Điểm tin 15/1: Cháy nhà ở Hà Nội làm 4 người tử vong, chỉ người mẹ thoát chết

Xuân Thì (Tổng hợp)| 15/01/2024 14:55

Tin thời sự trưa 15/1: Thêm một vụ cháy nhà làm 4 người tử vong ở Hà Nội khiến người dân bàng hoàng, điều đáng nói trong đó có 2 trẻ em; Mức án dành cho người mẫu Ngọc Trinh từ 2-7 năm tù; Có hay không việc Tiktoker bị chủ quán kỳ thị vì ngồi xe lăn?

Vụ cháy nhà trên phố cổ Hà Nội làm 4 người tử vong: Một người sống sót

Vào khoảng hơn 4h sáng ngày 15/1, vụ cháy xảy ra tại ngôi nhà 4 tầng kinh doanh hoa tươi, hoa lụa ở số 4 Hàng Lược, phường Hàng Mã, Hà Nội.

Nạn nhân tử vong được xác định là 2 ông bà và 2 cháu nhỏ. Đến giờ, lực lượng chức năng đang điều tra vụ cháy và khắc phục hậu quả.

g17a5350-1705289395048.jpg
Hình ảnh ngôi nhà sau vụ cháy. Ảnh: Dân Trí

Theo nguồn tin từ cơ quan công an, người duy nhất sống sót trong vụ cháy là chị N.M.H. (con gái của 2 nạn nhân lớn tuổi và là mẹ của 2 nạn nhân nhỏ tuổi).Lúc xảy ra vụ cháy, chị đã hướng dẫn cả gia đình đi từ tầng 3 lên tầng 4 để ra ban công thoát qua nhà bên cạnh, nhưng rồi không hiểu sao cả 4 người lại mắc kẹt lại.

"Chị H. không hiểu sao ông bà lại dẫn hai cháu thoát ngược trở lại theo hướng cầu thang bộ xuống phía dưới, dẫn đến sự việc đau lòng trên", Công an Hà Nội thông tin thêm.

4197808479103297574059382197597164828751913n-1705282428843.jpg
Lực lượng chữa cháy có mặt nhanh nhưng vẫn không thể cứu 4 nạn nhân. Ảnh: Dân Trí

Hiện chị N.M.H được cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn. Em rể của chị cho biết: "Qua lời kể của chị dâu tôi biết được chị may mắn nhảy thoát ra được từ ô cửa sổ tầng 3, còn 2 cháu và ông bà không kịp chạy thoát. Anh trai tôi thì đang đi công tác nước ngoài, giờ đi về cũng phải mất vài ngày", anh Thiện đau xót nói.

Điều đáng nói, chị N.M.H cũng không biết bố mẹ và 2 con “sống chết ra sao”.

Xem thêm: Vụ cháy trên phố cổ: Mẹ chưa biết 2 con đã mất, bố công tác xa chưa về kịp

Có hay không chuyện chủ quán phở đuổi TikToker khuyết tật?

Vũ Minh Lâm, hiện sống ở Hà Nội) – một người khuyết tật phải ngồi xe lăn, cũng là TikToker đã chia sẻ câu chuyện anh bị chủ quán ăn “đuổi” vì ngồi xe lăn.

Lâm và bạn nhà mình (bạn gái) đến tiệm phở. Ly vào quán nhờ nhân viên ra bê mình lên bậc tam cấp. Nhân viên bước ra cửa, bảo ‘quán em không có nhân viên để khiêng người như anh’, bài viết của Lâm được chia sẻ trên mạng xã hội.

st.jpg
Bài viết gây xôn xao của TikToker Vũ Minh Lâm. Ảnh: VNN

Chưa hết, khi anh và bạn gái đến một quán phở gà quen, vì chật chội nên anh ngồi lấn sang bà chủ, bà liền mắng nhân viên ‘ai nhận cái ngữ này vào đây ăn”.

Câu chuyện của Lâm khiến cộng đồng mạng xôn xao. Tuy nhiên, chủ quán ăn ở Hà Nội xác nhận anh có mặt ở quán, nhưng phủ nhận việc đuổi hay mắng anh. “Bây giờ vắng khách thì còn ngồi được, chứ lúc đông khách không ngồi thế này được đâu’. Tôi chỉ nói có vậy thôi mà cậu ấy về đăng lên mạng như thế nào, tôi cũng không biết. Tôi năm nay hơn 70 tuổi rồi, tôi cũng chẳng quan tâm những chuyện như thế nữa”, chủ quán nói.

Xem thêm:

Mức hình phạt từ 2-7 năm tù cho Ngọc Trinh

VKSND TP.HCM hoàn tất cáo trạng truy tố, chuyển hồ sơ qua Tòa cùng cấp để xét xử Trần Thị Ngọc Trinh về tội Gây rối trật tự công cộng, khung hình phạt 2 - 7 năm tù.

ngoctrinh-17351101.jpg
Ngọc Trinh đối mặt mức án 2-7 năm tù. Ảnh: VTC News

Theo VKSND, Ngọc Trinh có tình tiết tăng nặng phạm tội nhiều lần và giảm nhẹ là ăn năn, thành khẩn khai báo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin 15/1: Cháy nhà ở Hà Nội làm 4 người tử vong, chỉ người mẹ thoát chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO