“Một mình một đường"
Sau dịch Covid-19 nhà hàng, du lịch Vũng Tàu gần như đóng băng không hoạt động sôi nổi như trước, trong khi nhiều thương hiệu lớn bé phải thu hẹp lại quy mô kinh doanh thì Đặng Quyền- CEO chuỗi nhà hàng NORI FOOD lại đi “một mình một đường" tiếp tục mở rộng chuỗi nhà hàng với nhiều món ăn ngon phong phú.
NORI FOOD là một chuỗi nhà hàng “đối chứng" hải sản Côn Đảo và bia Bỉ, bên cạnh đó NORI cũng đã liên tiếp mở rộng thêm các nhà hàng chuyên về vịt tiềm và chuyên về dê – cừu nướng nhằm mục đích làm đa dạng hệ thống. Tính đến thời điểm hiện tại NORI đã có 5 chi nhánh tại Vũng Tàu và cũng là nhà hàng hải sản đông nhất nhì thành phố du lịch này với đa dạng mỗi chi nhánh là một loại hình kinh doanh khác nhau
Cũng như các ngành nghề kinh doanh khác khác, sau đại dịch Covid-19 công việc phát triển thương hiệu là không dễ dàng, nhưng với tình yêu đặc biệt dành cho Vũng Tàu nơi mình sinh sống CEO Đặng Quyền lại có những suy nghĩ riêng biệt và chiến lược kinh doanh táo bạo, những sách lược mềm dẻo để vượt qua khó khăn chung mà đã kéo được khách hàng ở lại đó là lấy lòng người bản địa trước:“Tôi không chỉ hướng tới phân khúc khách du lịch. Tôi muốn người dân bản địa ở Vũng Tàu chấp nhận chúng tôi trước đã.
Vì thế dù du lịch có khủng hoảng, thì người dân Vũng Tàu vẫn tìm đến với NORI. Ở Vũng Tàu, mỗi người dân đều là một hướng dẫn viên du lịch. Khi người dân nơi đây đã chấp nhận NORI thì không lý do gì họ không giới thiệu cho khách du lịch cả nước và nước ngoài đến ăn uống tại NORI cả. Tôi tin là như thế” anh Quyền chia sẻ
Kinh doanh bằng sự tử tế
Người ta biết đến NORI một phần là vì hải sản tươi ngon, món ăn phong phú còn một phần là vì sự “tử tế" với 3 tiêu chí: Nguồn nguyên liệu chất lượng; Menu đa dạng với hơn 600 món; tận tâm trong từng dịch vụ. NORI luôn có những suy nghĩ riêng biệt vì trong kinh doanh, người ta hay nói “bán hàng thì phải có tâm”, còn đối với Đặng Quyền thì anh nhắc nhiều hơn và chú tâm hơn về sự tử tế
“Từ nhỏ đến lớn tôi vẫn thích và luôn nhắc hai từ “Tử tế”. Đó là một trong những phẩm chất của con người có được nhờ sự tích lũy giáo dục từ nhỏ, nhờ trải nghiệm suốt cả cuộc đời. Đó là sự thiện lương có sẵn trong mỗi con người. Để bán hàng, một mình tôi tử tế không đủ, mà toàn bộ nhân viên phải đồng lòng cùng tử tế với khách hàng. Sự tử tế có được trong kinh doanh đến một lúc nào đó sẽ thu được quả ngọt” anh Quyền chia sẻ.
Sự tử tế mà CEO Đặng Quyền nói tới, nó thể hiện ở mọi khâu chuẩn bị trong nhà hàng từ chọn mua nguyên liệu cho đến chăm chút bếp núc sạch sẽ tinh tươm, từ việc tìm tòi cách chế biến các món ăn độc đáo cho đến chọn lựa các gia vị hấp dẫn… Quán triệt đến mọi nhân viên và thực khách đến với NORI sẽ nhận được sự tử tế đến từ bồi bàn với nụ cười luôn thường trực, hỗ trợ mọi yêu cầu của khách; đến từ người trông xe tử tế để khách luôn hài lòng; thậm chí người dọn vệ sinh cũng tử tế để luôn giữ một môi trường sạch sẽ…
Nhờ sự tử tế luôn đặt lên hàng đầu mà giữa muôn vàn nhà hàng hải sản nhất là tại thị trường có sức cạnh tranh mạnh về hải sản như thành phố biển Vũng Tàu này và cũng là một thương hiệu mới nhưng NORI lại thu hút được rất nhiều khách du lịch và đặc biệt là cả người dân bản địa vì nhờ người dân bản địa.
“Để chuỗi nhà hàng Nori Food được sự yêu mến của người dân địa phương và khách du lịch, là không hề đơn giản. Khách hàng tinh tế lắm. Họ quay lại không chỉ là món ăn của chúng tôi ngon, sạch mà còn cả một không gian phù hợp, không xô bồ. Chúng tôi phải kinh doanh bằng chính cái tâm, bằng sự tự tế. Khách hàng phải được ăn những gì ngon nhất mà chúng tôi biết, đã trải nghiệm và chọn lựa” – CEO Đặng Quyền chốt lại.