Điểm cách ly tập trung của Tây Ninh: Cần sự vào cuộc mạnh của chính quyền cơ sở

Anh Văn| 09/08/2021 08:50

Tỉnh Tây Ninh đang có diễn biến dịch COVID-19 tiếp tục phức tạp và khó lường. Lũy kế số ca nhiễm bệnh COVID-19 từ khi dịch bệnh khởi phát trên địa bàn hơn 3.200 người mắc, 49 người tử vong.

Tây Ninhđồng thời cho phép các địa phương trong tỉnh thực hiện cách ly F1 tại nhà và cách ly tập trung.

Tổ công tác của Bộ Y tế hỗ trợ Tây Ninh chống dịch COVID-19 đã kiểm tra đột xuất một số điểm cách ly tập trung và điểm cách ly tại nhà, kịp thời chỉ ra những thiếu sót cần khắc phục ngay để tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly và "thúc giục" chính quyền địa phương cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với ngành y tế để quản lý các khu cách ly tập trung.

Điểm cách ly tập trung của Tây Ninh cần vào cuộc mạnh của chính quyền cơ sở - Ảnh 1.

Điểm cách ly tập trung tại Trường chuyên Hoàng Lê Kha, Tây Ninh có hệ thống camera giám sát

TS Bùi Khánh Toàn, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên (Bộ Y tế) cho rằng, với những điểm cách ly tập trung như Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha, TP Tây Ninh hiện đang cách ly cho 520 người, trong đó có 250 người nhiễm COVID-19 không có triệu chứng.

Lực lượng quân đội đã tham gia ứng trực tại chỗ giúp ngành y tế kiểm soát chặt chẽ người dân trong khu cách ly chấp hành nghiêm nội quy, kỷ luật của khu cách ly.

Tuy nhiên, đối với khu cách ly tập trung tại Trường tiểu học Long Thành Bắc A, thuộc Thị xã Hòa Thành, Tây Ninh, hiện đang cách ly tập trung cho 59 người, chưa có camera giám sát hành lang.

Điểm cách ly tập trung của Tây Ninh cần vào cuộc mạnh của chính quyền cơ sở - Ảnh 2.

Người dân diện F1 được cách ly tại nhà được thoải mái, chấp hành quy định của chính quyền cơ sở

Chỉ có 2 nhân viên y tế, cùng 1 dân quân tự vệ, 1 công an bảo vệ vòng ngoài rất khó trong việc quản lý người dân trong khu cách ly, dễ xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Chưa kể, hệ thống khu vệ sinh còn rất thiếu thốn.

Tổ công tác của Bộ Y tế đã nhắc nhở và đề nghị TTYT Thị xã Hòa Thành báo cáo với chính quyền khắc phục ngay những thiếu sót để đảm bảo an toàn cho các khu cách ly.

Đối vớicách ly F1tại nhà, TP Tây Ninh mạnh dạn cho phép thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi để người dân có đủ điều kiện cách ly ở nhà.

Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế đề nghị TP Tây Ninh bố trí biển báo rõ ràng, cử thành viên tổ COVID cộng đồng thường xuyên giám sát chặt chẽ, đột xuất, nhắc nhở thành viên gia đình người diện F1 nghiêm túc thực hiện các quy định của Bộ Y tế về cách ly.


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm cách ly tập trung của Tây Ninh: Cần sự vào cuộc mạnh của chính quyền cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO