Địa chỉ cung cấp thông tin chính thống cho sinh viên Việt Nam tại Nga

Tú Anh| 15/07/2024 09:25

Ngày 14/7, tại thủ đô Moscow (Liên bang Nga) đã diễn ra Lễ ra mắt trang thông tin điện tử “Tuổi trẻ tại Nga” do Ban Cán sự Đoàn tại Liên bang Nga, Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga phối hợp tổ chức, nhân Ngày truyền thống Thanh niên xung phong (15/7).

Tham dự buổi lễ có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Văn phòng Đảng ủy tại Liên bang Nga, Hội người Việt Nam tại Nga và đông đảo sinh viên tại Liên bang Nga.

Trang thông tin điện tử (website) mang tên “Tuổi trẻ tại Nga” có tên miền tuoitretainga.com chính thức ra mắt, trực thuộc sự quản lý của Ban Cán sự Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga. Website nhằm cung cấp những thông tin nhanh chóng, chính xác, đầy đủ và kịp thời cho cộng đồng sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Nga.

Địa chỉ cung cấp thông tin chính thống cho sinh viên Việt Nam tại Nga
Giao diện website "Tuổi trẻ tại Nga".

Đây cũng là địa chỉ cho phép người đọc tìm kiếm những thông tin chính thống về các sự kiện, hoạt động của sinh viên, thanh niên Việt Nam tại Nga. Qua đó góp phần phục vụ nhu cầu của đông đảo người Việt Nam muốn tìm hiểu về các chương trình du học cũng như đời sống, sinh hoạt và học tập của sinh viên Việt Nam tại Nga.

Đánh giá cao sáng kiến của Ban cán sự Đoàn và Hội sinh viên Việt Nam tại Nga, ông Phạm Thăng Long, Tham tán, Chánh Văn phòng Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga hy vọng, trang thông tin sẽ là địa chỉ tin cậy hỗ trợ cộng đồng học sinh, sinh viên tại Nga và trong nước tìm hiểu thông tin, tránh tình trạng thông tin không chính xác, thông tin giả mạo trên mạng.

Địa chỉ cung cấp thông tin chính thống cho sinh viên Việt Nam tại Nga
Các đại biểu tham dự buổi lễ nhấn nút chính thức ra mắt Trang thông tin điện tử “Tuổi trẻ tại Nga”. (Ảnh: VOV)

Bạn Trần Thị Minh Nhật, đại diện Trung tâm truyền thông sinh viên cho biết, hoạt động truyền thông của Hội sinh viên đã khởi động từ năm 2020 trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Tuy nhiên, để cung cấp những thông tin nhanh chóng, chính xác, đầy đủ và thường xuyên nhất cho cộng đồng sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Nga, thì sự ra đời một trang web là rất cần thiết.

Nhờ có sự đồng hành, chỉ đạo sát sao từ các cấp, các hội đoàn; sự giúp đỡ bổ trợ kiến thức về mặt chuyên môn từ các anh chị nhà báo, phóng viên thường trú tại Nga; cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của toàn bộ đội ngũ Trung tâm truyền thông sinh viên, đến thời điểm hiện tại trang web đã chính thức hoạt động.

Địa chỉ cung cấp thông tin chính thống cho sinh viên Việt Nam tại Nga
Lễ khen thưởng các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại Nga năm 2023. (Ảnh: Báo Nhân dân)

Nhân dịp này, Ban Cán sự Đoàn tại Liên bang Nga, Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga đã trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có những thành tích xuất sắc trong trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại Liên bang Nga năm học 2023-2024.

7 chi đoàn và liên chi đoàn được khen thưởng gồm Đại học Tổng hợp quốc gia Bauman, Đại học Bách khoa Moskva, Đại học Hàng không Moskva, Đại học Xây dựng Moskva, Đại học Ngôn ngữ quốc gia Moskva, Đại học Nghiên cứu công nghệ quốc gia MISIS, Đại học Y khoa nghiên cứu quốc gia Pirogov.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Địa chỉ cung cấp thông tin chính thống cho sinh viên Việt Nam tại Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO