Đi làm mệt mỏi nhưng cứ nghĩ về nhà tôi lại rùng mình vì vợ bầu "nghén lạ", chẳng tha chồng hôm nào

20/09/2023 07:48

Cứ nghĩ đến chuyện tan làm về nhà gặp vợ, trong lòng tôi lại có chút “hoang mang”, việc ở công ty đã ngập đầu, tối đến vợ lại “chẳng tha” hôm nào.

Chuyện khó nói này tôi chẳng biết tâm sự cùng ai. Nếu kể ra, chắc hẳn các ông chồng khác sẽ bông đùa “thật có số hưởng” nhưng kỳ thực với tôi câu chuyện thầm kín này mỗi ngày một khiến tâm lý tôi thêm nặng nề.

Tôi cưới vợ cách đây 1 năm, vợ tôi mang thai đến nay đã tháng thứ 6. Thế nhưng khác với những bà vợ khác thường ốm nghén, không ăn nổi thứ gì hay đặc biệt thích một món ăn nào đó, vợ tôi lại có sở thích quái lạ: nghiện “chuyện ấy”.

Khi vợ tâm sự thẳng thắn với tôi chuyện này, tôi nghĩ thật buồn cười, làm gì có phụ nữ nào cơ thể đang mệt mỏi vì mang thai mà lại thích “hùng hục làm chuyện ấy chứ?”. Nhưng tôi đã nhầm!

Mang thai sang tháng thứ 2, vợ tôi đòi chồng “trả bài” liên tục. Có những hôm tăng ca ở công ty về rất mệt mỏi, việc ngập đầu, về nhà chỉ kịp tắm rửa, ăn bát cơm, đã thấy vợ tôi “nháy mắt”: “làm tí đi chồng”. Nếu tôi từ chối và tỏ vẻ mệt mỏi, cô ấy làm bộ tủi thân rồi nghi ngờ tôi đi “ăn phở” bên ngoài. Dỗ mãi chẳng được, tôi đành chiều theo ý vợ.

Đi làm mệt mỏi nhưng cứ nghĩ về nhà tôi lại rùng mình vì vợ bầu nghén lạ, chẳng tha chồng hôm nào-1

Những tưởng “độ nghiện” của vợ sẽ dần thuyên giảm khi tam cá nguyệt đầu tiên kết thúc. Thế nhưng sang tháng thứ 5 thai kỳ, vợ tôi vẫn chẳng thay đổi. Có những hôm vợ đòi, tôi phân trần: “Chồng nghĩ chúng ta nên giảm tần suất thôi vợ, thế này ảnh hưởng đến con thì sao? Vợ giờ bụng to, chuyện ấy cũng khó khăn hơn, chồng cũng thấy cực hơn mà không hứng thú như trước”.

Vừa dứt câu, vợ tôi đã òa khóc: “Biết ngay mà, không thích âu yếm vợ chỉ có thể là có nhân tình. Người ta nói cấm có sai, đàn bà lúc chửa đẻ là khi chồng dễ ngoại tình nhất. Mẹ thương con quá, bố con giờ có cần hai mẹ con mình nữa đâu”.

Tôi nói: “Ý chồng không phải như vậy. Vợ xem nếu như “quá sức”, không đúng tư thế, rồi bao nhiêu nguy cơ khác cho mẹ và bé mà mình không lường trước được”.

Đáp lại lời tôi, vợ đưa ra một loạt bài báo nói rằng làm “chuyện ấy” lúc mang thai một cách nhẹ nhàng, đều đặn sẽ không gặp nguy hại. Đến lúc này, tôi đành thở dài thườn thượt mà “nộp thuế” cho xong.

Quả thực không phải tôi chán vợ, mà vì tần suất quá nhiều, đôi lúc cơ thể và tinh thần của tôi rất muốn được tĩnh lặng, nghỉ ngơi thì vợ lại không hiểu cho chồng. Ngày nào tôi cũng phải làm “chuyện ấy” để chiều vợ.

Mà có phải cứ “hùng hục” là xong, vợ tôi còn đòi mỗi ngày đổi một tư thế, phải lãng mạn như thuở mới yêu. Bởi vậy nên cứ nghĩ đến buổi tối ở nhà với vợ, tôi bỗng thoáng “rùng mình”.

Đến bây giờ, vợ tôi đã mang thai tháng thứ 6, bụng cũng đã lớn dần, vì mệt mỏi nên thay vì “trả bài” cả tuần, vợ tôi chỉ bắt đền tôi “cách ngày” mà thôi. Nhưng từng ấy lần cũng đủ khiến tôi “kiệt sức”, ngày nào đi làm cũng trong trạng thái vô tri, tinh thần mệt mỏi, lờ đờ, công việc thì luôn chậm tiến độ.

Thế nhưng tôi chẳng biết tâm sự những chuyện tế nhị này với ai. Chỉ mong nếu vợ đọc được, hãy hiểu cho chút tâm tư của mình, không phải tôi không yêu thương cô ấy, mà vì tôi không đủ sức lực chiều theo sở thích của vợ lúc mang thai mà thôi.

Bà bầu có nên quan hệ tình dục khi mang thai? 

Việc quan hệ tình dục khi mang thai có thể diễn ra bình thường, tuy nhiên phải đúng cách để không ảnh hưởng đến mẹ và bé. Nếu có một thai kỳ bình thường, khỏe mạnh thì việc quan hệ tình dục nhẹ nhàng sẽ không gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Tuy nhiên nếu bạn thuộc các trường hợp dưới đây, bác sĩ cảnh báo phải tránh quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai:

- Đã từng bị sảy thai trong 3 tháng đầu.

- Từng sinh non.

- Hở eo cổ tử cung.

- Mang thai đôi.

- Có triệu chứng của tiền sản giật như phù, cao huyết áp.

- Cổ tử cung ngắn.

- Vỡ ối.

- Thai phụ hoặc bạn tình mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV, giang mai, lậu, Herpes,...

- Bác sĩ chẩn đoán nhau bám thấp hoặc nhau tiền đạo.

- Có các dấu hiệu bất thường như ra máu âm đạo, đau quặn bụng từng cơn,... 

Theo Báo PNTĐ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi làm mệt mỏi nhưng cứ nghĩ về nhà tôi lại rùng mình vì vợ bầu "nghén lạ", chẳng tha chồng hôm nào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO