Điểm tin 12/10: Memphis Depay sánh ngang Nistelrooy, Mendy vẫn ngồi tù vì hiếp dâm

BÌNH AN (tổng hợp)| 12/10/2021 12:45

Giúp Hà Lan thắng đậm 6-0, Depay sánh ngang thành tích ghi bàn của Nistelrooy. Donnarumma là thủ quân trẻ nhất của Ý từ 1965.

Hà Lan thắng đậm, Memphis Depay sánh ngang Van Nistelrooy

Đêm qua Hà Lan thắng Gibraltar 6-0 với cú đúp bàn thắng của Memphis Depay. Dù bỏ lỡ cơ hội lập hat-trick nếu không sút hỏng phạt đền phút 19 nhưng tiền đạo của Barcelona vẫn có thể ăn mừng.

Với cú đúp bàn thắng này, Depay trở thành người ghi bàn nhiều nhất trong năm 2021 cho ĐT Hà Lan với tổng cộng 13 bàn, vượt qua kỷ lục của cựu danh thủ Patrick Kluivert.

1338940720.0.jpg
Memphis Depay đã có 35 bàn cho ĐT Hà Lan.

Đến thời điểm này, Memphis Depay đã có 35 bàn thắng cho ĐT Hà Lan, vươn lên ngang bằng thành tích của cựu tiền đạo Ruud van Nistelrooy và đứng thứ 6 trogn danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho “Cơn lốc da cam”, sau Arjen Robben và Dennis Bergkamp ( cùng 37 bàn), Patrick Kluivert (40 bàn), Klaas-Jan Huntelaar (42 bàn) và Robin van Persie (50 bàn.

Với trận thắng Gibraltar, Hà Lan có trận thắng thứ 4 liên tiếp dưới thời HLV Louis Van Gaal và tiến gần hơn tới việc giành vé dự World Cup 2022. Với 19 điểm hiện có, Hà Lan đang dẫn đầu bảng G, hơn Na Uy 2 điểm và hơn đội đứng thứ 3 là Thổ Nhĩ Kỳ 4 điểm khi chỉ còn 2 lượt trận nữa.

Donnarumma là đội trưởng trẻ nhất lịch sử của Ý từ 1965

Gianluigi Donnarumma là đội trưởng Ý trong trận chung kết thứ ba của Liên đoàn Nations League với Bỉ, Thuyền trưởng Azzurri út kể từ khi Gianni Rivera vào năm 1965

Trên sân Allianz ở Torino ở trận thắng Bỉ 2-0 tại Nations League, thủ môn Donnarumma đã đi vào lịch sử bóng đá Ý khi trở thành thủ quân trẻ tuổi nhất.

244353252_4632162213485278_5566092483646359391_n.jpg
Donnarumma sẽ là thủ lĩnh mới của ĐT Ý?

Với việc Leonardo Bonucci bị treo giò vì thẻ đỏ trong trận thua Tây Ban Nha trước đó, và Giorgio Chiellini chấn thương không thể ra sân, HLV Roberto Mancini đã quyết định trao băng đội trưởng cho thủ môn của PSG. Quyết định này một phần còn do các “đàn anh” Veratti và Jorginho cũng không được ra sân.

Donnarumma đeo băng thủ quân ở tuổi 22, 7 tháng 15 ngày, là đội trưởng trẻ nhất của Ý kể từ năm 1965, sau huyền thoại Gianni Rivera với 21 tuổi 8 tháng trong trận đấu với Ba Lan. Trong lịch sử ĐT Ý, đội trưởng trẻ nhất là Bruno Nicolé với 21 tuổi 61 ngày tuổi, trong trận gặp Bắc Ireland năm 1961.

Giuseppe Bergomi mãi đến năm 25 tuổi (1988) mới làm thủ quân, trong khi một huyền thoại khác là Franco Baresi mãi đến năm 1991 khi đã 31 tuổi mới được vinh dự này. Thậm chí, Chiellini phải chờ đến năm 2018 khi đã 34 tuổi mới kế thừa cương vị thủ lĩnh từ đàn anh Buffon.

Trận thắng Bỉ 2-0 cũng là trận thứ 38 của Donnarumma cho ĐT Ý sau khi ra mắt vào tháng 9 năm 2016.

Wijnaldum tuyên bố không hạnh phúc ở PSG

Trong buổi trả lời phỏng vấn với tờ NOS của Hà Lan khi về tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, tiền vệ Gini Wijnaldum đã gây sốc khi bày tỏ không hạnh phúc và nhiều khó khăn tại PSG.

Chuyển đến PSG đầu mùa này sau quãng thời gian thành công vùng Liverpool, nhưng đội trưởng Hà Lan thừa nhận: "Tôi không thể nói tôi hoàn toàn hạnh phúc khi mọi thứ không như tôi mong muốn. Nhưng đó là bóng đá và tôi sẽ phải học cách thích nghi với điều đó. Tôi là một chiến binh. Tôi phải luôn lạc quan và làm việc chăm chỉ để xoay chuyển tình thế. Tôi đã thi đấu rất nhiều trong những năm gần đây, luôn sung sức và cũng đã làm rất tốt. Đây là một điều gì đó khác biệt và cần phải làm quen”.

2gperw0-copy-2.jpg
PSG có quá nhiều ngôi sao và Wijnaldum không còn được trọng dụng?

Có thể thấy việc không được HLV Pochettino trọng dụng khiến Wijnaldum phật lòng. HLV người Argentina ưa thích dùng Ander Herrera hơn anh. Tính đến thời điểm hiện tại Wijnaldum mới có 11 lần ra sân trên mọi đấu trường, nhưng chỉ góp mặt trên sân vỏn vẹn 502 phút, con số quá thấp so với những gì mà cầu thủ này mong muốn thời điểm chấp nhận gia nhập PSG.

Thực tế, việc lựa chọn cầu thủ ra sân ở một đội bóng đầy rẫy ngôi sao như PSG luôn khiến HLV đau đầu. Không chỉ Wijnaldum, hàng loạt ngôi sao như Donnarumma, Veratti, Icardi hay Sergio Ramos cũng mòn mỏi trên ghế dự bị. Tuy nhiên, việc Wijnaldum công khai bày tỏ phiền muộn có thể châm ngòi cho những bất ổn ngấm ngầm trong nội bộ của PSG.

Ngôi sao tuyển Pháp và Man City tiếp tục ngồi tù vì hiếp dâm

Tòa án Chester Crown Court đã từ chối đơn bảo lãnh tại ngoại của hậu vệ Man City và ĐT Pháp là Benjamin Mendy. Trong phiên xử lần này, Mendy không có mặt tại tòa mà vẫn bị giam tại nhà tù ở Liverpool vì liên quan đến cáo buộc hiếp dâm và tấn công tình dục. Theo Sky Sport, đây là lần thứ 3 Mendy nộp đơn bảo lãnh nhưng không được chấp thuận. Vì vậy, anh sẽ tiếp tục phải ngồi tù đến cuối năm nay.

2291.jpg
Cuộc sống xa hoa khiến Benjamin Mendy vướng vào nhiều bê bối ngoài sân cỏ.

Mendy gia nhập Man City vào năm 2017 từ Monaco, góp công lớn vào chức vô địch của Man City và là thành viên của ĐT Pháp vô địch World Cup 2018.

Mùa này, Mendy mới ra sân 2 trận cho Man City, trước Leicester ở Siêu cúp Anh và Tottenham ở trận ra quân tại Premier League trước khi bị Man City đình chỉ thi đấu vì những cáo buộc liên quan đến bê bối tình dục.

Vào tháng 8/2021. Mendy bị truy tố vì hiếp dâm và tấn công tình dục 3 phụ nữ, được cho là xảy ra từ tháng 10/2020 tại chính căn biệt thự hạng sang của mình ở Cheshire. Vụ bê bối này có thể khiến sự nghiệp của Mendy chìm vào quên lãng khi các CĐV của Man City đã đồng loạt tuyên bố tẩy chay và kêu gọi các CLB ở Anh không tiếp nhận hậu vệ này.

Theo Goal, The Sun, UEFA
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin 12/10: Memphis Depay sánh ngang Nistelrooy, Mendy vẫn ngồi tù vì hiếp dâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO