Điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua khi đến Vĩnh Phúc

Hà Lan (Vietnamnet)| 17/11/2021 12:13

Là địa phương có nhiều di tích lịch sử, văn hóa mang dấu ấn, giá trị tâm linh, Vĩnh Phúc đang là địa danh được nhiều người tìm đến.

Tây Thiên

Điểm nhấn đầu tiên trong du lịch văn hóa tâm linh của Vĩnh Phúc phải kể đến là danh thắng Tây Thiên, tọa lạc trên dãy núi Tam Đảo thuộc địa phận xã Đại Đình, huyện Tam Đảo.

Điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua khi đến Vĩnh Phúc - 1

Tây Thiên tọa lạc trên dãy núi Tam Đảo.

Nằm cách Thủ đô Hà Nội khoảng 70 km về phía Tây Bắc,Tây Thiên được biết đến là chốn linh thiêng, u tịch, nơi giao thoa giữa văn hóa Phật giáo và tín ngưỡng thờ Mẫu. Nơi đây là địa điểm thu hút du khách đến chiêm bái, cầu mong nhiều sức khỏe, bình an.

Điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua khi đến Vĩnh Phúc - 2

Đứng ở Tây Thiên, du khách có thể ngắm trọn cảnh đẹp xung quanh.

Viếng chùa, du khách không chỉ dâng hương cầu may, cầu tài mà còn được thưởng ngoạn cảnh đẹp núi rừng trùng điệp. Đây còn là nơi đào tạo về Phật giáo có hệ thống, tạo điều kiện để phật tử phát triển về mọi mặt.

Chùa Tích Sơn

Tích Sơn vốn là một ngôi chùa cổ, là điểm đến du lịch tâm linh của người dân Vĩnh Phúc và nhiều du khách thập phương tìm về. Không có tài liệu nào ghi rõ về thời gian xây dựng chùa Tích Sơn, tuy nhiên qua kiến trúc, nhiều nhà nghiên cứu cho rằng chùa được xây dựng vào cuối thời Hậu Lê, đầu thời nhà Nguyễn và trải qua nhiều lần trùng tu.

Điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua khi đến Vĩnh Phúc - 3

Chùa Tích Sơn

Có thể du khách sẽ thấy các chùa chiền ít nhiều đều xuất hiện nghệ thuật điêu khắc, riêng ở chùa Tích Sơn thì không. Tại đây các bức chạm nơi hậu cung có hình tam giác, chạm nổi hình rồng vờn mây.

Chùa đang được đầu tư mở rộng khuôn viên nhằm đáp ứng nhu cầu tâm linh của người dân và nhu cầu thưởng ngoạn ngày càng đông của du khách đến tham quan du lịch Vĩnh Phúc.

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn Tam Đảo hay còn gọi là đền Mẫu Thượng Tam Đảo là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng thuộc thị trấn Tam Đảo. Cùng với đền thờ Quốc Mẫu Âu Cơ và chùa Vàng đã giúp nơi đây trở thành một khu di tích linh thiêng thu hút khách tham quan, du lịch.

Điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua khi đến Vĩnh Phúc - 4

Dii chuyển lên đền, du khách phải leo bậc thang qua những sườn dốc thoai thoải.

Điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua khi đến Vĩnh Phúc - 5

Khu di tích linh thiêng thu hút khách tham quan, du lịch.

Quãng đường di chuyển từ trung tâm thị trấn lên đền được ưu tiên đi bộ, bởi phần lớn thời gian khách du lịch phải leo bậc thang qua những sườn dốc thoai thoải. Đi bộ du khách có thể thư giãn, ngắm nhìn cảnh quan và tận hưởng cảm giác chinh phục khi lên được đền.

Chùa Cói

Chùa Cói thuộc phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên được xem là một ngôi chùa cổ với tổ hợp đầy đủ của một Phật đường gồm: Tam quan, chùa và tháp.

Điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua khi đến Vĩnh Phúc - 6

Chùa Cói thuộc phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên.

Tam quan chùa Cói với kiến trúc gồm ba gian nhỏ, gọn, có hệ thống chịu lực chính là mười cột đá xanh nguyên khối được đẽo gọt công phu. Có ba hàng chân cột, trong đó hai cột cái gian chính giữa sử dụng cột gỗ lim kéo dài vượt lên làm cột chung cho hai vì nóc theo lối kiến trúc kiểu chồng rường, thay cho hàng con rường dưới ngoài cùng là đầu bẩy gỗ đua ra đỡ lấy tàu mái. Bốn góc mái là các đầu đao cong vút, uyển chuyển ẩn hiện trong vòm lá xanh hữu cảnh đa tình.

Điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua khi đến Vĩnh Phúc - 7

Tháp Cói.

Trên hai cột đá gian chính giữa được vát phẳng một mặt, lần lượt có ghi lạc khoản, tuy qua năm tháng đã phai mờ nhưng quan sát kỹ còn đọc được "Canh Tý, mạnh xuân, cát nhật". Theo tư liệu của Bảo tàng Mỹ Thuật Việt Nam thì tam quan chùa Cói được xây dựng cùng với chùa Cói vào thế kỷ XIII.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua khi đến Vĩnh Phúc
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO