Đi xét nghiệm Covid-19, bé trai khiến ai cũng gật đầu khen ngoan

30/08/2021 21:50

Lấy mẫu xét nghiệm xong, cậu bé xoay người về phía nhân viên y tế, khoanh tay, cúi đầu chào tạm biệt và dõng dạc: "Con cảm ơn bác sĩ".

Không hẳn ai cũng can đảm ngồi yên cho nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vì khi đưa que lấy mẫu vào mũi sẽ rất khó chịu.

Đã có nhiều trường hợp vì đau đã giằng tay nhân viên y tế hất ra, thậm chí, có người hung hăng hơn tấn công cả người lấy mẫu.

Bên cạnh những người đó, cũng có nhiều người rất hợp tác, tuân thủ quy trình lấy mẫu và cố gắng chịu vài giây khó chịu hợp tác cùng nhân viên y tế như bé trai dưới đây.

Sáng nay trên MXH, xuất hiện hình ảnh một bé trai tự ngồi một mình để xét nghiệm, xung quanh cố vài em nhỏ khác và người dân đứng đợi đến lượt.

Ngồi vào ghế, bé trai trông cũng có vẻ sợ sệt, mắt nhắm nghiền lại, tay ôm vào quần nhưng vẫn rất can đảm, ngồi yên để nhân viên y tế ngoáy mũi.

tai-xuong(1).jpg

Sau khi hoàn thành lấy mẫu, nhân viên y tế nói: "Rồi, đứng lên con", cậu bé mới yên tâm mở mắt ra, đứng dậy kéo khẩu trang lên. Đáng chú ý, khi đứng lên, cậu bé xoay người về phía nhân viên y tế mới lấy mẫu cho mình, khoanh tay, cúi đầu chào tạm biệt và dõng dạc nói: "Con cảm ơn bác sĩ".

Theo người đăng tải bài chia sẻ, mẹ bé trai cũng có mặt thời điểm đó nhưng không cần mẹ phải nhắc, cậu bé cũng hoàn toàn tự giác làm hành động đáng yêu kia.

Nhiều người còn so sánh em bé với những người la ó, quát tháo khi xét nghiệm Covid-19, hoặc trốn cách ly, làm khổ nhân viên y tế.

Hành động này của cậu nhóc đã nhận được rất nhiều lời khen từ cư dân mạng. Nhiều người tin rằng cái cúi chào và lời cảm ơn của em đã khiến nhân viên y tế có mặt ở đó cảm thấy như được tiếp thêm năng lượng.

"Lễ phép quá con trai. Nhìn bé là biết cách giáo dục của bố mẹ tốt như thế nào rồi", tài khoản Mai Vu bày tỏ.

Một cư dân khác bình luận: "Đứa con đáng đồng tiền bát gạo, mát mặt bố mẹ. Các thanh niên, quý ông, quý bà từng hành hung nhân viên y tế khi lấy mẫu nhìn đấy mà thấy hổ thẹn". 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi xét nghiệm Covid-19, bé trai khiến ai cũng gật đầu khen ngoan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO