Điểm đặc biệt của chủ đề, logo Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Khánh Linh| 03/11/2023 13:52

Việc đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN tạo cơ hội cho Lào đóng góp vào sự phát triển và tăng trưởng của khu vực.

Điểm đặc biệt của chủ đề, logo Năm Chủ tịch ASEAN 2024
Logo Năm Chủ tịch ASEAN 2024 tượng trưng cho quả địa cầu cũng như mối quan hệ của ASEAN với các đối tác trên toàn thế giới. (Nguồn: KPL)

Trên cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2024, Lào vừa công bố chủ đề và logo cho năm quan trọng sắp tới. Theo đó, cả chủ đề “ASEAN: Tăng cường kết nối và khả năng phục hồi” và logo đều nhằm phản ánh những thách thức và cơ hội mà các nước trong khu vực ASEAN phải đối mặt trong những thập kỷ qua, đồng thời thể hiện mong muốn của nước chủ nhà ASEAN 2024 trong việc tăng cường hợp tác và đạt được một cộng đồng ASEAN kết nối và kiên cường hơn.

Trên cơ sở xác định một số thách thức chính bao gồm những khó khăn về kinh tế và tài chính, biến đổi khí hậu, thiên tai và các vấn đề an ninh mạng và truyền thống, nước chủ nhà ASEAN 2024 nhận thức tầm quan trọng của việc tăng cường kết nối và khả năng phục hồi như một phương tiện để củng cố cộng đồng ASEAN và giải quyết hiệu quả các mối đe dọa hiện tại và mới nổi.

Logo bao gồm 4 màu của lá cờ và biểu tượng ASEAN – xanh, trắng, đỏ và vàng – được thiết kế theo hình tròn, tượng trưng cho quả địa cầu cũng như mối quan hệ của ASEAN với các đối tác trên toàn thế giới. Hình tròn là sự kết hợp giữa hình ảnh hình chữ C (Connectivity) và thành phần hình chữ R (Resilience), tương ứng là viết tắt của “kết nối” và “khả năng phục hồi”.

Ngoài ra, dòng chữ “ASEAN” trong logo được thể hiện bằng chữ viết Lào đầy phong cách nhằm thể hiện cách thiết kế thẩm mỹ trong văn hóa truyền thống của Lào.

Như vậy, bắt đầu từ ngày 1/1/2024, logo trên sẽ được sử dụng trong tất cả các cuộc họp của ASEAN ở mọi cấp độ, đồng thời được giới thiệu trên các phương tiện truyền thông đại chúng trong suốt cả năm nhằm nâng cao nhận thức về ASEAN.

Đây là lần thứ ba Lào đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN, tạo cơ hội cho đất nước triệu voi đóng góp vào sự phát triển và tăng trưởng của khu vực.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm đặc biệt của chủ đề, logo Năm Chủ tịch ASEAN 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO