Điểm tiêm Viện Pasteur Nha Trang vẫn hoạt động sau xử lý y tế liên quan ca mắc COVID-19

Hà Trang| 05/09/2021 05:19

Trong lúc chờ theo dõi phản ứng sau tiêm chủng, một người đi tiêm vaccine phòng COVID-19 nhận thông tin từ công ty đang làm việc, yêu cầu trở về để thực hiện cách ly vì là F1.

Từ ngày 3 đến 7/9, Khánh Hòa sẽ tiêm vaccine Vero Cell cho 150.000 ngườiTừ ngày 3 đến 7/9, Khánh Hòa sẽ tiêm vaccine Vero Cell cho 150.000 người

SKĐS - Thông tin trên được ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, chia sẻ tại cuộc họp hôm 1/9 về triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng ngừa COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Chiều ngày 4/9, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Khánh Hòa phát đi thông báo khẩn số 54 về việc tìm người liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh.

Đó là trường hợp bệnh nhân nam (SN 1953) là nhân viên Khách sạn Phố Biển, địa chỉ 36 Trần Phú, Lộc Thọ, TP Nha Trang.

Điểm tiêm Viện Pasteur Nha Trang vẫn hoạt động sau xử lý y tế liên quan ca nhiễm COVID-19 - Ảnh 2.

Viện Pasteur Nha Trang là một trong những điểm tiêm chủng của tỉnh Khánh Hòa.

Theo thông tin dịch tễ liên quan đến các bệnh nhân dương tính với SARSCoV-2 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, từ ngày 9/7/2021, bệnh nhân ở tại nơi làm việc. Thời gian 8 giờ - 8 giờ 30 ngày 4/9/2021, người này tiêm vaccine tại điểm tiêm Viện Pasteur Nha Trang, được xét nghiệm Realtime-PCR và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 cùng ngày.

Thông tin từ Viện Pasteur Nha Trang cho biết, cuối buổi sáng ngày 4/9, ngay khi ghi nhận một ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 tới tiêm chủng tại điểm tiêm này, Viện đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện đầy đủ các bước xử lý y tế và đưa trường hợp này đi cách ly điều trị.

Sau khi tiến hành khử khuẩn toàn bộ khu vực tiêm chủng và thực hiện các bước xử lý y tế phòng, chống dịch theo quy định, ngay đầu giờ chiều ngày 4/9, điểm tiêm Viện Pasteur Nha Trang đã tiếp tục mở cửa và thực hiện tiêm chủng trở lại.

Theo lãnh đạo Viện Pasteur Nha Trang, trước khi tiêm vaccine phòng COVID-19, bệnh nhân đã hoàn thành các thủ tục khai báo y tế, đo nhiệt độ, khám sàng lọc. Sau khi tiêm, trong lúc ngồi chờ tại phòng theo dõi phản ứng, anh được nơi làm việc yêu cầu trở về thực hiện cách ly vì là F1.

Nhận được thông tin, cán bộ y tế của Viện đã đưa người này đến phòng cách ly tạm thời, đồng thời tiến hành test nhanh kháng nguyên và RT-PCR, kết quả đều cho dương tính với SARS-CoV-2. Viện đã thông báo cho CDC Khánh Hòa để đưa anh này đến bệnh viện dã chiến.

Cũng theo lãnh đạo Viện Pasteur Nha Trang, thời điểm phát hiện ca nghi nhiễm là vào cuối buổi sáng, khi điểm tiêm còn rất ít người. Người đi tiêm cũng thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và giãn cách trong suốt thời gian có mặt.

Viện đã trích xuất camera để lập danh sách những người cùng chờ tiêm với bệnh nhân gửi về Sở Y tế Khánh hòa, CDC Khánh Hòa và đơn vị anh này làm việc để truy vết và giám sát.

Đầu tháng 9/2021, Khánh Hoà nhận 150.000 liều vaccine Vero Cell của Sinopharm để tiêm cho người dân tại địa phương này. Viện Pasteur Nha Trang là một trong những điểm tiêm chủng của tỉnh, thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 cho khoảng 2.000 người.

Tại điểm tiêm của Viện Pasteur Nha Trang, tất cả cán bộ, nhân viên tham gia tiêm chủng đều trang bị đầy đủ đồ bảo hộ phòng dịch. Các công đoạn trước, trong và sau tiêm đều thực hiện nghiêm theo các quy định về phòng, chống dịch


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tiêm Viện Pasteur Nha Trang vẫn hoạt động sau xử lý y tế liên quan ca mắc COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO