Điểm tin 19h ngày 19/1: Nguyễn Kim Trung Thái có đồng phạm giết người với Nguyễn Võ Quỳnh Trang?

Xuân Thì (Tổng hợp)| 19/01/2024 19:00

Trong điểm tin 19h ngày 19/1 gây chú ý nhất là phán quyết của tòa án tối cao trong vụ dì ghẻ bạo hành con chồng đến chết. Liệu Nguyễn Kim Trung Thái có phải đồng phạm giết người cùng Nguyễn Võ Quỳnh Trang?

Nguyễn Kim Trung Thái có cố ý thực hiện phạm tội?

Theo đơn cho rằng không đúng tội danh của Nguyễn Kim Trung Thái khi chỉ chịu mức án 8 năm tù, tòa án chỉ ra những cơ sở: Ngày 22/12/2021, cháu V.A. bị Nguyễn Võ Quỳnh Trang đánh đập dẫn đến tử vong, Nguyễn Kim Trung Thái không có mặt tại nhà.

nguyen-kim-trung-thai-12014138.jpg
Nguyễn Kim Trung Thái trong phiên xét xử tại tòa án. Ảnh: VTC News

Sau đó, Thái về nhà đưa cháu A. di cấp cứu, thể hiện về ý thức chủ quan Thái không cố ý thực hiện tội phạm cùng với Trang, đã ngăn cản hành vi phạm tội của Trang.

Mặt khác, cháu A. là con đẻ của Thái, nên không đủ cơ sở kết luận Thái cố ý tước đoạt tính mạng của con gái mình. Hành vi xóa dữ liệu camera của Thái chi là nhằm che giấu tội phạm.

Do đó, không có cơ sở kết luận Nguyễn Kim Trung Thái đồng phạm giết người với Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Vì thế, cấp sơ thẩm và phúc thẩm kết án Nguyễn Kim Trung Thái về tội Hành hạ người khác và tội Che giấu tội phạm là có căn cứ", thông báo nêu.

Loại ông Nguyễn Công Khế khỏi Hội đồng Trường ĐH Luật TP.HCM

PGS.TS Vũ Văn Nhiêm, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Luật TP.HCM, cho biết sẽ miễn nhiễm tư cách thành viên hội đồng trường này đối với ông Nguyễn Công Khế.

static-images.vnncdn.net-files-publish-2024-1-19-_hinh-1-377(1).jpeg
Ông Nguyễn Công Khế lúc bị bắt. Ảnh: VNN

Bởi theo quy định của Nghị định 99 và đặc thù của lĩnh vực giáo dục, việc liên quan đến ông Nguyễn Công Khế có thể nằm trong trường hợp vi phạm pháp luật nghiêm trọng vì đã có quyết định khởi tố của cơ quan an ninh.

Việc vi phạm tới đâu sẽ xử lý tới đấy. Mức độ cho thôi thành viên Hội đồng trường hay bãi nhiệm thành viên Hội đồng trường sẽ được xem xét dựa trên các quy định của pháp luật một cách cẩn trọng. Sau đó, Hội đồng trường sẽ ban hành nghị quyết và trình lên Bộ GD-ĐT.

Mức án của 3 cựu cán bộ công an bắn nhầm dê của dân

HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nhân 8 tháng tù, Bùi Tiến Tùng 7 tháng tù, Bùi Đình Việt 7 tháng tù.

Theo cáo trạng, 3 bị cáo đến  thôn Đức Dương, xã An Phú bắn chim nhưng nhìn thấy hai con dê xuất hiện ở chân núi Đốt liền bắn và nhặt xác dê cho vào cốp xe.

uyk.jpg
Ba bị cáo nghe phán quyết của tòa án. Ảnh: VTC News

Tại cơ quan điều tra, nhóm Tùng, Việt và Nhân khai không biết là dê của người dân chăn nuôi, tưởng là dê hoang nên bắn hạ đem về.

Xem thêm: Ba cựu công an 'bắn nhầm' dê của dân lĩnh 7-8 tháng tù

Vụ án của Ngọc Trinh sẽ đưa ra xét xử khi nào?

Ngày 19/1, TAND TP.HCM đã lên lịch xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh, 34 tuổi) và bị cáo Trần Xuân Đông (36 tuổi). 

Phiên tòa được xét xử công khai vào ngày 2/2, do Thẩm phán Nguyễn Anh Tuấn làm Chủ tọa.

Trần Thị Ngọc Trinh bị xét xử về tội Gây rối trật tự công cộng, theo điểm a khoản 2, Điều 318 bộ luật Hình sự, phạm tội có tổ chức với mức phạt từ 2 - 7 năm tù.

Ủy viên Bộ Chính trị Trần Tuấn Anh bị đề nghị kỷ luật

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh cùng hàng loạt lãnh đạo Bộ Công Thương liên quan đến những vi phạm trong vụ điện, xăng dầu.

Quyết định kỷ luật này được đưa ra tại kỳ họp thứ 35 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương diễn ra trong 3 ngày 10, 11 và 19/1, dưới sự chủ trì của Chủ nhiệm Ủy ban Trần Cẩm Tú.

Xem thêm: Đề nghị kỷ luật Ủy viên Bộ Chính trị Trần Tuấn Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin 19h ngày 19/1: Nguyễn Kim Trung Thái có đồng phạm giết người với Nguyễn Võ Quỳnh Trang?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO