Điểm mặt loạt MV không dành cho người yếu tim của Vpop

T.H (tổng hợp),| 24/06/2021 19:30

Với đặc điểm chung là khai thác đề tài kinh dị từ những hồn ma, loạt sản phẩm dưới đây đủ khả năng để khiến người xem ám ảnh bởi những tình tiết máu me, bạo lực, dù đôi khi còn phản cảm và 'thảm họa'.

Đông Nhi - "Giác quan thứ 6"

8 năm trước, Đông Nhi và Ông Cao Thắng đã có màn kết hợp khá ăn ý trong phim ngắn "Giác quan thứ 6". Mặc dù không gây được tiếng vang nhưng sản phẩm này vẫn liên tục có mặt trong danh sách những video kinh dị nhất mà Đông Nhi đã tích cực phát hành, trong đó, hình ảnh ma nữ do giọng ca "Bad Boy" đảm nhận có sức sát thương nhất định vì quá máu me.

Đông Nhi được mệnh danh là nữ hoàng MV kinh dị và đây là một trong những sản phẩm ám ảnh nhất của cô

Dương Triệu Vũ - "Con ma"

Cuộc gọi ma quái, vụ tai nạn bất ngờ rồi lạc vào một tòa lâu đài bí ẩn, chập chờn những chiếc bóng trắng, "Con ma" (hay "Cơn mơ") của Dương Triệu Vũ quả thực không dành cho người yếu tim do có chứa cảnh ma nữ xuất hiện đột ngột, bóp cổ hay dọa dẫm ăn thịt nam chính. Chưa kể, xuyên suốt MV còn là bầu không khí u ám, đen tối với những âm thanh hù dọa đặc trưng của phim kinh dị khiến "Con ma" được đề nghị nên phát triển thành phim chứ không phù hợp để làm music video.

Dù bị đánh giá là nhảm nhí nhưng "Con ma" của Dương Triệu Vũ vẫn hù dọa được những người yếu tim

Du Thiên - "Đông về em ở đâu"

Đã ra mắt 6 năm mà khi nhắc lại "Đông về em ở đâu", nhiều thế hệ đầu 9X vẫn còn vẹn nguyên cảm xúc: chỉ nghe nhạc chứ không dám xem hết MV, đặc biệt là vào buổi tối. Âu cũng là do bản hit của Du Thiên không khác gì một phim ma dạng ngắn với phần mở đầu nam chính xuất hiện trong một khu rừng vắng vẻ, u ám, một ma nữ đột ngột lướt qua, đem theo dòng kí ức về chuyện tình cẩu huyết trong quá khứ. Cuối MV, nam chính một mình độc thoại, dằn vặt, vật vã bên nấm mồ của người yêu, trước mặt chính là oan hồn của người yêu cũ, lúc này đang một thân trắng toát, mặt mũi nhợt nhạt, vô hồn.

Nhiều khán giả cũ của "Đông về em ở đâu" tiết lộ rằng, vào năm 2015 họ không dám xem hết MV của Du Thiên lúc nửa đêm

HKT - "Mất nhau"

Được xếp vào hàng MV kinh dị nhất của HKT, tuy nhiên, phản ứng "sởn da gà" của người xem sau khi theo dõi "Mất nhau" không phải vì sợ, vì giật mình thon thót mà vì ngỡ ngàng, "sốc toàn tập" trước trí tưởng tượng quá đỗi phong phú của ê-kíp HKT, cùng với đó là hiệu ứng ma quái chỉ đáng "3 xu", đi kèm tạo hình hài hước khi hóa thân thành những oan hồn của 3 thành viên trong nhóm.

Gọi là MV kinh dị, tuy nhiên "Mất nhau" của HKT lại dễ khiến người xem nội thương vì cười quá nhiều

Bi Nguyễn ft. Mai Phương Vy - "Shock 18+"

Ngay từ tiêu đề, khán giả đã biết đây là MV giới hạn độ tuổi người xem và đúng là nội dung của nó xứng đáng bị xếp vào hàng "thảm họa nhạc Việt".

"Shock 18+" ăn cắp nguyên phần beat từ "Shock" của BEAST (hiện tại là HIGHLIGHT), thậm chí còn giữ lại 100% những cụm từ tiếng Anh nhấn nhá ở phần điệp khúc. Điểm khác, phần lời đã được chuyển thành tiếng Việt và được thể hiện bởi cặp song ca nam nữ là Bi Nguyễn và Phương Vy.

Gọi là "Shock 18+" là do MV này vừa chứa cảnh nóng, vừa chứa cảnh bạo lực khi cô gái trong video chết trong lúc bị cưỡng hiếp tập thể, sau đó biến thành hồn ma trở lại trả thù những kẻ hại mình bằng những tình huống tai nạn rùng rợn. Tập hợp toàn tình tiết táo bạo, phản cảm, vậy mà không hiểu vì lý do gì, "Shock 18+" vẫn chưa bị Youtube "sờ gáy".

Đạo nhạc, phản cảm, lố lăng, bạo lực, không hiểu sao, Youtube vẫn chưa hạn chế độ tuổi người xem của "Shock 18+"

Quang Anh: "Mùa hè không nóng"

Không kinh dị, không máu me, cũng không có những đoạn jumpscare thót tim, tuy nhiên, "Mùa hè không nóng" của Quang Anh vẫn được netizen xếp vào danh sách những MV ám ảnh của Vpop bởi độ nhảm nhí, vô nghĩa đến mức đáng sợ của nó, trong đó, phân cảnh nhức mắt nhất là dàn dancer trong MV vừa ăn mặc hở hang, vừa nhảy nhót một cách vô hồn, hời hợt.

"Mùa hè không nóng" là MV duy nhất không thuộc đề tài kinh dị trong danh sách này, vậy nhưng mức độ ám ảnh của nó không hề thua kém các sản phẩm trên. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm mặt loạt MV không dành cho người yếu tim của Vpop
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO