Điểm tin 20/9: Mất 7 năm De Gea mới cản được phạt đền. Roy Kean chê Tottenham như trẻ con

BÌNH AN (tổng hợp)| 20/09/2021 13:02

Trong trận thắng West Ham 2-1, phải mất đến 7 năm, thủ môn De Gea mới cản phá được một quả phạt đền tại Premier League.

Haaland ghi cú đúp, Dortmund áp sát Bayern

Chân sút Erling Haaland tiếp tục phong độ ghi bàn khủng khiếp của mình với cú đúp trong trận thắng Union Berlin 4-2.

Sau 4 vòng đầu tiên, Dortmund giành được 3 chiến thắng và thua 1 trận. Trước Union Berlin thua kém mọi mặt, lại phải chơi sân khách, Dortmund sớm có bàn thắng do công của Raphael Guerreiro.

164204-kgmsdkyrea-1632114274.jpg
Không thể ngăn cản Haaland vào lúc này. Ảnh: DW

Nhưng Haaland một lần nữa lên tiếng đúng lúc. Sau khi nâng tỉ số lên 2-0 bằng pha đánh đầu dũng mãnh, tiền đạo người Na Uy đã hoàn tất cú đúp ở phút 83 trong bối cảnh Union vùng lên dữ dội và tỉ số trận đấu đang là 3-2 sau khi đội khách rút ngắn tỉ số. Cú đúp của Haaland ấn định chiến thắng chung cuộc 4-2 cho Dortmund, bàn còn lại do Friedrich của Union Berlin phản lưới.

Với trận thắng này, Dortmund vươn lên xếp thứ 3, chỉ còn kém Bayern Munich 1 điểm.

Sau 7 năm De Gea mới bắt được phạt đền ở Premier League

Là một thủ môn xuất sắc nhưng xét ở khả năng bắt phạt đền, De Gea chỉ ở mức nghiêp dư. Nhưng đêm qua, thủ thành của MU đã trở thành người hùng khi cản phá thành công quả sút 11m của Mark Noble giúp đội nhà vượt qua West Ham.

Phút 90+5, West Ham được hưởng quả phạt đền khi tỉ số đang là 1-2 nghiêng về đội khách. Mark Noble nhận nhiệm vụ ở chấm phạt và cú bay người xuất sắc của De Gea đã cản phá thành công cú sút, mang về trận thắng quý giá cho MU.

gettyimages-1341281012.jpg
De Gea vui mừng vi bắt được phạt đền sau...7 năm. Ảnh: United in Focus

Trong khi Mark Noble bị nhiếc móc không thương tiếc thì De Gea được ca ngợi như người hùng. Là bởi đã hơn 5 năm, thủ môn này mới cản phá thành công một quả phạt đền. Điều đó lý giải vì sao sau trận các cầu thủ MU đã nhào đến chúc mừng De Gea như thể vừa giành…Qủa bóng Vàng.

Lần gần nhất De Gea thành công trước chấm 11m là trận thắng 2-1 của MU trước Everton ở FA Cup 2015/16 vào ngày 23/4/2016 khi chiến thắng tiền đạo Romelu Lukaku.

Từ đó đến trước trận gặp West Ham đêm qua, De Gea đối mặt với 33 quả penalty và không một lần chiến thắng. Ở trận chung kết Europa League 2020/21 với Villarreal hồi tháng 5 vừa qua, thủ thành người Tây Ban Nha thất bại trong cả 11 sút. Thậm chí, anh còn là người đá hỏng quả quyết định khiến đội nhà thua cuộc.

Còn tính riêng tại Premier League, lần gần nhất De Gea thành công là trận gặp Everton ở lượt đi mùa giải 2014/2015 với pha cản phá cú sút của Leighton Baines, tức là đã…7 năm.

MU có thể thanh lý đến 7 cầu thủ

Theo truyền thông Anh, HLV Solskjaer đã lên kế hoạch thanh lý 7 cầu thủ ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vào tháng 12 tới đây. 7 cái tên này gồm: Anthony Martial , Jesse Lingard, Donny van de Beek, Phil Jones, Eric Bailly, Diogo Dalot và Alex Telles.

Dù đều cập bến MU với sự kỳ vọng cao nhưng trong suốt thời gian qua những cầu thủ này lại không chứng tỏ được khả năng. Kể từ đầu mùa, nhóm cầu thủ này hầu như chỉ ngồi trên ghế dự bị và không đóng góp gì cho MU.

donny-van-de-beek-manchester-united-2021-22_1234m2purjnle1503ukgoupnw1.jpg
Van De Beek đang chôn vùi sự nghiệp ở MU. Telegraph

Trong đó, đáng kể nhất là tiền vệ người Hà Lan Van De Beek, Mu đã bỏ ra đến 36 triệu bảng để đem cầu thủ này về nhưng những đóng góp là con số 0. Bản thân Van de Beek cũng muốn ra đi để cứu vãn sự nghiệp. Còn với Diogo Dalot và Alex Telles, nhiều người còn không nhớ họ đang thuộc biên chế MU.

Việc thanh lý có thể giúp MU tinh gọn nhân sự, dồn lực mua sắm những mục tiêu thiết thực hơn, nhất là với Declan Rice của West Ham, người mà HLV Solskjaer đã tìm mọi cách để mang về trong suốt mùa Hè qua.

Roy Kean chê Harrty Kane và Tottenham chơi bóng như trẻ con

Cựu tiền vệ MU Roy Kean lại gây tranh cãi khi lên tiếng chê các cầu thủ Tottenham chơi bóng chẳng khác gì những đứa trẻ trong trận thua bạc nhược trước Chelsea với tỉ số 0-3 ngày trên sân nhà.

“Như ở bàn thua thứ 2, khi mất bóng, điều cơ bản là bạn phải bằng mọi cách đuổi theo và can thiệp. Nhưng các cầu thủ lại đứng đó nhìn theo Chelsea phản công. Tất nhiên điều cơ bản đó mà không thực hiện được thì thủng lưới là điều đương nhiên”, Roy Kean trả lời câu hỏi từ tờ Sky Sports.

skysports-roy-keane-manchester-united_4520737.jpg
Cứng rắn khi còn là cầu thủ, Roy Kean cũng bạo miệng khi là bình luận viên. Ảnh: Sky ports

Là một người thẳng tính và không ngại đưa ra ý kiến, Roy Kean còn cho rằng mấu chốt trong trận thua của Tottenhem nằm ở Harry Kane. HLV Nuno Santo đã quá nhu nhược khi không dám rút Kane ra sân để thay đổi phương án tấn công còn các cầu thủ khác lại chẳng dám ý kiến với đội trưởng.

“Tôi khá buồn cười, đến độ bực mình vì kiểu chơi bóng của Tottenham. Tôi cũng muốn đề cập đến thái độ của Harry Kane, các bạn đã thấy rồi đó. Gần như cả đội phải phụ thuộc vào cậu ấy”.

Theo Transfermart Sky Sport Goal As
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin 20/9: Mất 7 năm De Gea mới cản được phạt đền. Roy Kean chê Tottenham như trẻ con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO