Dịch sốt xuất huyết ở tỉnh bến Tre có chiều hướng gia tăng

Thành Nhân| 27/02/2023 13:20

Trong 2 tháng đầu năm 2023, tình hình dịch sốt xuất huyết ở tỉnh Bến Tre có diễn biến gia tăng, đặc biệt trong tháng 2 đã ghi nhận 59 ca.

Dịch sốt xuất huyết ở tỉnh bến Tre có chiều hướng gia tăng
Bệnh nhân bị mắc sốt xuất huyết. Ảnh: Hoàng Trung

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bến Tre, trong 2 tháng đầu năm 2023 (tính đến ngày 22.2.2023), Bến Tre ghi nhận 110 ca sốt xuất huyết, trong đó, có 2 ca sốt xuất huyết nặng, không có ca tử vong.

Cụ thể, trong tháng 2 (tính đến ngày 22.2.2023), Bến Tre đã ghi nhận 59 ca sốt xuất huyết, trong đó có 1 ca bị nặng. Ngoài ra, hội chứng tây chân miệng ghi nhận 55 ca mắc, giảm 86 ca so với tháng trước, còn so với cùng kỳ số ca mắc tăng 53 ca. Bên cạnh đó, bệnh thủy đậu ghi nhận 11 ca, tăng 2 ca so với tháng trước.

Trước đó, trong năm 2022, Bến Tre cũng đã ghi nhận 2.190 ca sốt xuất huyết, không có ca tử vong.

Trao đổi với PV Báo Lao Động qua điện thoại, ông Ngô Văn Tán - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre - xác nhận, so với cùng kỳ năm 2022, hiện nay, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh Bến Tre tăng, nhưng vẫn trong tầm kiểm soát.

“Hiện nay, ngành Y tế tỉnh Bến Tre đang tiến hành khảo sát chỉ số côn trùng, kiểm soát các ca mắc sốt xuất huyết tại các nơi điều trị. Bên cạnh đó, tuyên truyền cho nhân dân hiểu về dịch sốt xuất huyết và cách phòng tránh dịch sốt xuất huyết.

Ngoài ra, ngành Y tế cũng chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị vật tư, y tế, hóa chất... để điều trị cho bệnh nhân khi mắc bệnh sốt xuất huyết” - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho hay.

Ông Ngô Văn Tán cho biết thêm, trong thời gian tới, Sở Y tế tỉnh Bến Tre sẽ kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh để chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối hợp đảm bảo công tác kiểm tra, giám sát thực hiện công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết và bệnh tây chân miệng tại địa phương.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dịch sốt xuất huyết ở tỉnh bến Tre có chiều hướng gia tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO