Đi tìm chó lạc, giải cứu luôn cả đàn 31 con trong lò mổ

Trung Thi| 29/07/2022 07:37

Mất 2 con chó, gia đình ông Khôi ở Nha Trang (Khánh Hòa) vội vã đến lò mổ để tìm. Tại đây, phát hiện 31 con chó bị nhốt, chuẩn bị giết mổ, ông Khôi chi ngay 24 triệu đồng giải cứu cả đàn.

Những ngày gần đây, mạng xã hội xôn xao câu chuyện một người đàn ông ở Nha Trang sẵn sàng chi 24 triệu đồng để giải cứu 31 con chó trong lò mổ. Sau đó người đàn ông này chụp ảnh toàn bộ những "bé cún" đưa lên mạng xã hội với mong muốn tặng lại chủ nhân bị mất hoặc những người yêu chó.

Đi tìm chó lạc, giải cứu luôn cả đàn 31 con trong lò mổ - 1

Bài đăng trên mạng xã hội của anh Khôi được nhiều người quan tâm, chia sẻ (Ảnh: Chụp màn hình).

Phóng viên Dân trí đã liên lạc với chủ nhân bài viết là ông Đỗ Minh Khôi (46 tuổi, ngụ tại TP Nha Trang) thì được biết, ngày 24/7, gia đình ông bị mất 2 con chó nên cả nhà vội đi khắp thành phố để tìm kiếm nhưng đến nay vẫn biệt tích.

Sau đó, con trai nuôi của ông Khôi đến một lò mổ của huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) tiếp tục tìm kiếm nhưng bất thành. Tại đây, con trai ông Khôi phát hiện có 31 con chó bị nhốt trong lồng sắt, cạnh các dụng cụ giết mổ.

"Con trai nuôi của tôi vào lò mổ tìm chó nhà nhưng không thấy, lại phát hiện 31 "bé cún" bị nhốt cạnh dụng cụ giết mổ nên có gọi điện cho mình. Nghe vậy, mình chạy vào năn nỉ họ để lại với giá 20 triệu đồng, sau đó mình phải bỏ thêm 4 triệu đồng thuê xe chở đàn chó về Nha Trang" - ông Khôi kể.

Đi tìm chó lạc, giải cứu luôn cả đàn 31 con trong lò mổ - 2

Đàn chó bị nhốt trong lồng sắt, chờ giết mổ (Ảnh: Minh Khôi).

Theo ông Khôi, đến thời điểm hiện tại đã có 3 "bé cún" được chính chủ nhân đến nhận về nuôi, còn lại 28 con khác anh sẽ chờ một tuần nữa, nếu không có người đến nhận, ông sẽ tặng lại những người yêu chó và tình huống cuối cùng là đưa vào trung tâm cứu trợ.

"Sau khi bài đăng, có nhiều người ngỏ lời muốn xin chó nhưng mình yêu cầu họ phải đến trực tiếp để mình cảm nhận xem người này có yêu chó hay không, đồng thời hẹn người xin chậm lại một tuần, nếu không có chủ đến nhận sẽ tặng. Mình đã cứu nó ra rồi, nếu gặp người không yêu chó đến nhận và bán chúng đi một lần nữa thì rất tội" - ông Khôi tâm sự.

Chị Hà Thùy Trâm (28 tuổi, ở huyện Cam Lâm) xác nhận, vào trưa ngày 28/7, gia đình có nhận một con chó của gia đình thất lạc từ tay ông Khôi.

Chị Trâm cho biết, 2 ngày trước, gia đình chị đi dự tiệc và để "bé cún" ở trong nhà, có tường rào, cổng ngõ nhưng khi đi về thì không tìm thấy "bé cún" đâu.

Đi tìm chó lạc, giải cứu luôn cả đàn 31 con trong lò mổ - 3

Gia đình chị Trâm đến nhà ông Khôi và may mắn tìm thấy "bé cún" bị thất lạc (Ảnh: Thùy Trâm).

"Con cún này em của mình nuôi 2 năm rồi, nuôi từ nhỏ đến lớn nên xem nó như người thân trong gia đình. Từ ngày mất cún, em mình mất ăn, mất ngủ, lúc nào cũng đi tìm thú cưng", chị Trâm cho biết.

Đến ngày 28/7, chị Trâm vô tình thấy bài đăng của ông Khôi, lại thấy con chó trong hình giống "bé cún" ở nhà nên vội liên lạc và rất may mắn tìm lại được thú cưng.

"Mình đến nhận chó và ngỏ ý muốn gửi lại anh Khôi ít hỗ trợ tiền anh đã bỏ ra để chuộc chúng, nhưng anh không nhận" - chị Trâm nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi tìm chó lạc, giải cứu luôn cả đàn 31 con trong lò mổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO