Điểm tin 3/10: Juventus từ 'vùng đỏ' sang 'vùng cam', Dortmund lên nhì bảng

BÌNH AN (tổng hợp)| 03/10/2021 14:25

Juventus thắng trận thứ 3 liên tiếp ở Serie A, tạm thoát khu vực nguy hiểm. Dortmund thắng nhẹ 2-1 trước Augsburg ở vòng 7 Bundesliga, vươn lên nhì bảng.

Thắng trận thứ 3, Juventus từ “vùng đỏ” sang “vùng cam”

Juventus đang đà hồi phục mạnh mẽ với trận thắng thứ 3 liên tiếp khi vượt qua Torino 1-0 ngay trên sân khách đêm qua.

Trong trận derby Torino, Juventus phải vất vả mới giành chiến thắng ở những phút cuối dù có nhiều cơ hội những phút trước đó. Bàn thắng duy nhất ở phút 82 do công của tiền vệ Manuel Locatelli, đây cũng là bàn thắng thứ 2 của cầu thủ chuyển đến từ Sassuolo theo hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt.

3230543-66128128-2560-1440.jpg
Manuel Locatelli ghi bàn thắng duy nhất cho Juventus.

Thắng trận này, Juventus có được 11 điểm và vươn lên vị trí thứ 8 nhưng chỉ kém đội đứng thứ 4 là AS Roma 1 điểm. Quan trọng hơn, Juventus đang lấy lại đà phục hồi mạnh mẽ sau chuỗi trận khởi đầu tệ hại. Ở vòng 3, đội bóng của HLV Allegri còn nằm trong “vùng đỏ” với vỏn vẹn 2 điểm và đứng tận thứ 18.

Đã có thời điểm, chuỗi trận tệ hại khiến Juventus lâm vào cảnh xào xáo nội bộ. HLV Allegri từng tức giận chửi bới các học trò là “lũ ngu ngốc”. Ở vòng 5, Juventus có được chiến thắng đầu tiên khi vượt qua Spezia 3-2 ngay trên sân khách, 3 ngày sau họ tiếp tục vượt qua Sampdoria cũng với tỉ số này.

Napoli toàn thắng, HLV Luciano Spalletti được vinh danh

Luciano Spalletti đã được bình chọn là HLV xuất sắc nhất của tháng 9/2021 nhờ thành tích giúp Napoli toàn thắng cả 6 trận ở giai đoạn đầu mùa giải này. BTC sẽ trao giải thưởng cho HLV 62 tuổi này trong trận đấu với Torino ngày 17/10 trên sân nhà Diego Maradona.

Spalletti từng thất nghiệp đến gần 2 năm kể từ khi bị Inter Milan sa thải, sau đó được bổ nhiệm thay thế Gennaro Gattuso vào ngày 28/5/2021.

luciano-spalletti-napoli-twitter.jpg
6 trận thắng liên tiếp là sự thừa nhận năng lực của Spalletti.

Kể từ khi nắm quyền, Spalletti đã biến Napoli thành đội bóng thi đấu cực kỳ hiệu quả với chuỗi 6 trận toàn thắng, ghi 16 bàn và chỉ để thủng lưới 2 bàn, vươn lên dẫn đầu Serie A với 18 điểm, hơn Inter 1 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

Napoli cùng với PSG là hai đội hiếm hoi vẫn toàn thắng trong 5 giải hàng đầu châu Âu. Ở vòng đấu đêm nay, Napoli làm khách trên sân Fiorentina và nhiều khả năng tiếp tục bất bại.

Trong sự nghiệp, Luciano Spalletti từng nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất mùa trong 2 năm liên tiếp 2006 và 2007.

Thắng nhẹ 2-1, Dortmund lên nhì bảng Bundesliga

Ở trận đấu sớm vòng 7 Bundesliga, Dortmund vượt qua Augsburg trên sân nhà với tỉ số 2-1 để leo lên nhì bảng, kém Bayern Munich 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Dù có bàn thắng ở ngay phút 11 do công của Raphael Guerreiro thực hiện thành công quả phạt đền. Tuy nhiên, việc thiếu vắng chân sút chủ lực Erling Haaland vì chấn thương cùng nhiều trụ cột khác khiến Dortmund gặp rất nhiều khó khăn trước đội khách chơi quyết tâm. Thậm chí, Augsburg đã gỡ hòa ngay trong hiệp 1 cũng bằng 1 quả phạt đền.

48677943-10052325-image-a-85_1633188175458.jpg
Bàn thắng ấn định tỉ số của Julian Brandt cho Dortmund.

Những thay đổi ở hiệp 2 giúp Dortmund giành chiến thắng 2-1 do công của Julian Brandt và leo lên nhì bảng.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, sau chuỗi khởi đấu ấn tượng, Wolfsburg bỗng nhiên sa sút khi để thua M’Gladbach 1-3 ngay trên sân nhà, tụt xuống thứ 5.

RB Leipzig sau trận thắng 6-0 trước Hertha Berlin tiếp tục có chiến thắng thứ 2 trước Bochum với tỉ số 3-0.

Các kết quả khác của vòng 7 Bundesliga: Hertha Berlin – Freiburg: 1-2, Stuttgart – Hoffenheim: 3-1, Cologne – Greuther Feurth: 3-1

Luis Suarez trêu tức Koeman

Trong cuộc gặp gỡ với đội bóng cũ Barcelona đêm qua, Luis Suarez tiếp tục phong độ ấn tượng khi góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 2-0. Chiến thắng này giúp Atletico Madrid leo lên nhì bảng xếp hạng, bằng điểm với Real Madrid nhưng kém hiệu số và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Với bàn thắng vào lưới Barcelona, Luis Suarez đã ghi bàn vào 31 đội bóng khác nhau tại Laliga trong 7 năm thi đấu tại đấu trường này.

0_js246843674.jpg
Luiz Suarez luôn "đáo để" cả trên sân lẫn trong ứng xử.

Đáng chú ý là sau bàn thắng trên, Luis Suarez đã giơ tay làm động tác nghe điện thoại và hướng lên khán đài. Hành động này được cho là trêu tức HLV Koeman của Barcelona, người mà anh không mấy thiện cảm vì đã đẩy mình ra đi.

Khi vừa nắm quyền Barca, HLV Koeman đã ngay lập tức tuyên bố không cần sự phục vụ của tiền đạo người Uruguay. Nhưng thay vì gặp gỡ trò chuyện, HLV người Hà Lan đã lạnh lùng bốc điện thoại thông báo ngắn gọn và cúp máy.

Cách hành xử này khiến Luis Suarez cảm thấy tổn thương, không được tôn trọng. Sau khi chuyển đến Atletico, Luis Suarez vẫn chơi ấn tượng và góp công giúp đội giành chức vô địch La Liga mùa qua.

Trước những câu hỏi của truyền thông, tiền đạo nổi tiếng “láu cá” này phủ nhận trêu tức Koeman và cho rằng đó chỉ là cách ăn mừng như đã hứa với…con trai của mình và nhắn gửi đến tất cả người thân là vẫn dùng số điện thoại cũ.

Theo Marca, It Sports, Goal
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin 3/10: Juventus từ 'vùng đỏ' sang 'vùng cam', Dortmund lên nhì bảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO