Đi tìm nguyên nhân khiến các sao Việt bị lộ ảnh nóng: dân mạng phát tán thì ít mà chính chủ tự đăng rồi người cũ chơi xấu lại nhiều

T.H (tổng hợp),| 12/07/2021 17:30

Vô duyên vô cớ bị lộ clip nóng còn có thể thông cảm nhưng với trường hợp các sao tự mình đăng tải thì có lẽ dư luận nên khắt khe hơn khi sao Việt đang có ý định dùng scandal làm đòn bẩy để đánh bóng tên tuổi.

Đầu năm 2021, Ninh Dương Lan Ngọc bất ngờ trở thành nữ chính trên một web đen. Ngoài việc đăng tải loạt hình ảnh được cho là cắt từ clip nóng của nàng "ngọc nữ", trang này còn có bài giới thiệu khá chi tiết về nữ diễn viên: "Ninh Dương Lan Ngọc là một trong những cái tên đình đám nhất showbiz Việt năm nay. Sinh năm 1990, nữ diễn viên người Sài Gòn đã đóng nhiều loại nhân vật, bao gồm mỹ nhân và phản diện. "Tôi là một con tắc kè hoa và không thể bị đóng khung vào bất kỳ một kiểu nhân vật nào", Lan Ngọc nói....".

Chiều cùng ngày, cả Ninh Dương Lan Ngọc lẫn đại diện truyền thông của cô đều nhanh chóng phủ nhận nghi án lộ hình ảnh nhạy cảm. Bằng chứng xác thực họ đưa ra là cô gái trong ảnh không có hình xăm dưới chân ngực như "bóng hồng" Chạy đi chờ chi, đi kèm còn gửi lời xin lỗi tới các khán giả khi phải tiếp nhận thông tin không hay về cô. Động thái này của Ninh Dương Lan Ngọc nhanh chóng nhận được sự tán thưởng, đồng thời ồn ào cũng bị dập vùi chỉ trong chưa đầy 1 ngày nảy sinh.

Tìm hiểu sâu hơn về Vbiz chục năm gần đây, Ninh Dương Lan Ngọc không phải là trường hợp đầu tiên bị nghi lộ clip nóng. Trước cô, Hải Tú, Tim, Thu Quỳnh, Huỳnh Anh, Bích Phương... đều từng dính nghi án tương tự. Có người thừa nhận nhưng cũng có người phủ nhận và lý giải rằng đó chỉ là sản phẩm của photoshop. Thực hư ra sao chưa rõ, chỉ biết hình ảnh của hầu hết những nhân vật này đều ít nhiều đã bị ảnh hưởng. Trong khi đó, kẻ phát tán số ảnh/clip ấy vẫn ngang nhiên lộng hành, chỉ có một bộ phận ít ỏi là bị xử lý.

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra 3 nguyên nhân chính khiến sao Việt lao đao vì clip/ảnh nhạy cảm, trong đó phải nhấn mạnh một điều, có không ít cá nhân đã chủ động tìm đến scandal với mục đích PR tên tuổi.

Nhóm người lạ, những nhóm kín bóc phốt

Hầu hết clip/ảnh nóng của sao Việt đều được phát tán từ kênh thông tin này, tức là bị dân mạng vô tình lượm lặt được, sau đó lan truyền tại những nhóm kín rồi "bùng phát" khắp các diễn đàn. Không nói đâu xa, ảnh nóng được cho là của Tiến Vũ, Cao Lâm Viên hay Anh Tú (bạn trai Diệu Nhi) hồi năm 2018 đều xuất phát từ những group riêng tư trên facebook. Ngoài ra còn có Tim cũng từng là nạn nhân của cư dân mạng khi loạt ảnh khỏa thân hoàn toàn của anh bị chia sẻ rầm rộ vào cuối tháng 2/2018.

ảnh nóng của nam diễn viên Tiến Vũ

Tiến Vũ - hot boy Đông Hồ trong Tháng năm rực rỡ

ảnh nóng của người mẫu Cao Lâm Viên

Cao Lâm Viên - tình cũ trong "Người dưng ngược lối" của Phạm Quỳnh Anh

ảnh nóng của Tim

rồi Tim đều là những nạn nhân bị dân mạng tự dưng phát tán ảnh nóng

Năm 2007, khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, bất ngờ clip nóng của Hoàng Thùy Linh và bạn trai bị phát tán trên mạng xã hội. Biến cố lớn xảy ra khiến cuộc sống cũng như công việc của Vàng Anh bị đảo lộn hoàn toàn. Cô phải ngưng hoạt động trong suốt 7 năm và 4 năm trở lại đây mới bắt đầu lấy lại được hình ảnh nhờ hoạt động âm nhạc nghiêm túc, chỉn chu.

hoàng thùy linh

Scandal clip nhạy cảm đã khiến Hoàng Thùy Linh lao đao trong suốt 7 năm

Mãi đến khi nghiêm túc trở lại con đường âm nhạc với "Để Mị nói cho mà nghe", sau đó là album "Hoàng", cô mới dần rũ bỏ được vết đen trong quá khứ

Giai đoạn đầu, có nhiều nguồn tin cho hay, chính bạn trai cũ Vũ Việt Hoàng là người chủ động phát tán clip nhạy cảm của cả hai do Hoàng Thùy Linh nổi tiếng rồi quên tình cũ. Thế nhưng, sau thời gian điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã bắt khởi tố 4 đối tượng (một trong số đó vốn có quan hệ bạn bè với Hoàng) với tội danh phát tán văn hóa phẩm đồi trụy. Ngoài 4 người đã bị tạm giam, Công an thành phố còn phát hiện 10 trường hợp khác chỉ từ 19 đến 21 tuổi có hành vi tàng trữ, vận chuyển, biên tập và phát tán các đoạn phim trên. 8 trong số này là sinh viên, du học sinh. 2 người còn lại là nhân viên kỹ thuật cửa hàng điện thoại trên phố Điện Biên Phủ. Cho đến nay, đây vẫn là một trong những scandal ồn ào nhất của showbiz Việt khi tính chất nghiêm trọng của nó đã khiến pháp luật phải vào cuộc can thiệp.

Người thân/ người quen/ người yêu cũ

Như đã nói, facebook là đường truyền phổ biến nhất trong những vụ sao Việt bị lộ ảnh nóng và cộng đồng mạng cũng có trách nhiệm không nhỏ trong việc phát tán số ảnh phi văn hóa trên. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, không phải vô duyên vô cớ mà admin của nhiều nhóm kín có được thông tin về clip nhạy cảm của người nổi tiếng nếu không có sự bắt tay của những người thân cận như: quản lý, stylist, thậm chí là cả người thân của các sao Việt.

Cách đây khoảng vài năm, Thủy Tiên từng bị chửi là "suy đồi đạo đức" khi lộ ảnh bán khỏa thân với ông xã Công Vinh. Giai đoạn ấy, cô suy sụp và khủng hoảng đến mức có suy nghĩ muốn bỏ nghề. Chỉ khi đã ổn định công việc và gia đình, giọng ca "Giấc mơ tuyết trắng" mới dám chia sẻ sự thực về số ảnh khiến cô hối hận nhất cuộc đời. Hóa ra, vì tin tưởng một người bạn thân mà cô đã đồng ý chụp ảnh táo bạo với Công Vinh thời điểm kỉ niệm 1 năm yêu nhau. Thế nhưng, cũng chính người bạn này đã trực tiếp phát tán số ảnh của cô dẫu trước đó "năm lần bảy lượt" khẳng định sẽ chỉnh sửa.

ảnh bán khỏa thân của thủy tiên và công vinh

Số ảnh bán khỏa thân này do chính một người bạn thân của Thủy Tiên phát tán

Trước Thủy Tiên, người mẫu Thùy Trang cũng bất ngờ bị lộ ảnh giường chiếu với bạn trai cũ Hàn Quốc khi còn đang tham gia Vietnam's Next Top Model 2011. Quá suy sụp, chân dài sinh năm 1988 khóa điện thoại, giam mình trong phòng, không tiếp xúc với mọi người xung quanh.

người mẫu Thùy Trang

Ít ngày sau, khi đã bình tình lại, Thuỳ Trang chính thức thừa nhận và xin lỗi khán giả vì scandal không đáng có. Cô cũng cho biết thêm, chính bạn trai cũ đã tung ảnh nóng khi cả hai còn mặn nồng nhằm mục đích "dằn mặt". Sau tiết lộ gây sốc của Thùy Trang, dư luận đã quay ra bênh vực nữ người mẫu và đến nay, cô vẫn đang hoạt động miệt mài trên các sàn catwalk.

Năm 2004, ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bị tình cũ phát tán ảnh khỏa thân đồng thời "tố" cô lừa đảo số tiền của mình lên đến 90.000 USD (khoảng gần 2 tỷ đồng). Trước áp lực dư luận, Hồng Nhung quyết định rời Việt Nam sang nước ngoài định cư và vẫn tiếp tục sự nghiệp ca hát.

ca sĩ nguyễn hồng nhung

Sau scandal tai tiếng, Nguyễn Hồng Nhung chủ yếu hoạt động tại hải ngoại

Sao Việt tự đăng

Có vẻ khó tin nhưng Vbiz đã ghi nhận không ít trường hợp các sao tự khoe ảnh nóng của chính mình, sau đó nhanh chóng xóa bỏ.

Đầu tiên là Hồ Vĩnh Khoa với hành động táo bạo: chia sẻ ảnh khỏa thân hoàn toàn trên Instagram cá nhân vào giữa tháng 5/2016. Mặc dù hình ảnh được nam diễn viên Hot boy nổi loạn gỡ xuống ngay sau đó nhưng cư dân mạng vẫn kịp chụp lại và lan truyền khắp mạng xã hội.

hồ vĩnh khoa

Khoe ảnh nhạy cảm với Hồ Vĩnh Khoa đã là việc thường xuyên như cơm bữa

Phản hồi về ồn ào do chính mình gây ra, Hồ Vĩnh Khoa gọi đó chỉ là sự hiểu lầm. Đáng nói, sau khi bị dân mạng "ném đá" kịch liệt, anh chàng lại có động thái thách thức dư luận khi cho đăng tải hình ảnh máy khâu cùng câu lệnh "Stich your mouth" (tạm dịch: Khâu cái miệng lại đi).

hồ vĩnh khoa thách thức dư luận

Bức ảnh được cho là thách thức dư luận của Hồ Vĩnh Khoa sau ồn ào tự khoe ảnh nóng

hồ vĩnh khoa

Dính vào scandal nhớ đời nhưng Hồ Vĩnh Khoa vẫn liên tục khoe ảnh trần trụi trên trang cá nhân

Tháng 8/2017, Hữu Vi gây xôn xao khi được cho là đã đăng tải hình ảnh tay của nhân vật bí ẩn đang có hành động đụng chạm vòng một của một cô gái. Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên anh khoe những hình ảnh thô tục như vậy trên trang cá nhân do tài khoản để chế độ riêng tư và chỉ bạn bè mới theo dõi được.

hữu vi tự đăng ảnh nhạy cảm

Bức ảnh thô tục (đã được làm mờ) do chính Hữu Vi đăng tải

Cùng với Hữu Vi, bạn gái cũ của anh là Vũ Ngọc Anh - người đẹp từng lọt top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012 cũng nhiều lần tự khoe ảnh nhạy cảm trên Instagram cá nhân thời 2 người còn mặn nồng tình cảm. Ấy thế mà khi Hữu Vi khốn đốn vì ảnh thô tục, Vũ Ngọc Anh lại có động thái đá xéo, mỉa mai.

bạn gái Ngọc Anh

Không thua kém bạn trai cũ, Ngọc Anh cũng nhiều lần tự chia sẻ hình ảnh nhạy cảm của cả hai

bạn gái Ngọc Anh 1

Tự bản thân sao Việt còn "sa đọa" thế này, bảo sao mạng xã hội không tràn lan các ảnh nóng cho được

Sau khi hẹn hò với Châu Bùi, Binz có dấu hiệu thay đổi phong cách. Nhiều người khẳng định, bad boy yêu vào cũng thành goodboy, bởi trước đó, Binz là một tay chơi có tiếng với đời tư vô cùng ồn ào. Nhiều năm trước, chính anh đã tự tay đăng ảnh nhạy cảm của bản thân với một cô gái lạ mặt lên Instagram nhưng sau đó đột ngột xóa bỏ chỉ trong nháy mắt.

Ngoài những nguyên nhân trên, không thể kể đến việc sao Việt bị bôi nhọ hình ảnh, điển hình như trường hợp của Ninh Dương Lan Ngọc, Bích Phương,... Tất nhiên, để ngăn chặn tin đồn, chính chủ đa phần đã nhờ cậy đến sự can thiệp của pháp luật hòng xử lý các đối tượng liên quan. Thế nhưng vì lợi nhuận, nhiều cư dân mạng vẫn bất chấp chà đạp hình ảnh, danh dự của người nổi tiếng hòng gây được chú ý.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi tìm nguyên nhân khiến các sao Việt bị lộ ảnh nóng: dân mạng phát tán thì ít mà chính chủ tự đăng rồi người cũ chơi xấu lại nhiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO