‘Điểm cộng’ bất ngờ khi dùng hệ thống lưu thông khí tươi

MINH AN (t/h)| 21/12/2023 09:00

Để tạo được môi trường thích hợp nhất cho các hoạt động sản xuất, làm việc hay sinh hoạt hàng ngày, bên cạnh việc sử dụng hệ thống điều hòa không khí thì cung cấp khí tươi rất cần thiết và là điều đáng lưu tâm trong thiết kế cho căn hộ, biệt thự.

Hiểu một cách đơn giản, khí tươi chính là không khí tự nhiên ngoài trời, trong lành, giàu dưỡng khí và không chứa khói bụi độc hại, nấm mốc… Không khí trong lành rất cần thiết cho mọi hoạt động sống khi giúp cho cơ thể luôn được khỏe mạnh, hạn chế mắc các bệnh về đường hô hấp.

Với các không gian kín như nhà xưởng, các trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, căn hộ chung cư hay biệt thự… giải pháp cung cấp gió tươi là rất cần thiết.

khi-tuoi13.jpeg
Với không gian kín cần có giải pháp cấp khí tươi.

Trong khi đó, hiện nay điều hoà là sản phẩm quen thuộc với mỗi gia đình được phân nhiều loại, phù hợp với túi tiền của người dùng, có công suất khác nhau dễ dàng lựa chọn với từng không gian.

Xem thêm: Cấp khí tươi cho nhà ở, căn hộ nhằm giảm bụi mịn, ô nhiễm: Đâu là lựa chọn tối ưu?

Điểm cộng của điều hòa là khả năng làm lạnh nhanh chóng cùng chế độ đảo gió tự động, không khí sẽ được phân bổ đồng đều, dàn trải mọi nơi, mọi ngóc ngách trong phòng dù ở gần hay xa. Thiết kế cũng gọn nhẹ phù hợp với mọi loại không gian.

khi-tuoi12.jpeg
Máy cấp khí tươi với thiết kế nhỏ gọn.
khi-tuoi11.jpeg
Máy cấp khí tưoi cho không gian biệt thự là sự lựa chọn hoàn hảo.

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội chiếc điều hòa cũng có những nhược điểm riêng. Điều hoà có thể làm mát hay lọc không khí nhưng khi sử dụng quá lâu sẽ gây ra nhiệt độ chênh lệch trong phòng dẫn đến tình trạng bị “sốc” nhiệt.

Xem thêm: Tình trạng ô nhiễm không khí nặng tại Đông Nam Bộ: Đâu là ‘hàng rào’ bảo vệ sức khỏe?

Bên cạnh đó, không gian cũng trở nên khô và bí bách, việc này rất ảnh hưởng đến sức khỏe với các triệu chứng như nhức đầu, ngạt mũi…

khi-tuoi15.jpeg
Máy cấp khí tươi giúp không gian sống của bạn sang trọng hơn, chất lượng không khí được đảm bảo.

Do đó, việc sử dụng máy cấp gió tươi sẽ giúp loại bỏ không khí ô nhiễm từ trong không gian sinh hoạt ra ngoài và cấp lại nguồn không khí tươi mới giàu oxy và sạch từ bên ngoài trời vào bên trong không gian sinh hoạt.

khi-tuoi16.jpeg
Thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm điện năng là một 'điểm cộng' lớn của máy cấp khí tươi hiện nay.

Mục đích của thông gió và cấp gió tươi là để cải thiện chất lượng không khí bên trong không gian. Cung cấp không khí trong sạch, giàu dưỡng khí cho con người trong không gian sinh hoạt của họ.

Hệ thống cấp khí tươi bao gồm các thành phần như quạt thông gió, ống gió, bộ lọc và các bộ phận điều khiển, để đảm bảo rằng không khí được tuần hoàn và lọc sạch trước khi được đưa vào không gian bên trong.

Việc lắp đặt hệ thống cấp khí tươi cho không gian sống và làm việc cải thiện lưu thông không khí trong nhà, loại bỏ các chất gây dị ứng và ô nhiễm, ngăn ngừa sự tích tụ của độ ẩm và nấm mốc, từ đó cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn và gia đình.

Có tiết kiệm?

Hiện nay thì sử dụng máy cấp gió tươi là phương pháp tiết kiệm nhất nhằm mang lại môi trường trong lành.

Hệ thống chỉ cần lắp đặt 1 lần có thể sử dụng trong thời gian dài nên giúp tiết kiệm chi phí đầu tư tối đa.

khi-tuoi14.jpeg
Máy cấp khí tươi giúp tiết kiệm điện năng mỗi tháng.

So với điều hòa, quạt làm mát thì máy cấp khí tươi đặc biệt trong khu vực nhà xưởng, căn hộ chung cư hay khu biệt thự sẽ tiết kiệm điện năng hàng tháng. Từ đó giúp tiết kiệm cho người dùng khoản tiền lớn hàng tháng. Với hệ thống này, người dùng chắc chắn sẽ thấy hài lòng về chi phí sử dụng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
‘Điểm cộng’ bất ngờ khi dùng hệ thống lưu thông khí tươi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO