tài thể thao (CAS) ra phán quyết buộc phải thực hiện theo quy định của FIFA là nhả cầu thủ cho đội tuyển. Điều này khiến giải La Liga không thể từ chối, nhưng phải tìm giải pháp để tránh xảy ra tình trạng cầu thủ thi đấu liên tục, chưa kể còn có thể bị cách ly nhiều ngày.

fifa-president-infantino-re-elected-for-second-term.jpg
Mâu thuẫn giữa các CLB với FIFA ngày càng cao trong việc bảo đảm quyền lợi cho cầu thủ.

Hiện La Liga đang đề nghị LĐBĐ Tây Ban Nha đổi lịch thi đấu 2 trận ở vòng 4 gồm trận Sevilla gặp Barcelona và Villarreal gặp Alaves ngày 11/9 sau đợt thi đấu quốc tế sang thời gian khác, do 3/4 CLB này sau đó phải thi đấu trận mở màn vòng bảng Champions League vào ngày 14/9.

Ngoài ra, trong 3 CLB Sevilla, Barcelona và Villarreal đều có nhiều cầu thủ trở về đội tuyển thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ (thi đấu 3 trận trong 10 ngày), nên khi trở lại vào ngày thứ sáu (10/9) họ không thể ra sân thi đấu ngay 1 ngày sau đó.

Bên cạnh đó, La Liga còn phải đề nghị các CLB cùng thuê máy bay riêng để đưa cầu thủ được tập trung đội tuyển và khi trở về sẽ không bị ảnh hưởng quy định cách ly nhiều ngày.

Theo Goal, Marca, Bundesliga
Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Điểm tin 30/8: AC Milan thắng trận thứ 2, Lewandowski lại phá kỷ lục của Gerd Muller
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO