Điểm danh các loại thực phẩm vẫn có thể ăn khi đang giảm cân

Hà Chi (THEO MEDICAL NEWS)| 25/12/2022 16:23

Để kiểm soát và giảm cân nặng thành công thì chế độ ăn uống là vấn đề rất quan trọng. Dưới đây là 7 loại thực phẩm giúp giảm cân nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe tốt.

Điểm danh các loại thực phẩm vẫn có thể ăn khi đang giảm cân
Đồ hoạ: Hà Chi

Ăn kiêng cực đoan dễ tạo cảm giác ám ảnh giảm cân, khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống. Medical News đã liệt kê một số loại thực phẩm "thân thiện với người đang ăn kiêng", để giúp các bạn kiểm soát cân nặng một cách dễ dàng, mà vẫn đảm bảo sức khoẻ.

1. Mì ý, mì ống

Được tinh chế từ một loại carbohydrate, thông thường, trong quá trình giảm cân, chúng ta được khuyên nên hạn chế ăn món ăn này.

Tuy nhiên, có một loại mì ống vẫn có thể sử dụng khi ăn kiêng như mì semolina (một loại mì có màu hổ phách, được làm từ lúa mì cứng). Bởi với cấu trúc protein độc đáo, được tiêu hóa chậm, mì semolina giúp cơ thể tạo ra năng lượng ổn định thay vì làm tăng lượng đường trong máu.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, người ăn mì ống ít nhất 5 lần một tuần giảm số cân nặng tương đương với người ăn ba lần một tuần. Tuy nhiên cần ăn với khẩu phần mì nhất định.

Chuyên gia khuyến nghị, để cân bằng dinh dưỡng trong bữa ăn, nên ăn khoảng 55g mì ống với các loại chất béo tốt, protein từ thịt và rau xanh.

2. Trứng

Trứng là một trong những nguồn chất béo tự nhiên. Lượng đạm trong trứng giúp chúng ta no lâu, điều này đặc biệt tốt đối với người tuân thủ chế độ nhịn ăn gián đoạn.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ đề xuất những người đang ăn kiêng nên ăn một quả trứng hoặc hai lòng trắng trứng mỗi ngày. Tất nhiên, cần loại bỏ thực phẩm không lành mạnh như thịt xông khói và xúc xích.

3. Khoai tây

Khoai tây chiên nếu ăn với một khối lượng lớn sẽ làm tăng lượng cholesterol, gây tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên, ăn khoai tây nghiền hoặc khoai tây luộc với một lượng vừa đủ sẽ giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

4. Nước cam vắt

Nước cam thường bị coi là thức uống thiếu chất xơ với hàm lượng đường cao (kể cả cam vắt nguyên chất). Thực tế, đây là thức uống giàu vitamin và các chất dinh dưỡng, giúp bù nước cho cơ thể.

Số liệu thu thập và phân tích chỉ ra, người trưởng thành uống nước cam vắt có chỉ số khối cơ thể (BMI), vòng eo hoặc mỡ thấp hơn đáng kể so với người không uống nước cam.

Để giảm cân lành mạnh, mỗi người trưởng thành nên uống 200ml nước trái cây, kết hợp với chất xơ, chất béo lành mạnh và protein để kiểm soát yếu tố no.

5. Chocolate đen

Cacao và chocolate đen không gây tăng cân. Ngược lại, chúng có tác dụng tăng cường sức khỏe. Các axit béo đơn không bão hòa có trong chocolate đen cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy calo, giúp giảm cảm giác thèm ăn. Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ đã nghiên cứu và kết luận điều này.

6. Các loại hạt

Các loại hạt thường chứa lượng chất béo lành mạnh. Ăn các loại hạt nguyên vỏ cũng tốt hơn đối với cơ thể. Hơn nữa, các loại hạt còn giúp chúng ta no lâu hơn và bổ sung năng lượng hiệu quả đối với người ăn kiêng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm danh các loại thực phẩm vẫn có thể ăn khi đang giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO