Dịch hạ nhiệt, Cà Mau đã có vùng xanh

Cao Xuân Lương và Nhật Linh Đan| 10/01/2022 16:49

Sau hơn 2 tháng bị "xóa sổ" vùng xanh, đến nay Cà Mau đã có một số xã chuyển từ vùng vàng về vùng xanh, cho thấy dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh này cơ bản đã hạ nhiệt.

Chiều 9/1, Sở Y tế tỉnh Cà Mau có quyết định công bố cấp độ dịch Covid-19 quy mô cấp xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ 0h ngày 10/1, tỉnh này có 95 đơn vị cấp xã thuộc vùng vàng; 6 xã vùng xanh. So với quyết định một tuần trước, tăng 34 xã vùng vàng, tăng 6 xã vùng xanh, không còn địa bàn nào vùng cam và đỏ.

Đặc biệt, sau hơn 2 tháng không có xã vùng xanh, đến nay tỉnh này đã có 6 xã vùng xanh, gồm: xã Tân Tiến (huyện Đầm Dơi), xã Tân Hải, xã Việt Thắng (huyện Phú Tân), xã Tam Giang Đông, xã Lâm Hải (huyện Năm Căn), xã Tân Ân Tây (huyện Ngọc Hiển).

Các đơn vị cấp huyện: TP Cà Mau, huyện Trần Văn Thời, huyện Cái Nước, huyện U Minh, huyện Thới Bình đều toàn vàng.

Dịch hạ nhiệt, Cà Mau đã có vùng xanh - 1

Cà Mau đã có xã vùng xanh sau 2 tháng chủ yếu vùng đỏ, cam và vàng (Ảnh: HH).

Mấy ngày qua, số ca mắc mới của Cà Mau đã giảm đáng kể, từ hơn 1.000 ca/ngày xuống còn trên dưới 600 ca/ngày. Tính đến 9/1, tỉnh này đã có 43.308 ca mắc Covid-19, đang điều trị 9.927 ca, tử vong 227 ca.

Chủ tịch tỉnh Cà Mau vừa quyết định thành lập thêm một bệnh viện dã chiến tại Trường THPT Nguyễn Việt Khái (cũ) ở phường 6, TP Cà Mau. Đây là bệnh viện dã số 9 của tỉnh này, với quy mô 240 giường. Bệnh viện có nhiệm vụ tiếp nhận, theo dõi, thăm khám và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ.

Ngoài ra, Cà Mau cũng thành lập Khu cách ly y tế tập trung với quy mô 1.000 giường tại Trại giam Cái Tàu (thuộc Bộ Công an) ở huyện U Minh. Khu cách ly này có chức năng cách ly cán bộ, chiến sĩ, phạm nhân tại Trại giam Cái Tàu có tiếp xúc gần với người mắc Covid-19.

Dịch hạ nhiệt, Cà Mau đã có vùng xanh - 2

Bệnh viện dã chiến số 9 ở TP Cà Mau (Ảnh: Cổng TT điện tử Cà Mau).

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2022, Chủ tịch tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt chỉ đạo Sở Y tế và các địa phương tập trung nỗ lực cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trang bị đầy đủ trang thiết bị, thuốc cho các bệnh viện, trạm y tế điều trị bệnh nhân Covid-19; chuyển bệnh nhân nâng tầng điều trị nhanh nhất có thể, không để chậm trễ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của bệnh nhân.

Bên cạnh đó, xây dựng và ban hành danh mục thuốc và một số liệu pháp trong y học điều trị cho bệnh nhân F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ, thông tin để người dân biết, áp dụng.

Sóc Trăng: Kết thúc thời gian giới hạn ra đường vào ban đêm

Sau hơn 2 tháng thực hiện hạn chế ra đường sau 21h ngày hôm trước đến 4h sáng ngày hôm sau trong phòng, chống dịch Covid-19, Sóc Trăng đã kết thúc thời gian giới hạn ra đường trên địa bàn tỉnh, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong hoạt động mua bán, sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trên địa bàn tỉnh tiếp tục tuyên truyền trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân nâng cao ý thức tự giác phòng, chống Covid-19; đối với các hoạt động tập trung đông người thì phải tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên đối với những người tham dự.

Tính đến nay tỉnh Sóc Trăng có hơn 31.000 ca mắc Covid-19.  Tỉnh cũng đã giảm cấp độ dịch từ vùng cam xuống vùng vàng.

Cao Xuân Lương

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dịch hạ nhiệt, Cà Mau đã có vùng xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO