Đi trek mùa mưa

Linh Huỳnh (Zing News)| 14/06/2023 11:45

Mùa mưa gây nhiều bất lợi cho các hoạt động du lịch trải nghiệm nhưng người trẻ mê khám phá vẫn lựa chọn cho mình các tour trekking, leo núi, cắm trại… trong mùa du lịch hè.

Đi trek mùa mưa - 1

Những cánh rừng xanh tốt vào mùa mưa hút khách tìm đến trải nghiệm. Anhr: Thiên Khánh.

Khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên đã chính thức bước vào mùa mưa. Tuy nhiên điều này vẫn không ảnh hưởng nhiều đến những du khách đam mê du lịch trải nghiệm.

“Mưa về khiến cây cối xanh tươi, suối nhiều nước, hành trình di chuyển sẽ mát mẻ hơn. Vì vậy vào các tháng hè, chúng tôi chọn các cung trekking thuộc khu vực cao nguyên Nam Trung Bộ để ngắm nhìn rừng xanh”, anh Nguyễn Quốc Thịnh (TP.HCM) chia sẻ.

Thu hút vì trải nghiệm khác biệt

Anh Thịnh cùng nhóm bạn thường tổ chức những chuyến trekking, leo núi và camping hàng tháng, vào mùa mưa cũng không ngoại lệ. “Chúng tôi thích đi rừng vào mùa mưa vì đây là thời điểm vừa có thể trekking ngắm nhìn cây cối xanh tốt, vừa kết hợp trồng rừng ở những mảng đồi trọc, cây chết. Hoạt động này thực sự ý nghĩa với chúng tôi”, anh chia sẻ.

Đi trek mùa mưa - 2
Đi trek mùa mưa - 3
Đi trek mùa mưa - 4
Đi trek mùa mưa - 5

Nhóm bạn trẻ thường tham gia các hành trình khám phá thiên nhiên kết hợp trồng rừng. Ảnh: Nguyễn Quốc Thịnh

Trong tháng 7, nhóm anh Thịnh dự định trekking cung đường Bidoup - Tà Giang để đi dọc theo con suối đá phủ đầy rêu xanh, khám phá vẻ đẹp trù phú, "quyến rũ" của những cánh rừng nguyên sinh nơi đây vào mùa mưa.

Chỉ sau một vài cơn mưa, cảnh quan rừng núi sẽ khoác lên mình màu áo mới, mang đến những trải nghiệm khác biệt cho những tâm hồn yêu thiên nhiên. Cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng là hành trình được nhiều bạn trẻ lựa chọn chinh phục vào mùa hè. Cảnh quan nơi đây cũng có sự khác biệt rõ rệt giữa hai mùa nắng - mưa, được các trekker thường gọi là mùa cỏ xanh và mùa cỏ cháy.

Vừa trở về từ hành trình chinh phục cung đường này, Thiên Khánh (TP.HCM) cho biết chọn đi Tà Năng - Phan Dũng vào mùa mưa là quyết định sáng suốt. “Từng ngọn đồi, cánh rừng xanh tươi nối liền, thấp thoáng dưới biển mây tuyệt đẹp khiến tôi quên đi những khó khăn, mệt mỏi", nữ du khách chia sẻ.

Đi trek mùa mưa - 6
Đi trek mùa mưa - 7

Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp giúp xua tan mệt mỏi trên hành trình trekking Tà Năng - Phan Dũng. Ảnh: Thiên Khánh.

Thiên Khánh cho biết đoàn của cô gặp phải cơn mưa khá lớn, gió mạnh ở đỉnh Tà Năng nhưng may mắn mọi người đều đoàn kết, cố gắng hỗ trợ nhau về đích an toàn. Chuyến đi có nhiều khó khăn nhưng trải nghiệm thả mình giữa thiên nhiên xanh mát, tận hưởng bầu không khí trong lành của đất trời sau cơn mưa được nữ du khách đánh giá cao.

Những cơn mưa mùa hè cũng ảnh hưởng nhiều đến quyết định của du khách khi đặt tour du lịch trải nghiệm. Đại diện Tổ Ong Adventure cho biết: “Nhiều du khách quan tâm đến các tour chinh phục trong mùa du lịch hè, tuy nhiên họ khá chần chừ trong việc chốt tour vì lo sợ thời tiết xấu. Do vậy chúng tôi luôn thông báo tình hình thời tiết cho du khách trước 3 ngày khởi hành. Nếu điều kiện không đảm bảo an toàn, khách hàng có thể bảo lưu, chuyển sang tour khác khi thời tiết tốt hơn”.

Nhiều thử thách

Các cung đường trekking trong mùa mưa sẽ trở nên quyến rũ bởi cảnh quan đặc sắc, nhưng đồng hành với nó là những nguy hiểm tiềm ẩn không thể lường trước được. Những cơn mưa rừng khiến đường trở nên trơn trượt, sình lầy, nước lũ từ đầu nguồn về bất ngờ gây nhiều khó khăn cho du khách.

“Trong chuyến trekking Chư Yang Lak, một thành viên trong nhóm tôi không may trượt té, lăn 2-3 vòng, may mắn được cây rừng cản lại. Việc trang bị cho mình gậy leo núi và một đôi giày trekking có độ bám tốt là rất cần thiết khi đi rừng mùa mưa”, anh Thịnh chia sẻ.

Đi trek mùa mưa - 8

Những tảng đá, đường mòn trở nên trơn rượt, nước suối chảy xiết sau mưa gây nhiều khó khăn cho du khách trên hành trình khám phá. Ảnh: Linh Huỳnh.

Hè cũng là mùa sinh sản, kiếm ăn của các loại rắn rết. Các loại rắn du khách thường gặp phải khi đi rừng là rắn lục xanh, rắn chàm quạp, rắn cạp nia… Chúng có khả năng ngụy trang tốt nên các trekker khó phát hiện để phòng ngừa. Để đảm bảo an toàn, du khách hạn chế hái hoa lá, bám, dựa vào các cành cây, thân cây. Mỗi cá nhân phải tự trang bị kiến thức nhận biết, tập tính của các loại rắn và cách sơ cứu khi bị rắn cắn khi đi rừng.

Ngoài ra, vắt cũng là một trong những nỗi sợ của du khách khi leo núi, trekking vào mùa mưa. Các bạn nên mang áo quần dài tay, trang bị những loại thuốc chống vắt và các loại côn trùng. Áo mưa và các loại thuốc cảm cúm cũng là thứ không thể thiếu cho các trekker khi chinh phục, khám phá rừng núi mùa hè này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi trek mùa mưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO