Đi qua mùa hè Hàn Quốc

Khuê Việt Trường| 02/07/2024 16:43

Những điểm đến mới thú vị, được thiết kế hợp lý bên cạnh các bữa ăn phù hợp đã tạo cho du khách một chuyến du lịch Hàn Quốc đầy ấn tượng.

Việt Nam là quốc gia có lượng khách du lịch đến thăm Hàn Quốc xếp thứ 5 trên toàn cầu và đứng đầu Đông Nam Á vào năm 2023. Trong 4 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc đã đón hơn 167.000 lượt khách Việt Nam, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm 2023, và dự kiến đến hết năm 2024, Hàn Quốc sẽ đón 550.000 lượt khách Việt.

Ở chiều ngược lại, theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, nước ta đã đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2023, trong đó, số khách Hàn Quốc là 3,6 triệu. Điều đó cho thấy sự nhộn nhịp của thị trường du lịch giữa hai nước, sau khi lượng du khách từ Trung Quốc và Nga giảm sút.

Đi qua mùa hè Hàn Quốc - 1

Việt Nam xếp thứ 5 trên toàn cầu và đứng đầu Đông Nam Á về lượng khách du lịch đến Hàn Quốc vào năm 2023.

Đồng hành cùng tôi trong chuyến du lịch Hàn Quốc mùa hè này là hãng hàng không Aero-K, một tân binh mới tại thị trường Hàn Quốc nhưng với những chính sách mạng đường bay đa dạng, hãng đã mang lại cho thị trường hàng không nước này một không khí vui tươi, tràn đầy hy vọng cho năm 2024. Với sự góp mặt của Aero-K đã nâng tổng số lượng các hãng hàng không quốc tế đang hoạt động tại các sân bay Hàn Quốc lên 23.

Hãng Aero-K cho hay, họ có thể tạo ra mặt bằng vé máy bay mới tại thị trường vốn đã có tới 6 hãng hàng không giá rẻ nội địa. Theo chủ tịch của Aero-K, hãng đang lên kế hoạch sẽ sử dụng toàn bộ máy bay mới, tiết kiệm nhiên liệu và sử dụng các sân bay vệ tinh, vốn có mức phí dịch vụ rẻ hơn 60% so với sân bay chính ở Seoul.

Chuyến đi Hàn Quốc của chúng tôi là một chuyến trải nghiệm với hơn 15 công ty lữ hành của khu vực miền Trung, có thể nói chính vì thế mà tạo ra sự khác lạ.

Hành trình đưa chúng tôi đến đảo Nami vào mùa lá xanh. Lần trước tôi đến đây, cả hòn đảo đắm chìm trong vẻ kỳ ảo của lá vàng, lá đỏ của cây ngân hạnh và lá phong. Nhưng dẫu mùa hè, màu xanh của lá vẫn tạo sức hút khó cưỡng với du khách.

Đi qua mùa hè Hàn Quốc - 2

Đảo Nami trong mùa lá xanh mát rượi.

Thú vị nhất là chụp ảnh bức tượng hai diễn viên trong phim "Bản tình ca mùa đông" và cùng mua kem và bánh đậu đỏ. Đó cũng là lần đầu tôi đi cáp treo ở Samaksan. Với tổng chiều dài 3,61km, đường cáp treo Chuncheon Samaksan Mountain Lake là dài nhất trên cả nước và nối liền núi Samak từ Samcheong-dong đến Hồ Uiam. Đây cũng là nơi ghi hình của nhiều bộ phim và chương trình truyền hình Hàn Quốc.

Đi qua mùa hè Hàn Quốc - 3

Bức tượng hai nhân vật chính trong bộ phim truyền hình kinh điển của Hàn Quốc "Bản tình ca mùa đông".

Tiếp đến là Công viên Quốc gia Seoraksan rộng 398km2, bao gồm núi, thác nước, rừng cây, thung lũng và quang cảnh đại dương. Công viên có hơn 2.000 loài động vật và 1.400 loại thực vật. Đến Hàn Quốc thì nhất định bạn phải ghé công viên Seoraksan để cảm nhận vẻ đẹp thanh bình của thiên nhiên khe khẽ chuyển mình thay lá.

Chúng tôi cũng đến thăm cổ tự Tân Hưng (Sinheungsa), là một trong những thiền viện tồn tại lâu đời của Phật giáo Hàn Quốc. Được thành lập năm 653 bởi Jajangyulsa, một thiền sư thời Silla cổ đại. Ngôi chùa nhỏ nhưng có bề dày về lịch sử, chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn từ lối vào chính của công viên dẫn lên núi Seoraksan và Gyejoam.

Đi qua mùa hè Hàn Quốc - 4

Tượng Phật đồng ở cổ tự Tân Hưng (Sinheungsa).

Không thể thiếu điểm đến quen thuộc là công viên Everland, khu giải trí hiện đại và lớn nhất Hàn Quốc tính đến thời điểm hiện tại. Công viên này tọa lạc tại khu nghỉ dưỡng Everland Resort ở thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi-do, cách thủ đô Seoul khoảng 1 giờ xe buýt. Trước đây, công viên này có tên tiếng Anh là Yongin Farmland, tiếng Hàn là "Jayeon Nongwon", tạm dịch là nông trại tự nhiên ở Yongin.

Đi qua mùa hè Hàn Quốc - 5

Công viên Everland đầy náo nhiệt.

Hành trình này cũng đưa chúng tôi tham quan Nhà Xanh, và tất nhiên, cả tháp Nam San trĩu nặng những chiếc khóa tình yêu.

Cũng không thể không ấn tượng với nghi lễ đổi gác ở Cung điện Gyeongbokgung. Hàng ngày nơi đây luôn diễn ra màn tái hiện nghi lễ đổi gác của lính canh Hoàng gia trong cung điện. Bắt đầu từ năm 1996 (10h sáng hàng ngày), nghi lễ này diễn ra trong vòng 15 phút và mỗi tiếng thực hiện một lần, phiên đổi gác cuối cùng thực hiện vào lúc 15h chiều.

Đi qua mùa hè Hàn Quốc - 6

Biểu diễn phiên đổi gác tại Cung điện Gyeongbokgung.

Ẩm thực là một điểm nhấn tạo dấu ấn đặc biệt cho cả hành trình. Món canh sườn bò Galbithang, gà nướng Howon Garden, lẩu hải sản Haemulthang, lẩu Shabu, gà hầm sâm, cơm trộn… càng thêm đậm đà khi kết hợp cùng với sự thú vị của The Painters Show tại Seoul. Chương trình chỉ với 4 chàng trai tham diễn mà vô cùng hấp dẫn.

Ngày 06/2/2024, Aero-K chính thức khai trương đường bay quốc tế chặng bay Cheongju – Đà Nẵng – Cheongju bằng tàu bay Airbus A320/A321 với tần suất 7 chuyến/tuần. Sau đó là các chuyến bay từ sân bay Cam Ranh đến Incheon từ ngày 24/6/2024.
Không chỉ bay, việc liên kết cùng các công ty du lịch bên Hàn Quốc nhằm tạo ra một tour du lịch Hàn Quốc khác biệt so với các tour quen thuộc đang được hãng hàng không lên kế hoạch. Khách hàng có thể đặt vé qua Vantage Aviation – tổng đại lý chính thức (GSA) của hãng tại Việt Nam hoặc thông qua các đại lý F1 của GSA để có được giá vé tốt nhất và được kèm thêm gói hành lý ký gửi 20kg cho mỗi hành khách mua vé khứ hồi.

Theo tcdulichtphcm.vn
https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/di-qua-mua-he-han-quoc-c14a77386.html
Copy Link
https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/di-qua-mua-he-han-quoc-c14a77386.html
    • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
      Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
    • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
      Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
    • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
      Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
    • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
      Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
    • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
      Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
    • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
      Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đi qua mùa hè Hàn Quốc
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO