Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn sẽ đón 300.000 khách trong năm 2023

Đoàn Hữu Trung (TTXVN)| 29/03/2023 15:40

Giám đốc Ban Quản lý Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn (xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) Phan Hộ cho biết: Trung bình mỗi ngày, khách du lịch đến Mỹ Sơn dao động từ 1.300 đến 1.500 người, tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Với đà tăng trưởng này, Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn đặt kế hoạch đón 300.000 khách trong năm 2023.

Di san Van hoa The gioi My Son se don 300.000 khach trong nam 2023 hinh anh 1Khách du lịch đến Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn chủ yếu là từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ và Trung Quốc. Ảnh: Đoàn Hữu Trung - TTXVN

Khách du lịch đến Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn trong những tháng đầu năm nay chủ yếu là từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ và Trung Quốc.

Di san Van hoa The gioi My Son se don 300.000 khach trong nam 2023 hinh anh 2Đội ngũ hướng dẫn viên thuyết minh về giá trị của Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn cho du khách đã được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn. Ảnh: Đoàn Hữu Trung -TTXVN

Để nâng cao chất lượng phục vụ khách, ngoài việc trùng tu, hoàn chỉnh chương trình tham quan và thuyết minh tại các nhóm tháp A, K mới được chuyên gia Ấn Độ và Việt Nam trùng tu, tại Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn, các gói dịch vụ vận chuyển, nghệ thuật văn hóa dân gian Chăm, nghệ thuật ẩm thực thường xuyên được nâng cao chất lượng cùng với việc nâng cấp chất lượng chương trình đêm Mỹ Sơn huyền thoại, áp dụng kiểm soát vé bằng quét mã QR, hoàn chỉnh hệ thống thuyết minh đa ngôn ngữ.

Di san Van hoa The gioi My Son se don 300.000 khach trong nam 2023 hinh anh 3Nghệ thuật dân gian Chăm không ngừng được nâng cao chất lượng để phục vụ du khách tại chân đền tháp. Ảnh: Đoàn Hữu Trung -TTXVN

Đặc biệt, Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn đã phát huy website thực tế ảo VR360 chi tiết cho toàn bộ di sản, tích hợp tính năng thuyết minh ảo, thuyết minh giới thiệu tổng quan, đưa mô hình 3D bảo tàng số lên vị trí Map 3D Bizverse World nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng, tăng trải nghiệm cho khách tham quan. Phần mềm này còn giúp Ban Quản lý ứng dụng công nghệ số vào công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa, thực hiện quảng bá về Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn đến du khách trong và ngoài nước.

Hiện tại, Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn đang tiếp tục nâng cấp giao diện, cập nhật tính năng mới, tạo không gian triển lãm cho bảo tàng trên Metaverse để người xem có thể tham quan từ xa, nâng cao khả năng tương tác và xoay 360 độ.

Di san Van hoa The gioi My Son se don 300.000 khach trong nam 2023 hinh anh 4Du khách xem trình diễn nghệ thuật tại Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Ảnh: Đoàn Hữu Trung -TTXVN

"Sự trở lại đặc biệt ấn tượng của du khách, nhất là khách quốc tế đến Mỹ Sơn trong gần 3 tháng đầu năm là khởi đầu hết sức tốt đẹp. Với đà tăng trưởng này, mục tiêu đón 300.000 khách trong năm 2023 của Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn chắc chắc sẽ thực hiện được", Giám đốc Ban Quản lý Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn nhấn mạnh.

Đoàn Hữu Trung

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/di-san-van-hoa-the-gioi-my-son-se-don-300000-khach-trong-nam-2023/331573.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/di-san-van-hoa-the-gioi-my-son-se-don-300000-khach-trong-nam-2023/331573.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn sẽ đón 300.000 khách trong năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO