Dịch vụ cho thuê TV màn hình lớn, máy chiếu nóng dần mùa World Cup

02/11/2022 08:13

Gần đến mùa World Cup, dịch vụ cho thuê màn hình LED, máy chiếu trở nên nóng dần khi nhiều nhà cung cấp dịch vụ có dấu hiệu tăng giá, kín lịch đặt thuê.

Nhiều cơ sở cho thuê máy chiếu, TV màn hình lớn đang ghi nhận nhu cầu tăng dần trước cao điểm World Cup 2022. Ảnh: Đan Thanh.

Tối ngày 26/10, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) công bố đã có bản quyền chính thức của mùa giải World Cup 2022. Sau thông báo trên, các dịch vụ đính kèm thường có vào mỗi dịp World Cup cũng trở nên nóng dần.

Ngược lại với tình trạng ảm đạm của những cửa hàng mua bán TV, thiết bị công nghệ, dịch vụ cho thuê máy chiếu, TV màn hình rộng có những bước chạy đà để chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất hành tinh của môn thể thao vua.

Giá thuê tăng dần

Anh Nguyễn Hải (TP.HCM) - chủ hộ doanh nghiệp cho thuê các thiết bị âm thanh, máy chiếu và TV chia sẻ, tầm thời gian này cửa hàng của anh đã tiến hành kiểm đếm, vệ sinh những thiết bị công nghệ như loa âm thanh, TV, màn hình LED hay máy chiếu để chuẩn bị cho mùa World Cup.

"Bây giờ khách hàng mới chưa thật sự tìm đến đông, đa số khách quen thì đặt trước nhưng mình phải chuẩn bị trước. Tới gần mùa World Cup khoảng 2,3 ngày thôi thì mọi thứ sẽ cháy hàng, chuẩn bị trễ thì không xoay xở kịp", anh Hải cho biết.

thue may chieu world cup anh 1
Thị trường cho thuê máy chiếu nóng dần trước World Cup 2022. Ảnh: VNPC.

Theo khảo sát của Zing, gần đến thời gian diễn ra World Cup, các cửa hàng cung cấp dịch vụ cho thuê máy chiếu, màn hình LED hay TV đều gấp rút chuẩn bị, nhận trước nhiều đơn đặt hàng nhằm đảm bảo số lượng sản phẩm đủ cung ứng cho mùa giải.

Nhờ vào độ thu hút của World Cup mà giá dịch vụ thuê TV, máy chiếu cũng có phần tăng so với mức giá của những ngày thường.

Cụ thể, sản phẩm màn chiếu 3 chân có kích thước 2,13x2,13m có giá thuê trong ngày thường khoảng 300.000 đồng/ngày. Tuy nhiên vào những ngày cận World Cup, chi phí thuê màn chiếu có thể lên đến 500.000 đồng/ngày với cùng loại kích cỡ.

Đối với những sản phẩm loa công suất lớn, thiết bị đi kèm, chi phí cho thuê theo ngày trong mùa cận World Cup cũng có dấu hiệu tăng nhẹ. Những mẫu loa kéo thường có giá thuê dao động 250.000 - 400.000 đồng/ngày nay đã tăng khoảng 50.000/ngày.

Liên hệ với cơ sở cho thuê TV, máy chiếu tại TP.HCM để đặt trước máy chiếu cho mùa World Cup, nhân viên tại đây liền từ chối bởi hiện tại lịch đặt trước cho các máy chiếu, TV đã gần kín chỗ.

Đặt thuê trước vì sợ cháy hàng

Chị Nguyễn Thị Trúc (40 tuổi, TP.HCM) - chủ quán cà phê tại quận 3 - cho biết, mọi năm đến mùa World Cup, chị và nhân viên thường phải dọn dẹp các góc, chuẩn bị để thuê TV, máy chiếu phục vụ khách hàng.

Chị Trúc chia sẻ, để đảm bảo có thể thuê được máy chiếu, chị đã phải liên hệ trước với cửa hàng quen, đặt cọc sẵn.

Quán cà phê của chị Trúc có khu vực trong nhà được bố trí sẵn TV, nên đến mùa bóng đá, chị thường thuê thêm 2 màn hình LED lớn đặt ở khu vực trên tầng và ngoài trời, phục vụ cho khách thích xem bên ngoài.

thue may chieu world cup anh 2
Thay vì chọn mua TV mới, nhiều cơ sở kinh doanh đang tìm đến giải pháp thuê theo ngày để phục vụ nhu cầu ngắn hạn trong dịp World Cup 2022 diễn ra. Ảnh: Đan Thanh.

"Cứ tới mùa World Cup là phải gọi đặt trước mấy bên cho thuê máy chiếu, màn hình. Tầm thời gian này đặt là vừa, nếu không tới đó không có để mà thuê. Giá thuê thì không mắc hơn mùa bình thường bao nhiêu, chủ yếu là không có máy, ai cũng thuê nên mình mà không đặt sớm thì chẳng còn", Chị Trúc chia sẻ thêm.

Anh Nguyễn Luật (36 tuổi) - quản lý tại một nhà hàng ở TP Thủ Đức - chia sẻ quán anh vẫn chưa thể tìm được nơi cho thuê máy chiếu, TV có mức giá hợp lý để phục vụ cho mùa World Cup sắp đến.

"Địa chỉ mình hay thuê màn hình LED để phát đá banh thì đã đóng cửa sau dịch, vì vậy mà năm nay mình đành đi tìm nơi khác. Gần đến mùa giải rồi nên mấy chỗ cho thuê cũng lên giá, vượt quá ngân sách của quán bên mình. Ban đầu tính thuê đến 3 máy đặt ở 3 gian khác nhau của nhà hàng, nhưng chắc bây giờ chỉ đặt thuê được 2 thôi vì chi phí cao quá", anh Luật nói thêm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ cho thuê TV màn hình lớn, máy chiếu nóng dần mùa World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO