Đi làm ruộng về, nam sinh nghèo bật khóc khi nhận giấy báo nhập học

13/08/2023 14:11

Hình ảnh nam sinh, 18 tuổi, ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) bật khóc vì nhận được giấy báo nhập học khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Diêu Thắng Vượng (SN 2005) xuất thân trong một gia đình nghèo ở làng Mang Bạng, thị trấn Ngũ Xá Lộ, huyện Mang Thị, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2023, Diêu Thắng Vượng đạt 621/750 điểm. Với số điểm này, nam sinh đỗ ĐH Công nghệ Đại Liên, chuyên ngành Công nghệ Phần mềm. Ngày 7/8, nam sinh nhận được giấy báo nhập học của trường chuyển về nhà.

Người giao thư cho biết phải chờ Diêu Thắng Vượng khá lâu, vì nam sinh không ở nhà. Hình ảnh nam sinh mặt mũi và tay chân lấm lem bùn đất mở bao thư bên trong có giấy báo nhập học, sau đó bật khóc khiến nhiều người xúc động.

“Vừa đi đào gừng về, tôi bật khóc khi nhận được giấy báo nhập học”, Diêu Thắng Vương rưng rưng cho biết.

Diêu Thắng Vượng bật khóc khi nhận giấy báo nhập học. (Ảnh: Sohu)

Diêu Thắng Vượng bật khóc khi nhận giấy báo nhập học. (Ảnh: Sohu)

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông nội và bố là người khuyết tật, nam sinh tranh thủ thời gian rảnh phụ mẹ đi đào gừng. Hoàn cảnh không khá giả, nhưng bố mẹ chưa bao giờ có ý định cho Diêu Thắng Vượng nghỉ học.

Không phụ lòng mong mỏi của gia đình, nam sinh đỗ Trường ĐH Công nghệ Đại Liên - ngôi trường nằm trong dự án 985 (Dự án các trường ĐH hàng đầu thế giới của Trung Quốc).

Ngoài việc đào gừng, Diêu Thắng Vượng dành 9 tiếng mỗi ngày làm gia sư. Nam sinh cho biết, sẽ cố gắng để giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

Sau khi truyền thông đưa tin, Phòng Công tác HSSV (học sinh, sinh viên) của ĐH Công nghệ Đại Liên đã liên lạc với Diêu Thắng Vượng để tìm hiểu thêm về hoàn cảnh gia đình nam sinh.

Chiều 8/8, đại diện nhà trường chia sẻ không để sinh viên phải bỏ học do gia đình gặp khó khăn về tài chính. Theo đó, Diêu Thắng Vượng sẽ nhận được chính sách hỗ trợ đặc biệt của ĐH Công nghệ Đại Liên.

Người này nói thêm, trường sẽ đăng ký khoản vay nằm trong dự án Chuyến tàu đặc biệt, hỗ trợ ước mơ để nam sinh có chi phí đi lại trong quá trình nhập học. Toàn bộ chi phí này của nam sinh do trường chi trả.

Sau khi nhập học, Diêu Thắng Vượng sẽ được nhà trường hỗ trợ kinh phí, để mua chăn ga gối đệm và các nhu yếu phẩm hàng ngày phục vụ cho việc ở ký túc xá.

“Nhà trường tạo điều để nam sinh vừa học vừa làm, miễn đáp ứng được yêu cầu và phù hợp với năng lực, phát huy được thế mạnh bản thân", đại diện trường nói thêm.

Với sự động viên và khích lệ của ĐH Công nghệ Đại Liên, nam sinh khẳng định sẽ chăm chỉ học tập, mục tiêu của Diêu Thắng Vượng là phấn đấu giành được học bổng để giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

Diêu Thắng Vượng gửi lời cảm ơn đặc biệt đến những người mong muốn giúp đỡ. “Giai đoạn này, tôi vẫn dùng nỗ lực của bản thân và chính sách hỗ trợ của đất nước, nhà trường để phục vụ chặng đường học tập sắp tới”, nam sinh cho biết.

(Sohu)(Nguồn: Vietnamnet)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi làm ruộng về, nam sinh nghèo bật khóc khi nhận giấy báo nhập học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO