Điểm tin 22/8: Tuần sau Messi sẽ ra sân cho PSG, UEFA muốn thay đổi FFP

BÌNH AN (tổng hợp)| 22/08/2021 12:49

HLV Pochettino xác nhận Messi sẽ có trận đấu đầu tiên cho PSG ở vòng 4 Ligue 1, gặp Reims

Messi sẽ ra sân trong trận gặp Reims

HLV Mauricio Pochettino cho biết Lionel Messi có thể có trận ra mắt PSG trước Reims ở Ligue 1. Cụ thể, trận đấu tại vòng 4 Ligue 1 sẽ diễn ra 1h45 ngày 30/8/2021.

b23dff191c109302ed085970e7cad15f72457858.jpg
Messi đã tập luyện hơn 2 tuần nhưng vẫn chưa có trận đấu chính thức cùng PSG.

"Leo đã có một tuần hòa nhập với đội bóng", Pochettino chia sẻ với ESPN Argentina sau chiến thắng 4-2 trước Brest. Tuần tới có thể là thời điểm Messi ra mắt đội bóng ở một trận đấu chính thức. Chúng tôi hy vọng cậu ấy có thể có mặt trong đội hình của PSG trong trận đấu với Reims".

Pochettino cũng xác nhận rằng câu lạc bộ sẽ không cản trở Messi nếu anh quyết định tập trung cùng đội tuyển quốc gia Argentina trước vòng loại World Cup 2022 Qatar vào tháng tới.

UEFA muốn sửa luật FFP

UEFA đang lên kế hoạch sửa đổi luật Công bằng tài chính (FFP) để kiểm soát các hoạt động mua bán của các CLB tham dự cúp châu Âu một cách chặt chẽ hơn.

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho rằng FFP không còn phù hợp sau 11 năm, việc chuyển đổi sang một mô hình mới có thể sẽ được thực thi nhanh chóng với các quy định được hoàn thiện trong mùa giải này.

4410.jpg
Sau 11 năm ra đời, FFP đã không còn phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của bóng đá châu Âu.

Dự kiến điều luật mới sửa đổi sẽ tác động mạnh tới đội hình của các CLB tham dự Champions League, khi yêu cầu các đội bóng kê khai toàn bộ chi phí đã bỏ ra cho 25 cầu thủ được đăng ký, kể cả phí lót tay cho người đại diện. Và việc kê khai này phải được hoàn thành trước khi các đội bóng chốt danh sách dự cúp châu Âu với UEFA.

Trường hợp vi phạm, các CLB sẽ buộc phải loại cầu thủ khỏi danh sách đăng ký. Các chi tiết khác sẽ được quyết định trong cuộc họp ở Nyon (Thụy Sỹ) vào tháng tới.

UEFA tin rằng những thay đổi sẽ giúp cho toàn bộ CLB châu Âu phát triển bền vững hơn. CLB nào vi phạm liên tục khoản thuế UEFA đặt ra sẽ bị trừng phạt, có thể là các án cấm dự giải.

Bayern muốn Ndombele, Tottenham lắc đầu

Theo Telegraph, Bayern Munich đã đề nghị một cuộc trao đổi cầu thủ với Tottenham. Theo đó tiền vệ người Pháp Corentin Tolisso sẽ chuyển đến White Hart Land và đồng hương Tanguy Ndombele sẽ đi theo chiều ngược lại. Bayern sẽ các thêm 20 triệu Euro. Tuy nhiên, Tottenham được cho là không đồng ý vì họ định giá Ndombele đến 60 triệu euro.

ruetir.jpg
Cả Tolisso và Ndombele đều có những vấn đề riêng và cùng muốn tìm CLB mới.

Cả Tolisso và Ndombele đều là tiền vệ và là tuyển thủ Pháp nhưng Tolisso được đánh giá cao hơn và thành công hơn ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG. Vấn đề là Tolisso gặp quá nhiều chấn thương nên số trận trung bình mỗi năm cho CLB lẫn ĐTQG đều không như kỳ vọng. Bayern Munich đã hết kiên nhẫn với tiền vệ này.

Trong khi đó, Ndombele cập bến Tottenham 2 năm trước với giá 58 triệu euro nhưng chơi thất thường, không như kỳ vọng, dù nhận lượng đến 200 ngàn bảng/tuần. Đến nay, Ndombele vẫn bị HLC Nuno Santo loại khỏi danh sách thi đấu và vẫn chưa thi đấu phút nào từ giai đoạn tiền mùa giải.

Trong khi đó, cựu Chủ tịch Uli Hoenes của Bayern mới đây đã lên tiếng khen tân HLV Nagelsmann khi giúp đội bóng giành Siêu cúp Đức: “Nagelsmann chính xác là HLV mà chúng tôi cần vào lúc này. Chúng tôi cần một ý niệm bóng đá mới để đối đầu trước những CLB trăm triệu euro được chống lưng bởi các đầu sỏ chính trị và tài phiệt. Chúng tôi cần một lối đi khác và cần một người có tham vọng, có mục tiêu khi vẫn chưa giành được những thành tựu trong sự nghiệp”

“Sao mai” Barca xin đổi quốc tịch, từ chối Tây Ban Nha

Tiền vệ Ilaix Moriba của Barca đã quyết định từ bỏ quốc tịch Tây Ban Nha để chuyển sang thi đấu cho tuyển quốc gia Guinea quê cha. Tiền vệ 18 tuổi này mang quốc tịch Tây Ban Nha và từng ra sân cho La Roja ở nhiều cấp độ trẻ khác nhau, trong đó có 5 lần cho đội U17.

fc_barcelona_v_rc_celta___la_liga_santander_03bf2bfb7592ad0d9930a7bda5697de7.0.jpg
Barca tỏ ra không vui khi Ilaix Moriba đổi quốc tịch.

Tuy nhiên, sau cuộc gặp giữa cha anh và những lãnh đạo cấp cao của LĐBĐ Guinea, Moriba sẽ chuyển sang thi đấu cho quốc gia châu Phi này thay vì chờ đợi cơ hội ở tuyển Tây Ban Nha. Trước đó năm 2017, Moriba đã khước từ lời đề nghị từ LĐBĐ Guinea.

Tờ AS cho rằng Moriba thậm chí có thể góp mặt trong đội hình của tuyển Guinea trong trận đấu với Morocco tháng tới. Moriba gia nhập Barcelona từ Espanyol vào năm 2010 sau khi chuyển tới Tây Ban Nha. Anh thăng tiến chóng mặt ở cấp độ trẻ nên đươc đôn lên đội một mùa trước.

Viêc Ilaix Moriba đổi quốc tịch khiến Barca thất vọng. Trong cuộc họp báo mới đây, khi được hỏi về tình hình của tiền vệ trẻ Ilaix Moriba, HLV Ronald Koeman cho rằng: “chuyện của cậu ấy hết sức tồi tệ. Lời khuyên của tôi đó là tiền không phải là thứ quan trọng nhất với một cầu thủ 18 tuổi, mà thứ quan trọng là được ra sân chơi bóng thường xuyên. Nhưng có vẻ như cậu ấy và đội ngũ đại diện nghĩ khác. Tôi rất thất vọng”

Theo Goal, Marca, Telegraph
Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Điểm tin 22/8: Tuần sau Messi sẽ ra sân cho PSG, UEFA muốn thay đổi FFP
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO