Dịch Covid-19 ở Triều Tiên: 6 ca tử vong đầu tiên, gần 190.000 người cách ly

Bảo Hà| 13/05/2022 12:28

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 13/5 đưa tin, nước này đã ghi nhận 6 ca tử vong do Covid-19 và hơn 18.000 người trên toàn quốc có triệu chứng sốt.

Dịch Covid-19 ở Triều Tiên: 6 ca tử vong đầu tiên, gần 190.000 người cách ly. (Nguồn: AFP)
Các nhân viên y tế phun thuốc khử trùng ngăn ngừa Covid-19 tại một trung tâm thương mại ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên hồi tháng 3. (Nguồn: AFP)

Thông tin này được đưa ra chỉ một ngày sau khi Triều Tiên công bố ca mắc Covid-19 đầu tiên do biến thể Omicron và triển khai hệ thống kiểm soát virus “khẩn cấp tối đa”.

KCNA viết: “Chỉ riêng trong ngày 12/5, trên toàn quốc có khoảng 18.000 bị sốt và tính đến thời điểm hiện tại, có tới 187.800 người đang được cách ly và điều trị”.

Cùng ngày, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm cơ quan phòng, chống dịch bệnh khẩn cấp và kiểm tra năng lực phòng, chống dịch bệnh quốc gia.

Tại đây, ông Kim Jong-un cho rằng, tình trạng đồng loạt phát sinh nhiều ca sốt ở khu vực thủ đô Bình Nhưỡng cho thấy điểm yếu trong hệ thống phòng, chống dịch.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên chỉ thị tất cả các tỉnh, thành phố và quận phong tỏa khu vực để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Cơ quan y tế tập trung thiết lập phương pháp điều trị khoa học và tăng cường hơn nữa nguồn cung cấp thuốc của đất nước.

Ông Kim Jong-un nhấn mạnh, nhiệm vụ trước mắt mà Triều Tiên phải giải quyết là “sớm đẩy lùi tình trạng khủng hoảng y tế công cộng trước mắt, khôi phục ổn định công tác phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của nhân dân”.

Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) ngày 12/5 cũng triệu tập phiên họp lần thứ 8 sau khi nước này công bố ca Covid-19 đầu tiên.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Kim Jong-un đã chỉ thị ngay lập tức phong tỏa toàn bộ các thành phố và khu vực trên toàn quốc, duy trì ổn định nguồn cung nhu yếu phẩm, hạn chế các thiệt hại do các quy định phong tỏa gây ra đối với nền kinh tế, sử dụng nguồn y tế dự phòng để nhanh chóng ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dịch Covid-19 ở Triều Tiên: 6 ca tử vong đầu tiên, gần 190.000 người cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO